Phó chủ tịch TP. HCM cho biết, hiện nay giao dịch thành công của những căn hộ giá thấp vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường khi loại hình căn hộ này đáp ứng được phần lớn nhu cầu người dân

Hiện nay thị trường bất động sản TP. HCM đang thu hút khá nhiều khách hàng đến từ Hà Nội Thời gian gần đây, lượng khách đến từ thủ đô chiếm khoảng 30% các giao dịch thành công tại những dự án mới chào bán.


Tại hội thảo “Những giải pháp khơi thông cho thị trường bất động sản hướng tới an sinh xã hội” do Hiệp hội bất động sản TP. HCM tổ chức hôm nay 6/8, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch TP. HCM cho biết, hiện nay giao dịch thành công của những căn hộ giá thấp vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường khi loại hình căn hộ này đáp ứng được phần lớn nhu cầu người dân. Những căn hộ có diện tích từ 60- 90 m2 và có mức giá bán bình quân 16 triệu đồng/m2 được đa số người dân lựa chọn.


30% khách mua nhà đất ở TP. HCM đến từ Hà Nội.
6 tháng cuối năm, TP.HCM có số dự án nhà ở khởi công mới thấp nhất từ trước tới nay (minh họa IE)

Nhiều khách hàng trong số đó đến từ Hà Nội do nguồn cung dồi dào và giá bán thấp hơn bất động sản Hà Hội.


Thị trường khó khăn khiến giá chào bán các căn hộ không ổn định trong 6 tháng đầu năm 2011. Cụ thể, 84,64 triệu đồng/m2 với phân khúc căn hộ hạng sang, giảm 13,5% so với cuối năm 2010; 30,36 triệu đồng/m2 đối với phân khúc căn hộ cao cấp, giảm 17,27% so với cuối năm 2010; 12,74 triệu đồng/m2 đối với phân khúc bình dân,giảm 10,28% so với cuối năm 2010.


Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2011, các doanh nghiệp chỉ cung ứng cho thị trường 1.691 căn hộ. Trong đó phân khúc căn hộ trung bình và giá thấp chiếm tỉ trọng lớn nhất: 65,7%; còn lại là phân khúc căn hộ cao cấp.


Thị trường bất động sản tại TP. HCM (trừ khu vực trung tâm) đang trở về mức giá hợp lý. Lợi thế thị trường bất động sản đang thuộc về người mua có nguồn lực tài chính ổn định, thể hiện ở hai điểm: người mua có quyền lựa chọn sản phẩm rộng và đa dạng; giá cả và phương thức thanh toán hợp lý. Lợi thế này cũng thuộc về các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh để mua lại dự án và chuẩn bị quỹ đất đầu tư trong tương lai. Xu thế mua bán sáp nhập doanh nghiệp, sàng lọc doanh nghiệp yếu tạo điều kiện hình thành các tập đoàn bất động sản lớn mạnh, gắn kết với nhau bằng lợi ích kinh tế.


Tình hình thị trường bất động sản cuối năm được dự báo là rất khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng bất động sản, có thể dẫn đến phá sản ở một số doanh nghiệp.


Trong toàn TP. HCM, chỉ có 5 dự án được khởi công trong 6 tháng cuối năm 2011 với 1.854 căn hộ, ít nhất từ từ trước đến nay. Trong đó, phân khúc bình dân chiếm tỉ trọng cao nhất 73,8%, còn lại là phân khúc cao cấp và hạng sang. Năm nay hầu hết các doanh nghiệp bất động sản chỉ đặt mục tiêu nỗ lực vượt qua khó khăn để tồn tại, chờ cơ hội phát triển khi thị trường bất động sản phục hồi.

Theo Phan Tú (Bee)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.