Vốn giải ngân vượt vốn đăng kí mới là 2,37 tỷ USD, cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn tin tưởng và tiếp tục rót vốn triển khai dự án.
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, trong tháng 3, cả nước thu hút được 814 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nâng tổng vốn FDI trong 3 tháng đầu năm lên khoảng 2,37 tỷ USD với 173 dự án đầu tư mới cấp và 37 dự án mở rộng kinh doanh.
Kết quả này giảm hơn 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đáng chú ý là trong 3 tháng qua hơn 65% nguồn vốn này đổ vào sản xuất, chế tạo.
Trong đó đáng kể nhất là dự án nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời của First Solar có tổng vốn đăng ký 300 triệu USD tại khu công nghiệp Đông Nam. Lĩnh vực bất động sản luôn dẫn đầu nguồn vốn đầu tư trong thời gian qua bây giờ xếp thứ 3 với số vốn đăng ký gần 230 triệu USD.
Vốn giải ngân FDI đạt 2,54 tỷ USD, cao hơn 2,37 tỷ USD vốn đăng ký mới. Theo các chuyên gia, đây là điều ít thấy trong quá trình thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong những năm qua. Bởi thông thường vốn thực hiện luôn thấp hơn nguồn vốn đăng ký mới.
Điều này cho thấy, mặc dù kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn nhưng các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tin tưởng về môi trường đầu tư của Việt Nam để tiếp tục rót vốn triển khai thực hiện dự án của mình.
TPHCM tiếp tục dẫn đầu thu hút nguồn vốn FDI đạt hơn 1 tỷ USD với 35 dự án được cấp phép, trong khi Đà Nẵng giữ vị trí thứ 2 với tổng vốn đăng ký và vốn tăng thêm đạt gần 365 triệu USD.
Theo kế hoạch, nếu Thủ tướng Chính phủ đồng ý thì tỉnh Ninh Thuận sẽ cấp trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án khu du lịch tổng hợp cao cấp Mũi Dinh. Dự án này có tổng vốn đầu tư đăng ký 4,5 tỷ USD, do Polo Beach International Limited (Hồng Kông) đề xuất, dự kiến sẽ triển khai trên khu đất rộng 1.500 ha đã được UBND tỉnh Ninh Thuận đồng ý về chủ trương.
Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland