Trong khuôn khổ APEC 2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chiếc điện thoại YotaPhone 2, sản phẩm được ví như iPhone của Nga.

Mới đây, tại cuộc họp cao cấp trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có động thái ngoại giao nhằm quảng bá cho nền công nghệ nước này khi trao tặng chiếc smartphone YotaPhone 2 cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Đây là chiếc điện thoại do chính Nga tự sản xuất 100% và được ví như iPhone của nước này.

YotaPhone 2 được ví như iPhone của Nga

Trước đó, YotaPhone 2 từng xuất hiện tại triển lãm Mobile World Congress hồi tháng 2/2014. Tuy nhiên, ông Tập Cận Bình lại là người đầu tiên trên thế giới được sở hữu chiếc điện thoại này.

Là sản phẩm của công ty công nghệ Nga, Rostec, YotaPhone có mục tiêu chính nhằm đảm bảo cho an toàn thông tin cá nhân của người dùng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, các công nghệ bảo mật cao được tích hợp trên chiếc điện thoại này giúp chúng miễn nhiễm với đa số các cuộc nghe lén và thâm nhập thông thường của tin tặc.

Không những vậy, YotaPhone 2 còn là chiếc smartphone khá độc đáo với 2 màn hình. Ngoài màn hình chính, mặt lưng của sản phẩm cũng là màn hình e-ink có chức năng hiển thị thông tin đồng thời cho phép người dùng tương tác như trên màn hình chủ. Chức năng của màn hình phụ này là nhằm giúp thiết bị tiết kiệm tối đa năng lượng pin khi người dùng muốn kiểm tra những thông tin đơn giản nhưng không cần thiết phải mở màn hình chính.

Về phần cứng, YotaPhone 2 được trang bị khá cao cấp gồm chip Snapdragon 800 lõi tứ, 2 GB RAM và màn hình chính AMOLED 5 inch và độ phân giải Full HD. Màn hình e-ink có kích thước 4,7 inch cho độ phân giải 540x960 pixel và camera 8 MP. Pin của YotaPhone 2 có dung lượng 2.550 mAh, hỗ trợ sạc không dây.

Dự kiến YotaPhone 2 sẽ được bán ra vào cuối năm nay, trong đó Nga và Trung Quốc sẽ là 2 thị trường có máy đầu tiên.

Lê Vy (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.