Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, trong 2 tháng đầu năm, các KCN đã thu hút mới 8 dự án FDI với số vốn đăng ký 89,53 triệu USD và 2 dự án đầu tư hạ tầng KCN với số vốn hơn 3.072 tỷ đồng; cấp điều chỉnh cho 41 dự án. Tổng vốn quy đổi đạt hơn 364 triệu USD, đạt 18,23% kế hoạch được giao.

Về phát triển các KCN, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư KCN Phúc Sơn (123,94ha) và KCN Việt Hàn mở rộng (147,31ha).

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương đã thẳng thắn trao đổi, đề xuất nhiều kiến nghị nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án trong KCN. Đối với đề xuất bổ sung nguồn điện cấp cho KCN Yên Lư và kế hoạch đảm bảo cung cấp điện hè năm 2024 cho các KCN, Giám đốc Sở Công Thương Trần Quang Tấn cho biết Sở Công Thương và Công ty Điện lực Bắc Giang đã phối hợp, tính toán, đảm bảo khả năng cung cấp điện, phục vụ công tác thu hút dự án đầu tư trong KCN.

Về nhiệm vụ cung cấp nguồn điện cho KCN Yên Lư, Sở Công Thương đã chủ động phối hợp với chủ đầu tư, Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh tích cực xúc tiến, sớm hoàn thiện hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án đường dây và trạm biến áp 110 kV Yên Lư.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh tỉnh Bắc Giang xác định phát triển công nghiệp là đầu tàu cho phát triển kinh tế - xã hội.

Để khắc phục các hạn chế, tồn tại, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề nghị Ban Quản lý các KCN tỉnh nhanh chóng tìm giải pháp nâng cao năng lực tham mưu chiến lược, phản ứng nhanh nhạy kịp thời với khó khăn, vướng mắc. Xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, ngoại ngữ; trách nhiệm với công việc, thân thiện với nhà đầu tư; nâng cao năng lực, trách nhiệm đồng hành cùng nhà đầu tư. Hàng tháng lập danh sách dự án đầu tư trọng điểm trong KCN để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền các chính sách, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các KCN và các sở, ngành liên quan rà soát, đánh giá toàn bộ quy hoạch, hiện trạng hạ tầng quanh KCN và các KCN sắp triển khai.

Sở Công Thương tiếp tục tích cực tham mưu nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài cung cấp điện cho KCN Yên Lư và các KCN mới được phê duyệt. Chủ động làm việc với các đơn vị liên quan trong kế hoạch cung ứng điện cho mùa hè năm 2024.

Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản trực tiếp trao đổi, hướng dẫn, phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn. Xây dựng, rà soát lại quy hoạch các KCN, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch trong trường hợp cần thiết.

UBND các huyện, thị xã quan tâm, tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng các KCN, đặc biệt là huyện Tân Yên và thị xã Việt Yên với 2 KCN mới.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.