15/10/2024 5:24 PM
Theo Cổng Thông tin tỉnh Quảng Ninh, hơn 80.000 người, trong đó có 200 tỷ phú Châu Âu sẽ đến tham dự Lễ hội Nghệ thuật vì khí hậu diễn ra vào 13 - 19/1/2025 được tổ chức tại Vịnh Hạ Long bằng du thuyền.

200 tỷ phú sẽ đi du thuyền đến vịnh Hạ Long- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Đây là một lễ hội quốc tế nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và di sản trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt, các tỷ phú sẽ đến Hạ Long bằng siêu du thuyền, tạo nên một điểm nhấn cho sự kiện và thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Sự kiện này dự kiến thu hút khoảng 80.000 người tham gia, bao gồm cả các nhà hoạch định chính sách, nghệ sĩ, nhà hoạt động môi trường và doanh nhân. Lễ hội sẽ bao gồm các hoạt động nghệ thuật, hội thảo về bảo vệ môi trường, triển lãm nghệ thuật và các cuộc thảo luận về bảo tồn biển.

Dù chưa có danh sách cụ thể về các tỷ phú sẽ tham gia, sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên nhiều tỷ phú quốc tế đến Việt Nam để tham gia một sự kiện môi trường lớn như vậy, với sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế và chính phủ.

Được biết, mỗi ngày có khoảng 4.000-6.000 lượt khách tham quan vịnh Hạ Long, trong đó 90% là khách quốc tế. Trong 9 tháng đầu năm, TP.Hạ Long đã đón 9,2 triệu lượt khách, tăng 33% so cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,13 triệu lượt, tăng 2,3 lần so cùng kỳ. Tổng thu du lịch đạt ước đạt khoảng 20.300 tỷ đồng, tăng 34% so cùng kỳ năm 2023.

Trước đó, vào cuối tháng 8, đoàn 4.500 khách thuộc công ty dược phẩm Sun Pharmaceutical của một tỷ phú Ấn Độ đã đến Việt Nam du lịch. Họ chia thành nhiều đoàn nhỏ lần lượt đến Hà Nội trong những ngày khác nhau, ở tại các khách sạn cao cấp và có chuyến tham quan Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long.

Đây là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho các tour du lịch cao cấp, qua đó tăng cường sức hút với các đối tượng khách hàng có mức chi tiêu cao.

Việc tổ chức thành công sự kiện này cũng tạo tiền đề để thu hút thêm nhiều đoàn khách quốc tế lớn trong tương lai, từ đó giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.