Nếu bạn cho rằng động cơ có bộ xy lanh xếp hàng dọc là loại khá mới thì bạn đã sai lầm. Chiếc xe máy Pierce 199 với động cơ loại này đã có tuổi đời hơn trăm năm.

Chiếc Pierce đầu tiên được hãng George N. Pierce sản xuất vào năm 1907. Chiếc xe đã “trụ” được trên thị trường trong 7 năm và bắt đầu biến mất khi hãng này phá sản. Tuy nhiên, chiếc xe đã chiến thắng rất nhiều cuộc đua với tốc độ tối đa lên đến 96.5 km/h.

Sau khi ra mắt được vài năm, hãng đã nâng cấp động cơ thành 4 xy lanh hàng dọc có dung tích máy lên đến 700cc cho 4 mã lực và được gọi là Pierce 1911. Chiếc xe trong ảnh đã tồn kho trong hơn 90 năm không được sơn hoặc bảo trì và vẫn trong tình trạng chưa thể xuất xưởng.

Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu hộp số 2 cấp, bàn đạp tương tự xe đạp và ổ trục chính lớn. Chiếc xe sẽ được sửa chữa và phục hồi để tham dự sự kiện đấu giá xe cổ thường niên Annual Copake Antique & Classic Bicycle Auction lần thứ 22 vào ngày 20 tháng 4 năm 2013 tại New York, nhưng ban tổ chức vẫn chưa công bố mức giá khởi điểm.

Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

Theo CafeAuto/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

    Pierce Motorcycle 1911 – chiếc xe đạp gắn máy

    29/01/2013 3:51 PM

    Nếu bạn cho rằng động cơ có bộ xy lanh xếp hàng dọc là loại khá mới thì bạn đã sai lầm. Chiếc xe máy Pierce 199 với động cơ loại này đã có tuổi đời hơn trăm năm.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.