​​​​​​​Trong bối cảnh thị trường biến động, những dự án đất nền vùng ven, rìa trung tâm có đầy đủ về pháp lý, cư dân đông đúc, cơ sở hạ tầng đồng bộ… được giới đầu tư săn đó với niềm tin tài sản x2, x3 sau vài năm.

Đâu là dự án nên đầu tư?

Trong quý I/2022, giá đất có xu hướng tăng, trong đó đất nền có xu hướng tăng mạnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền bình quân tăng khoảng 5-10% so với quý trước. Tại một số địa phương ghi nhận mức giá và lượng giao dịch tăng 15 - 20% với thời điểm cuối năm 2021.

Theo TS. Phạm Anh Khôi - Kinh tế trưởng kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu thị trường Dat Xanh Services cho biết, thị trường đất nền vẫn còn tồn tại nhiều tình trạng “sốt đất ảo” cục bộ, giá tăng cao nhưng không có nhiều giao dịch. Vì vậy, người mua cần tỉnh táo trong những cơn “sốt” đất bởi hệ luỵ rất lớn, trong khi giá trị bất động sản không hề nhỏ.

Pháp lý rõ ràng, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kết nối thuận tiện là những yếu tố hàng đầu khi đầu tư đất nền

Chính vì điều này, nhà đầu tư cần xem xét các yếu tố dưới đây của dự án trước khi xuống tiền:

Thứ nhất, tính pháp lý hoàn thiện, sổ đỏ riêng là yếu cốt lõi hàng đầu trước khi lựa chọn đầu tư đất nền. Không ít nhà đầu tư đất nền vướng vào đất quy hoạch, đất tranh chấp hay thậm chí đất đã có quyết định thu hồi. Nhiều chủ đầu tư quảng cáo, rao bán đất nền khi chưa được phê duyệt, chưa hoàn thiện pháp lý.

Thứ hai là giá trị thật của dự án như vị trí trung tâm, có khu dân cư đông đúc, giao thương sầm uất, đáp ứng nhu cầu để ở hay kinh doanh. Bên cạnh đó, đất nền được quy hoạch trong khu đô thị bài bản về giao thông, cảnh quan sẽ thừa hưởng những tiện ích của dự án.

Thứ ba, cơ sở hạ tầng đồng bộ cộng hưởng với các tuyến cao tốc tạo điều kiện cho giao thương thuận lợi. Các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học...cũng là tiện ích ngoại khu tăng sức hút lớn cho dự án.

Anh Tuấn Anh, môi giới có kinh nghiệm bán đất nền chia sẻ: “Dù thị trường biến động thì những dự án đất nền có sổ, pháp lý rõ ràng, hạ tầng được đầu tư, đường xá hoàn thiện và vị trí kết nối thuận tiện luôn nằm trong danh mục tìm kiếm hấp dẫn cả người mua ở thực và nhà đầu tư”.

Đất Dầu Giây rục rịch tăng giá

Dầu Giây, một thị trấn thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đang nhận được nhiều nhà đầu tư săn lùng hiện nay. Giá đất tại khu vực đang có sự biến động với xu hướng tăng lên sau thời điểm Tết Nguyên đán.

Khu vực Dầu Giây có vị trí được xem là tâm điểm giữa hai cực Đông Nam Bộ và Duyên Hải Nam Trung Bộ - hai vùng kinh tế trọng điểm chủ lực của miền Nam. Tại Dầu Giây, pháp lý chuẩn chỉnh, sổ đỏ riêng trao tay, chính sách thanh toán thuận tiện là những yếu tố dẫn đầu tạo sức hút cho dự án. Đặc biệt sự khan hiếm phân khúc đất nền trong khu dân cư sẽ tạo lợi thế cho các dự án được quy hoạch hoàn thiện.

Nhà đầu tư lựa chọn đất nền Dầu Giây khi sở hữu nhiều tiềm năng, tính thanh khoản tốt

Khác với những khu vực như Long Thành, Biên Hoà, giá bất động sản tại đây ít xuất hiện tình trạng tăng ‘thẳng đứng’. Mức giá có tăng nhưng âm thầm, không tạo “sóng ảo” bởi luôn hiện hữu nhu cầu thực của giới chuyên gia người nước ngoài đối với các các loại hình như nhà ở cao cấp, nhà vườn, nghỉ dưỡng, phát triển kinh doanh, cho thuê doanh thương mại…

“Hiện nay, đất nền tại khu vực Dầu Giây điển hình như Khu dân cư A1-C1 mặt tiền Quốc lộ 1A hạ tầng hoàn thiện đường nhựa, vỉa hè, công viên cây xanh, đang có tính thanh khoản tốt, giá sát với thực tế. Với mức tài chính từ 28 - 30 triệu đồng/m2 được xem là khung giá vàng dành cho nhà đầu tư có vốn tài chính nhỏ, sở hữu quỹ đất nhỏ từ 80 - 100m2 ngay trung tâm của thị trấn Dầu Giây. Tuy nhiên cần xác định thời gian đầu tư lâu dài trong vòng 2 - 3 năm, không thích hợp sử dụng đòn bẩy tài chính lớn hay mua để lướt sóng”, một nhà đầu tư tại Dầu Giây cho hay.

Bên cạnh đó, hàng loạt công trình giao thông đã thành hình hay đang trong kế hoạch khởi công tăng sức hút cho thị trường đất nền Dầu Giây. Điển hình như cao tốc Long Thành - TP HCM - Dầu Giây đã xây dựng, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ vận hành trong năm nay hay tuyến Dầu Giây - Tân Phú sắp khởi công, được xem là “trạm dừng chân” tương lai biến Dầu Giây trở thành điểm kết nối giao thông lớn nhất cả nước, mở ra tiềm năng tăng giá đều đặn cho khu vực này.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.