Đây là nhận định của ông TS. Võ Trí Thành - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương khi nói về cơ hội đầu tư năm 2012.

Theo ông Thành, chứng khoán có thể đi lên nhưng sự hứng khởi của nó chưa đủ để tạo ra xung lực cho dòng tiền thừa thãi chuyển sang BĐS.


Theo các chuyên gia, thanh khoản là vô cùng quan trọng. Muốn biết dòng tiền ở đâu phải xem ai là người có tiền, xem dòng tiền của Chính phủ vào đâu. Xếp theo thứ tự, thanh khoản cao nhất hiện nay là tiền mặt, tiếp đó đến vàng, cổ phiếu, trái phiếu. BĐS đứng cuối bảng và năm 2012 lĩnh vực này vẫn còn khó khăn lắm"


Câu chuyện của BĐS năm 2012 xoay quanh chủ đề mua bán sáp nhập (M&A) hay nói cách khác. Vị chuyên gia kinh tế này chia sẻ: hiện có rất nhiều công ty mạnh, quan tâm đến lĩnh vực M&A đang hỏi đúng câu hỏi của nhà đầu tư nói trên. Lý do đơn giản là để đàm phán thành công một thương vụ tương đối lớn phải mất 36 tháng. Thời điểm bắt đầu đàm phán là rất quan trọng, quyết định mức giá và sự thắng thua.


2012: Tiền chưa thể vào BĐS, đừng vội mua bán

"Tôi nghĩ thà muộn còn hơn quá sớm để vào thị trường. Bởi nếu "kền kền" không đủ thông tin và bản lĩnh, rất có thể dính bẫy. Cạm bẫy trong bối cảnh tương đối mập mờ, đó là sự thú vị của năm nay", ông Thành khuyến cáo.


Theo đó, đằng sau con số tăng trưởng kinh tế năm 2012 từ 5,5-5,8%, lạm phát được giữ trong khoảng 10%, có thể thấy chính sách dù được nới hơn năm ngoái nhưng vẫn sẽ còn rất chặt chẽ. Vì thế chưa thể mong cứu được thị trường BĐS.


"Bên cạnh tín hiệu lãi suất sẽ giảm đôi chút cho doanh nghiệp thì 2-3 tháng tới phải tập trung cho thanh khoản ngân hàng yếu kém và ngăn chặn lạm phát. Sau mức ấy mới chuyển sang hỗ trợ mạnh hơn cho doanh nghiệp. Kinh doanh tăng trưởng trong thế ổn định kinh tế vĩ mô", ông Thành nói

Theo VEF
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.