Những năm gần đây, thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng phát triển khá mạnh, hàng trăm nhà đầu tư đua nhau rót vốn vào các dự án lớn. Thậm chí còn chào bán cho các nhà đầu tư nước ngoài. Trước “ma trận” BĐS nghỉ dưỡng như hiện nay, chọn đầu tư vào dự án nào sẽ hiệu quả?

Đa số các nhà đầu tư đều đánh giá, phân khúc này của Việt Nam còn nhiều tiềm năng và cơ hội sinh lời cao. Các đô thị ven biển Việt Nam có điều kiện khí hậu thuận lợi, ôn hòa là nơi lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Hiện nay, cơ sở hạ tầng đã tương đối đầy đủ, giao thông thuận tiện, khiến phân khúc này ngày càng hút các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng khiến các rủi ro của thị trường nghỉ dưỡng ngày càng hiện hữu.

Do vậy, một số doanh nghiệp chuyên nghiên cứu đầu tư vào phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đã chỉ ra rằng, để đầu tư một dự án hiệu quả cần chú ý đến những yếu tố sau:

1. Vị trí của dự án

Đây là một trong những yếu tố được đánh giá là quan trọng hàng đầu trong đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Theo thống kê, có tới 90% các dự án dạng này đang được xây dựng tại khu vực ven biển.

Tuy nhiên, để thu hút được khách, vị trí dự án phải nằm ở những nơi trung tâm, gần bãi biển, gần các tuyến đường thuận tiện cho đi lại, như sân bay, cảng biển hay đường cao tốc...

2. Sự khác biệt của dự án

Đây là yếu tố tạo nên tính cạnh tranh. Do đó, nếu muốn đầu tư thành công, chủ đầu tư cần khảo sát kỹ sự khan hiếm của loại hình này tại địa điểm dự định xây dựng dự án.

Mỗi dự án BĐS nghỉ dưỡng khác nhau sẽ luôn được thiết kế mang lại những sự khác biệt. Những dự án có dịch vụ tiện ích đầy đủ và đặc biệt là sự khác biệt về sinh thái, chất lượng sản phẩm, môi trường, dịch vụ... chắc chắn sẽ đem đến thành công.

3. Chủ đầu tư

Với BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, điều quan trọng cần làm là phải lựa chọn được chủ đầu tư uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, bởi đây là lĩnh vực đòi hỏi vốn đầu tư nhiều và dài hạn.

Hơn nữa, khu nghỉ dưỡng có đẹp, hiện đại, đạt chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào năng lực tài chính, khả năng sáng tạo, kinh nghiệm hoạt động của chủ đầu tư.

4. Đơn vị quản lý, khai thác

Đây là yếu tố quan trọng vì liên quan đến uy tín của đơn vị quản lý. Một dự án được quản lý tốt, chuyên nghiệp, cộng với chất lượng dịch vụ cao sẽ đảm bảo hơn về lượng khách đều đặn.

5. Tần suất khai thác

Việc tính tần suất khai thác phòng nên chú ý tới phòng thuộc trung, cao cấp hay thượng lưu. Nếu tần suất đều đặn sẽ nhanh gia tăng lợi nhuận, còn nếu không, đó là việc đầu tư không tốt.

Ngoài ra, các chủ đầu tư còn phải lập bảng tính thời gian sẽ thu hồi vốn cho dự án cũng như cân đối dòng tiền đầu tư. Có nắm được những điều trên mới có thể hạn chế thấp nhất những rủi ro và mang lại hiệu quả đầu tư cao cũng như khả năng sinh lời.

Vạn Xuân (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.