Các nhà nghiên cứu đến từ Viện khoa học và công nghệ Hàn Quốc (KIST) vừa công bố một chú robot nội trợ có khả năng thực hiện mọi sinh hoạt trong gia đình rất khéo léo.

Chú Robot khéo léo thực hiện các động tác nấu nướng.

Chú Robot mang tên CIROS này sẽ được tham dự cuộc thi sáng tạo Robit 2012 trong thời gian tới. Chú Robot này được thiết kế với đầu có máy ảnh và một bộ cảm biến hồng ngoại 3D có tác dụng nhận diện người đối diện.

Ngoài ra, bộ cảm biến này còn giúp CIROS nhận dạng giọng nói thông qua một micro phía trước.

CIROS cao 160cm và nặng 150kg. Đôi chân của chú robot này được đặt trên một bục cao và di chuyển với nhiều bánh ở bên dưới.

Chú Robot di chuyển bằng nhiều bánh ở bên dưới .

Nhiệm vụ của chú robot này đó chính là thực hiện các động tác trong nhà bếp. Ở đây, CIROS có thể nhận diện các loại rau củ, sau đó tự động mang đi và cắt, thái rau củ. Tiếp đến, CIROS có thể đặt tên khay đựng và mang đi như một người phục vụ thực sự.

Ngoài ra, chú robot của các nhà nghiên cứu Hàn Quốc cũng trở thành một người nội trợ đảm đang khi biết cách rửa bát đĩa và đặt lên kệ. Điều này được thực hiện nhờ có 6 bộ cảm biến ở mỗi cánh tay của CIROS.

CIROS đã được các nhà nghiên cứu của KIST thử nghiệm thành công. Hiện nay, chú robot này đang trong giải đoạn hoàn thiện cuối cùng để chính thức tham dự cuộc thi.

Chú Robot khéo léo cất bát đĩa sau khi đã rửa sạch.
Theo Nguyễn Thủy (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ra mắt Robot nội trợ

    Ra mắt Robot nội trợ

    02/11/2012 9:38 AM

    Các nhà nghiên cứu đến từ Viện khoa học và công nghệ Hàn Quốc (KIST) vừa công bố một chú robot nội trợ có khả năng thực hiện mọi sinh hoạt trong gia đình rất khéo léo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.