Từ nay đến năm 2020, TPHCM sẽ mở thêm 43 siêu thị và 92 trung tâm thương mại. Người dân ở khu vực ngoại thành có điều kiện mua sắm thuận tiện hơn khi chính quyền thành phố có chủ trương khuyến khích doanh nghiệp mở siêu thị tổng hợp, cửa hàng tiện ích ở những khu vực này.

TPHCM sẽ có thêm 43 siêu thị và 92 trung tâm thương mại - Ảnh: Tư liệu của TBKTSG.

Đây là một trong những nội dung về chương trình hành động phát triển kinh tế xã hội của TPHCM đến năm 2020 vừa được UBND TPHCM phê duyệt ngày 24-4.

Hiện nay, TPHCM có khoảng 82 siêu thị đang hoạt động, 25 trung tâm thương mại và gần 240 chợ.

Theo định hướng phát triển cho những năm tới, khu vực quận 1 sẽ là nơi có nhiều siêu thị và trung tâm thương mại nhất với 23 siêu thị và 24 trung tâm thương mại, huyện Bình Chánh sẽ có 26 siêu thị còn quận 5 sẽ có 31 trung tâm thương mại.

Cũng theo định hướng phát triển này, Sở Công Thương sẽ xây dựng kế hoạch từ nay đến năm 2020 phát triển các khu mua sắm tập trung, khu phố đi bộ đạt chuẩn quốc tế tại khu vực trung tâm thành phố, phát triển thêm 5 chợ tại các quận huyện ngoại thành, sửa chữa, nâng cấp 69 chợ, xây dựng sàn giao dịch nông sản tại chợ đầu mối Thủ Đức …

Văn Nam (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.