Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm cho biết sẽ tặng người dùng thẻ quà tặng Amazon trị giá 25 USD nếu người dùng cho phép Google theo dõi những trang web mà mình truy cập.

Theo báo cáo, dự án mới này được gọi là Screenwise, yêu cầu người dùng cài đặt phần mềm mở rộng trình duyệt theo dõi tất cả các trang web mà người dùng truy cập. Đây là mục tiêu của Google trong việc tìm hiểu cách thức truy cập Internet của người dùng nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ của công ty.


Những người không ngần ngại chia sẻ trang web mà mình thường xuyên truy cập có thể sẽ nhận được thẻ quà tặng mua hàng trên Amazon trị giá 5 USD khi đăng kí và tải về phần mở rộng trình duyệt Screenwise. Sau đó, nếu hội đủ điều kiện người dùng sẽ tiếp tục nhận được thẻ quà tặng trị giá 5 USD/3 tháng gắn bó với chương trình, cho đến số tiền tối đa là 25 USD. Tuy nhiên, công ty đang có ý định tăng thêm số tiền thưởng hơn nữa nếu người dùng sử dụng dịch vụ kéo dài hơn 12 tháng.


Theo Google thì đây được xem là một phương thức mà hãng muốn gửi lời cảm ơn đến người tiêu dùng.




Để khởi động dự án mới, Google đang hợp tác với Knowledge Networks, một công ty tiến hành các bài nghiên cứu trực tuyến. Và để nhận được thỏa thuận này, người dùng phải đáp ứng số tuổi từ 13 trở lên, có một tài khoản Google và sử dụng trình duyệt Chrome. Nhưng trước khi quyết định, người dùng cần vào trang www.google.com/landing/screenwisepanel/ để biết thêm chi tiết về dự án.


Đây có thể là một điều kì lạ trong các bước đi mới của Google, nhất là khi hãng đang phải đối diện với những thay đổi trong chính sách bảo mật gần đây. Các chuyên gia bảo mật cho rằng Google cần phải tự bảo vệ mình trước Quốc hội Mỹ sau khi gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm bị cáo buộc là chia sẻ thông tin người dùng trên các dịch vụ của mình.

Theo Kiều Trang (TTCN/CNET)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Google Screenwise: tặng 25 USD cho người sử dụng dịch vụ

    Google Screenwise: tặng 25 USD cho người sử dụng dịch vụ

    10/02/2012 1:15 AM

    Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm cho biết sẽ tặng người dùng thẻ quà tặng Amazon trị giá 25 USD nếu người dùng cho phép Google theo dõi những trang web mà mình truy cập.

  • Jeff Bezos Cha đẻ của Amazon.com

    Jeff Bezos Cha đẻ của Amazon.com

    30/12/2011 8:47 AM

    “Những người tiên phong thật sự không ngừng nghỉ sau một khám phá hoặc một sự đổi mới. Họ bị thôi thúc tin vào những thành tựu của họ và cùng chúng đến những biên giới mới. Jeff Bezos, 45 tuổi, người sáng lập Amazon.com là một ví dụ tuyệt vời về một trong những người tiên phong không bao giờ biết thỏa mãn về kinh doanh và công nghệ”.

  • Ông trùm của Amazon

    Ông trùm của Amazon

    29/12/2011 9:03 AM

    Là một trong những nhân vật “liều nhất” trong giới CNTT, Jeff Bezos - cha đẻ mạng Amazon.com, đã gây không ít ngỡ ngàng cho giới kinh doanh khi đưa ra các kế hoạch kinh doanh tưởng chừng như điên rồ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.