Càng ngày, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới càng hành động ít giống các công ty ô tô hơn và giống các công ty công nghệ hơn.

Sự bùng nổ bất ngờ của việc lái xe hoàn toàn tự động và tính di động công nghệ cao của một vài năm trước đây đã kéo theo sự thay đổi từ công nghệ thông tin với kỹ thuật dân dụng từ vận tải trên không tới robot. Mới đây, hãng ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã mua công ty có thể nói là nơi chế tạo người máy nổi tiếng nhất thế giới Boston Robotics.

Công ty Boston Dynamics có trụ sở tại Massachusetts, được thành lập vào năm 1992 sau khi chuyển giao từ Viện Công nghệ Massachusetts nổi tiếng thế giới, chịu trách nhiệm tạo ra một số robot di động giống như thật. Hiện tại, Hyundai đã thông báo rằng họ đã nắm giữ 80% cổ phần kiểm soát trong công ty.

Boston Robotics là hãng chế tạo robot nổi tiếng nhất thế giới

Boston Robotics là hãng chế tạo robot nổi tiếng nhất thế giới

Sẽ không có chuyện rằng Boston Dynamics sẽ bắt tay ngay vào việc chế tạo một tài xế robot để chở hành khách đi khắp nơi trong chiếc Hyundai Sonata của bạn. Điều đó nói lên rằng, Hyundai đang hy vọng rằng công nghệ Boston Dynamics, đặc biệt trong lĩnh vực thị giác máy và ra quyết định sẽ chuyển thành những nỗ lực về xe tự lái của chính hãng; nếu các cảm biến và thuật toán của Boston Dynamics có thể giúp rô bốt bốn chân điều hướng xung quanh các chướng ngại vật trong phòng, thì có thể cũng có thể giúp ô tô tự lái điều hướng chướng ngại vật trên đường.

Ngoài ra, Hyundai cho biết công nghệ Boston Dynamics có thể giúp ích khi công ty tiếp tục làm việc với những thứ như Urban Air Mobility (UAM) và tìm kiếm các giải pháp công nghệ cao mới để thúc đẩy hiệu quả hơn trong sản xuất và hậu cần của mình. Gần đây, Ford đã trở thành khách hàng của Boston Dynamics khi công ty thuê các robot bốn chân được trang bị máy quét laser để quét từng inch vuông của nhà máy truyền động Van Dyke - một nhiệm vụ tốn kém, tốn thời gian.

Boston Robotics là hãng sản xuất robot giống người nhất

Boston Robotics là hãng sản xuất robot giống người nhất

Nhưng sự tham gia của Hyundai với Boston Dynamics có thể khiến công ty mạo hiểm hơn nữa ngoài khuôn khổ thông thường của mình. Hyundai cho biết theo thời gian, họ có kế hoạch mở rộng không gian robot hình người thông qua cổ phần kiểm soát, với mục tiêu cuối cùng là chế tạo các robot giống người để thực hiện các nhiệm vụ phức tạp như quản lý chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện.

Giám đốc điều hành Robert Playter của Boston Dynamics cho biết: “Hoạt động kinh doanh thương mại của Boston Dynamics đã phát triển nhanh chóng khi chúng tôi đưa ra thị trường loại robot đầu tiên có thể tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nguy hiểm trong những nơi làm việc được thiết kế cho khả năng di chuyển của con người. "Chúng tôi và Hyundai chia sẻ quan điểm về sức mạnh chuyển đổi của tính di động và mong muốn hợp tác cùng nhau để thúc đẩy kế hoạch của chúng tôi để thúc đẩy thế giới với tự động hóa tiên tiến và tiếp tục giải quyết những thách thức khó khăn nhất về người máy cho khách hàng của chúng tôi."

Sơn Phạm (Cartimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.