CafeLand- Covid-19 tấn công lĩnh vực bất động sản thương mại Úc tựa như khúc gỗ nặng công phá cửa thành, và không ai biết khi nào những tiếng dội phá cửa thành kia mới chấm dứt và ngành công nghiệp này đi về đâu.

Nhưng có một điều chắc chắn là lĩnh vực bất động sản thương mại sẽ không còn giống như trước đây nữa. Những người trong ngành đã quan sát và cho rằng phân khúc này sẽ chứng kiến 10 thay đổi lớn trong thời gian tới.

1. Thu nhỏ diện tích thuê

Patrick McFarland, Giám đốc điều hành dịch vụ tư vấn khách thuê Meta5 Group Australia và New Zealand, cho biết khi JobKeeper kết thúc, một số công ty sẽ cho phép nhân viên nghỉ việc.

Đối với nhiều tổ chức, đó sẽ là cơ hội vàng để suy nghĩ lại về tình hình hiện nay. Một lần nữa, khi trợ cấp dừng lại hoặc cạn kiệt, nhiều công ty sẽ nghĩ đến việc giảm số lượng bàn làm việc của họ và để nhân viên ra đi.

Nhiều doanh nghiệp đang yêu cầu sự linh hoạt về lượng không gian, và thời gian thuê ngắn hơn để họ có thể điều chỉnh nhanh hơn. Một số tổ chức có văn phòng ở nhiều địa điểm sẽ gom lại một chỗ, trong khi những công ty khác sẽ cho thuê lại diện tích dư thừa của mình.

2. Xu hướng rời trung tâm, đa dạng nơi làm việc

Một công ty đang xem xét di chuyển khỏi khu vực trung tâm (CBD), dời văn phòng v gần nhà của nhân viên hơn, Lloyd Collins, Giám đốc phát triển bất động sản thương mại của Công ty Cedar Woods Properties.

Nhu cầu tìm kiếm văn phòng ngoại ô đang gia tăng khi các doanh nghiệp tìm cách rời khỏi CBD và đa dạng hóa nơi làm việc, ông Collins cho biết. Công ty của ông đang phát triển một trong những khu thương mại phát triển nhanh nhất ở phía tây Melbourne, Williams Landing.

Chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp thành lập văn phòng vệ tinh ở các địa điểm khác nhau để nhân viên nhân viên có thể làm việc gần nhà, với bãi đậu xe an toàn và giao thông kết nối với CBD.

Nhiều doanh nghiệp biết rằng việc thuê một văn phòng ngoại ô có vị trí chiến lược sẽ có số lợi thế. Sự phát triển của các trung tâm văn phòng ngoại ô như Williams Landing sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền. Khi nhiều doanh nghiệp di dời, các doanh nghiệp đối tác cũng muốn đi theo để bao quanh bởi mạng lưới của họ. Sự xuất hiện của các trung tâm này là một xu hướng tiếp tục phát triển.

3. Cho phép đưa thú cưng đến văn phòng

Để thu hút nhân viên trở lại sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều nhà tuyển dụng muốn giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn trong văn phòng, cho phép họ mang thú cưng đến nơi làm việc, biên tập viên truyền hình Katrina Warren nói.

Tôi chưa bao giờ thấy sự gia tăng sở hữu thú cưng như đã xảy ra trong hai tháng qua, cô nói. Chúng ta đã thực sự đánh giá cao giá trị của những con vật nuôisự đồng hành vô điều kiện của chúng trong thời gian căng thẳng vừa qua.

Tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp sẽ thu hút nhân viên và khuyến khích mọi người mang thú cưng của họ vào một số ngày nhất định. Nhiều người cảm thấy được khích lệ và họ sẽ nhiệt tình hơn khi quay trở lại làm việc. Hiện nay, nhiều người lo lắng về việc phải đi làm xa người bạn yêu quý của mình.

4. Các tòa nhà thông minh và an toàn cho sức khỏe sẽ có nhiều nhu cầu hơn

Shane Quinn, Chủ tịch điều hành và đồng sáng lập của Công ty bất động sản thương mại và công nghiệp Quintessential Equity, nhận định khách thuê sẽ hướng đến các cao ốc văn phòng thiết kế bền vững, lành mạnh và thông minh.

Các tòa nhà thông minh, an toàn cho sức khỏe sẽ đi đầu sau đại dịch Covid-19”, ông Quinn, người có dự án trên đường Malop ở Geelong thuộc WorkSafe là tòa nhà thứ hai trên thế giới được chứng nhận tiêu chuẩn WELL Core & Shell Platinum-Certified, nhận định.

Các doanh nghiệp và lực lượng lao động muốn cảm thấy an toàn khi trở lại văn phòng. Mọi người muốn biết liệu chất lượng không khí và mọi thứ tòa nhà đóan toàn cho sức khỏe hay không. Áp dụng công nghệ thông minh cũng sẽ cải thiện sức khỏe vì tòa nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn mới với những bề mặt cảm ứng, thay vì phải đụng chạm như trước đây.

Các cao ốc văn phòng phải chứng minh điều này với khách thuê. Tôi nghĩ rằng hệ thống xếp hạng WELL sẽ ngày càng phổ biến hơn.

5. Đưa thiết bị thể dục vào văn phòng

Văn phòng sẽ trở thành một nơi lành mạnh hơn trong tương lai

Văn phòng làm việc sẽ dần quen với trạng thái bình thường mới, đó là sự an toàn sức khỏe cho mọi người. Điều quan trọng là các nhà tuyển dụng phải làm sao cho nhân viên cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi làm việc trở lại.

Bàn làm việc đứng và bàn xoay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dễ sử dụng. Bàn xoay vòng cho phép mọi người vừa ngồi tại bàn làm việc vừa đạp xe đi bên dưới. Ghế xoay cũng rất lý tưởng, chúng tăng cường sự tập trung trong khi hỗ trợ tư thế và giữ thăng bằng suốt cả ngày.

Đỗ Hương (commercialrealestate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.