Ngày 27/12, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất GPMB dự án xây dựng nhà ở chung cư cao tầng N3 thuộc dự án cải tạo xây dựng lại KTT Nguyễn Công Trứ.

Theo kế hoạch, sáng 27/12, các lực lượng chức năng của quận Hai Bà Trưng và phường Phố Huế đã tổ chức áp dụng biện pháp hành chính cưỡng chế thu hồi đất (đợt 2) đối với các hộ gia đình còn lại của nhà A1, A2 KTT Nguyễn Công Trứ không chấp hành di chuyển, bàn giao mặt bằng.

Theo báo cáo của UBND phường Phố Huế, ngày 11/12/2012 UBND quận Hai Bà Trưng ban hành 15 quyết định cưỡng chế đối với 10 hộ chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng đợt 2. Sau khi tiếp xúc, vận động, đến ngày 22/12 đã có thêm 5 hộ nhận tiền, nhận nhà tái định cư và bàn giao mặt bằng; 5 hộ vẫn chưa thực hiện quyết định thu hồi đất, chưa bàn giao mặt bằng, trong đó tại nhà A1 còn 3 hộ, nhà A2 còn 2 hộ.

Dù trước đó đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế nhưng UBND quận Hai Bà Trưng vẫn chỉ đạo phường Phố Huế tiếp tục tuyên truyền vận động, thuyết phục các hộ dân. Đến sáng 27/12, 5 hộ dân cuối cùng đã đồng thuận di dời và bàn giao mặt bằng, các lực lượng chức năng không phải áp dụng biện pháp cưỡng chế. Một số hộ có yêu cầu hỗ trợ phương tiện di chuyển đã được chính quyền và chủ đầu tư tạo điều kiện ở mức tối đa. Đến 10h30 cùng ngày, cả 10 hộ đã di chuyển khỏi khu vực nhà A1, A2 để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Cần nhắc lại rằng, Dự án cải tạo, xây dựng lại KTT Nguyễn Công Trứ là dự án an sinh xã hội, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 làm chủ đầu tư. Dự án này có nhiệm vụ cụ thể hóa quy hoạch chung thủ đô Hà Nội, đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm xây dựng một khu chức năng đô thị đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hiện đại, văn minh đồng thời đảm bảo nhà ở tái định cư cho 100% người dân sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án này đã bị chậm trễ nhiều năm bởi một số hộ dân không chịu di chuyển, bàn giao mặt bằng.

Theo đại diện Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Hai Bà Trưng, đối với dự án Nguyễn Công Trứ, quận đã vận dụng tối đa chính sách, có thể nói là cởi mở nhất tại thời điểm hiện nay nhằm có lợi nhất cho dân. Trong quá trình thực hiện các bước để GPMB phục vụ việc triển khai dự án, các cơ quan chức năng cũng đảm bảo thực hiện các trình tự, thủ tục theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo Nhà Báo & Công luận
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.