Tính đến nay chỉ 13 CTCK đã được cấp giấy chấp thuận cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến.

Ngày 31/8/2010, UBCKNN thông báo việc đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư của công ty chứng khoán.

Theo Thông tư số 50/TT-BTC ngày 16/03/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán quy định: “Công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến phải là CTCK thành viên của Sở Giao dịch Chứng khoán và phải đăng ký chấp thuận với UBCKNN''. Tuy nhiên, đến nay việc đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư của phần lớn các công ty chứng khoán với UBCKNN thực hiện chưa kịp thời. Tình hình cụ thể như sau:

  • UBCKNN đã cấp giấy chấp thuận đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư của 13 công chứng khoán. (Danh sách đính kèm)
  • UBCKNN đã nhận được hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến của 44 công ty chứng khoán nhưng không đầy đủ, đến nay các công ty chứng khoán vẫn chưa thực hiện bổ sung hồ sơ.
  • 47 công ty chứng khoán chưa nộp hồ sơ đăng ký.

Để thực hiện đúng quy định của pháp luật về giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán, UBCKNN yêu cầu các công ty chứng khoán đã được UBCKNN chấp thuận đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư.

Các công ty chứng khoán đã nộp Hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho UBCKNN khẩn trương hoàn chỉnh Hồ sơ theo quy định.

Các công ty chứng khoán chưa nộp Hồ sơ đăng ký có cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư thì phải thực hiện nộp Hồ sơ trước 30/9/2010 để làm thủ tục chấp thuận đăng ký.

Sau thời hạn nêu trên, các công ty chứng khoán không thực hiện thì UBCKNN sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Cafeland.vn - Theo UBCKNN

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland