Kia Sorento là một chiếc SUV 7 chỗ khá hợp lý đối với những khách hàng cần không gian rộng và tiện nghi đầy đủ, với mức giá dễ chấp nhận.

Cùng với Hyundai Santa Fe, chiếc Kia Sorento đã là nhân tố góp phần tạo ra một làn sóng khuynh đảo thị trường trong phân khúc SUV cỡ lớn có mức giá trung bình tại Việt Nam. Tuy nhiên giữa 2 mẫu xe này, Kia Sorento có phần lép vế hơn, bởi chiếc Santa Fe đã chiếm được lòng tin của một bộ phận khá đông khách hàng, chủ yếu là nhờ vào sự tin cậy và ổn định của phiên bản động cơ diesel.

Từng lọt vào Top 10 dòng xe gia đình tốt nhất năm 2011 tại thị trường Mỹ, Kia Sorento nổi bật nhờ tính đa dụng, giàu tiện nghi, khả năng vận hành ổn định và chi phí sở hữu không cao. Với phiên bản hoàn toàn mới được lắp ráp dưới dạng CKD tại nhà máy THACO KIA của Trường Hải, chiếc New Sorento tiếp tục được kỳ vọng sẽ giành thêm thị phần trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Ngoại thất hiện đại, vững chãi

Về mặt thiết kế, New Sorento tạo ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên, với phong cách điêu khắc hiện đại, vững vàng. Sử dụng các đường nét tạo hình dứt khoát, mạnh mẽ, New Sorento có dáng vẻ thể thao hơn, gọn gàng hơn.

Đầu xe mang đậm đặc trưng nhận diện của Kia trong những mẫu xe được tung ra gần đây, với dấu ấn thiết kế rõ nét ở mặt nạ độc đáo và kiểu đèn pha thấu kính sắc sảo. Xe sử dụng mâm hợp kim đúc 18”. Kết hợp với đèn báo rẽ và đèn hậu LED, New Sorento tạo ấn tượng về một sản phẩm được chăm chút và có chất lượng cao.

Nội thất giàu tiện nghi

Có 7 chỗ ngồi, nhưng New Sorento mang lại không gian nội thất rộng và thoáng đãng. Các vật liệu cao cấp như da, nhựa tổng hợp và nhôm được sử dụng phối hợp một cách chăm chút, tạo cảm giác tinh tế và sang trọng cho cabin.

New Sorento có ghế da cao cấp, khởi động bằng nút bấm và máy điều hòa tự động. Danh sách các trang thiết bị tiện nghi của New Sorento rất nhiều, trong đó có chức năng kiểm soát hành trình, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu gập điện, đèn pha xenon tự động, vô lăng tích hợp các chức năng điều khiển, hệ thống âm thanh tương thích với nhiều định dạng, các kết nối USB, Aux, 35mm…

Hai hàng ghế sau của New Sorento có thể được tùy biến rất linh hoạt tùy theo nhu cầu về không gian, có thể gập 40/60 theo từng hàng hoặc gập toàn bộ cả 2 hàng, mang lại không gian rất rộng rãi bên trong xe.

Vận hành linh hoạt, ổn định, an toàn

New Sorento được trang bị động cơ xăng Theta II DOHC dung tích 2,4 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp kiểu tuần tự có chế độ kiểm soát bán tự động, và hệ thống truyền động một cầu hoặc hai cầu. Động cơ này mang lại công suất cực đại 174 mã lực ở tốc độ vòng quay 6,000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 226 Nm ở tốc độ 3,750 vòng/phút.

Trên lý thuyết, động cơ này sẽ hơi yếu khi phải vận hành chiếc xe có trọng lượng riêng hơn 1,7 tấn, chưa kể trọng lượng hành khách. Tuy nhiên trong thực tế, New Sorento lại tỏ ra khá linh hoạt ở mọi cấp số. Dù vận hành “rón rén” trong phố, hay đạp lút chân ga trên đường thử nghiệm vắng, New Sorento đều không một lần tỏ ra hụt hơi, mà ngược lại luôn phản ứng nhanh nhạy, chính xác với hoạt động của chân ga.

Hệ thống phanh trên New Sorento hoạt động đặc biệt ấn tượng, với độ “mút” phanh rất tốt và giàu cảm giác, giúp việc kiểm soát xe bằng chân phanh trở nên dễ dàng.

Danh sách các chức năng an toàn khác gồm có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ đổ đèo, camera lùi tích hợp trên gương chiếu hậu, đèn pha tự động bật sáng, khóa an toàn cho trẻ em…

Nhờ sự hỗ trợ của hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), New Sorento vào cua ổn định và vững vàng, ngay cả ở tốc độ cao khoảng 80 km/h. Thử đảo tay lái chạy zic zac ở tốc độ khoảng 60 km/h, New Sorento vẫn không có dấu hiệu bị vặn thân xe, trượt bánh sau hoặc mất lái.

Tuy nhiên, New Sorento cũng phải trả giá đôi chút cho khả năng vận hành vững chãi, đó là hệ thống treo – đặc biệt là treo phía sau – khá cứng. Điều này sẽ tạo ra đôi chút bất tiện cho hành khách trong các chuyến đi dài. Tuy nhiên, chắc chắn hệ thống treo này sẽ trở nên mềm mại hơn nếu xe chở đủ tải.

New Sorento được cách âm rất tốt. Gần như không nghe thấy tiếng động cơ khi ngồi trong cabin, và chỉ khi chạy ở tốc độ trên 80 km/h mới có tiếng ồn của gió. Đạp thốc chân ga, tiếng ồn rõ nhất chính là tiếng nổ ống xả vọng vào từ phía đuôi, mang lại thêm đôi chút hưng phấn. Kết hợp với tính nhạy bén của động cơ và một tay lái thủy lực khá giàu cảm giác, đây sẽ là chiếc xe đáng giá cho các gia đình cần một chiếc xe đáng tin cậy và đầy đủ tiện nghi.

Đôi uyên ương trẻ đang chụp hình cưới cứ nhất định đề nghị được chụp vài tấm kỷ niệm với New Sorento.

Theo CafeAuto
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • New Sorento – SUV cỡ lớn, giá hợp lý

    New Sorento – SUV cỡ lớn, giá hợp lý

    26/07/2012 2:04 PM

    Kia Sorento là một chiếc SUV 7 chỗ khá hợp lý đối với những khách hàng cần không gian rộng và tiện nghi đầy đủ, với mức giá dễ chấp nhận.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.