Nokia vừa cho ra mắt điện thoại Pureview 808 có độ phân giải cao 41MP, thiết kế độc đáo, chất lượng hình ảnh tốt...

Nokia 808 đã khẳng định bản thân phải là điện thoại camera của những tay thợ săn ảnh, ngay từ khác biệt trong thiết kế. Nokia 808 Pureview được thiết kế cong và có nhiều điểm tựa vững chắc, tạo cảm giác bám tay vững hơn cho người chụp hình. Hơn thế nữa, phần lưng 808 làm cong lên thể hiện rõ cụm ống kính và cảm biến ảnh của máy, vừa mang tính biểu tượng, vừa dành diện tích cho ống kính Carl Zeiss 5 thành phần và cảm biến 1/1,2 inch. Cảm biến trên Pureview 808 lớn gấp 5 lần những cảm biến ảnh thông thường trên điện thoại, qua đó nâng cao chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng và cũng cho phần hậu cảnh mờ hơn, nghệ thuật hơn so với một số dòng máy ảnh ngắm chụp hiện tại.

Pureview có khá nhiều chế độ chụp hình khác nhau, ngoại trừ thiết lập ở độ phân giải 38 MP mặc định không cho phép phóng to hình ảnh khi chụp, 808 cho phép zoom tới 4 lần khi sử dụng các chế độ sáng tạo 5MP hay 8MP. Mặt khác, sản phẩm này không hề làm giảm chất lượng ảnh khi zoom vì nó sử dụng phương pháp oversampling thay vì nội suy, tạo ra những điểm ảnh tổng hợp từ 7 điểm ảnh xung quanh. Thực tế cho thấy tuy chỉ có ống kính cố định tiêu cự 26 mm, nhưng góc nhìn trên Pureview 808 tương đương với ống kính zoom quang học 26-104 mm.

Ảnh chụp từ điện thoại Nokia 808.

Thử nghiệm cho thấy chất lượng ảnh từ 808 tốt so với một số máy ảnh ngắm chụp trung cấp trên thị trường. Tất nhiên, khi ánh sáng yếu, 808 vẫn kém hơn do hạn chế về kích thước vật lý của cảm biến và ống kính, nhưng cách biệt cũng không quá xa. Ở ISO 800 hoặc 1600, khi mà nhiễu trên iPhone 4S đã không còn chấp nhận được thì 808 vẫn kiểm soát điều đó tốt, tương đương với một vài máy ảnh mirrorless vốn sở hữu cảm biến lớn hơn nhiều.

Ảnh chụp từ điện thoại Nokia 808.

Được phát triển trên hệ điều hành Symbian quen thuộc, nhưng Nokia cũng đã nâng cấp CPU của máy lên 1,3 GHz và bản cập nhật Symbian Belle FP1 mới nhất, nên tốc độ hoạt động không thua kém nhiều các máy khác trên thị trường. Các tính năng cao cấp của một chiếc điện thoại như Bluetooth 3.0, Wi-Fi b/g/n và đặc biệt là NFC vẫn xuất hiện đầy đủ.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tiện dụng với Nokia Pureview 808

    Tiện dụng với Nokia Pureview 808

    19/07/2012 3:36 PM

    Nokia vừa cho ra mắt điện thoại Pureview 808 có độ phân giải cao 41MP, thiết kế độc đáo, chất lượng hình ảnh tốt...

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.