Lỡ hẹn thông xe dịp 30/4 – 1/5, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết lên kế hoạch thông xe vào ngày 19/5 tới đây. Đến nay dự án đã đạt 95% tiến độ thi công, hiện chỉ còn các hạng mục phụ trợ như lắp đặt dải phân cách, sơn vạch kẻ đường,…

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến nay đã đạt 95% tiến độ thi công. Ảnh: Dân Trí

Bộ Giao thông vận tải mới đây đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đối với 2 đoạn tuyến Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm và ngày 19/5 tới đây.

Đáng chú ý, đoạn tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết từng được kỳ vọng sẽ về đích vào dịp 30/4 – 1/5 đồng bộ với đoạn tuyến Phan Thiết – Dầu Giây sau khi lỡ hẹn hoàn thành cuối năm 2022.

Được biết, 2 đoạn tuyến của cao tốc Bắc – Nam qua Bình Thuận gặp vướng mắc về thiếu hụt vật liệu xây dựng. Sau khi được cơ quan chức năng vào cuộc gỡ vướng mắc, 2 dự án cao tốc đã có đủ vật liệu xây dựng để tiếp tục thi công, trong đó đoạn tuyến nối Bình Thuận với Đồng Nai đã hoàn thành đúng hạn.

Đối với đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết, theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng, dự án đã hoàn thiện 92-95% khối lượng. Hiện nay, các hạng mục còn lại bao gồm lắp đặt dải phân cách, sơn vạch kẻ đường, tấm chống chói, biển báo. Vật liệu đã đưa hết đến hiện trường chỉ chờ thi công lắp đặt. Dự kiến đến ngày 19/5 các hạng mục này sẽ hoàn thành, sẵn sàng cho kế hoạch thông xe theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Trước đó, dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết “đắp chiếu” hơn 3 tháng khi tiến độ thi công đã đạt 90%. Nguyên nhân xuất phát từ việc dự án trễ hẹn về đích tháng 12/2022. Trong khi quá trình thi công dự án gia hạn đến hết tháng 4/2023 nhưng các mỏ khai thác nguyên vật liệu lại kết thúc thời hạn khai thác theo hợp đồng dẫn đến việc thiếu vật liệu thi công.

Các thủ tục gia hạn hoặc cấp mới giấy phép gặp nhiều vướng mắc, địa phương lo lắng cần đến 6 tháng mới hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để có thể cung ứng đất nền phục vụ thi công dự án. Cơ quan có thẩm quyền sau đó đã có nhiều giải pháp cho phép áp dụng các cơ chế đặc thù để dự án được tiếp tục thi công. Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết tuy trễ hẹn 30/4 nhưng nếu đảm bảo được kế hoạch thông xe vào 19/5 vẫn được coi là một tin đáng mừng.

Vĩnh Hảo - Phan Thiết là dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, chiều dài hơn 100km nằm trọn vẹn trên địa phận tỉnh Bình Thuận. Với tổng mức đầu tư trên 10.853 tỉ đồng, dự án khởi công tháng 9/2020.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.