Đối với nhiều người, kiến chỉ là một loài gây hại, nhưng với một doanh nhân người Singapore, sở thích nuôi kiến đã thôi thúc anh thành lập một cơ sở kinh doanh loài côn trùng này với niềm tin có thể mang lại cho khách hàng nhiều điều thú vị.

Cửa hàng Just Ants, cơ sở kinh doanh kiến như một loài thú cưng. Ảnh: vulcanpost

Theo hãng tin Reuters (Anh), anh John Ye, 41 tuổi, đã mở cửa hàng "Just Ants", cơ sở kinh doanh kiến như một loài thú cưng đầu tiên trong thành phố vào cuối tháng 2, khi các biện pháp phòng dịch COVID-19 được áp đặt tại Singapore.

“Kiến là một loài vật rất thú vị. Khi bắt đầu có đam mê sưu tầm kiến, tôi đã tìm hiểu kỹ hơn về loài sinh vật này cũng như cố gắng sưu tầm được nhiều loài kiến nhất. Ban đầu tôi có 1 đàn kiến và sau đó có tới 10 đàn. Tới một ngày, tôi nghĩ tại sao mình không mở một cửa hàng nhỏ và tập hợp những người có cùng sở thích để chia sẻ kiến thức. Bởi chúng tôi có thể học hỏi lẫn nhau và cửa hàng còn là nơi cung cấp sẵn nhiều loài kiến cho mọi người”, Ye, người từng làm việc trong công ty chuyên phân phối bán buôn đồ điện tử và bắt đầu nuôi kiến như một sở thích cá nhân vào năm 2017, cho biết.

John Ye, người sáng lập Just Ants. Ảnh: Reuters

Trong khi các việc nuôi kiến như thú cưng chỉ phổ biến hơn ở một số nước phương Tây, thì tại Singapore, ý tưởng này lại khá mới lạ. Anh Ye mong muốn có thể thay đổi ý nghĩa tiêu cực liên quan đến loài côn trùng này.

“Kiến có vai trò quan trọng đối với hệ sinh thái. Chúng ta cũng có thể học hỏi rất nhiều điều từ một con kiến bé nhỏ, có rất nhiều điều mà loài kiến có thể dạy chúng ta, như sự nhẫn nại, kiên trì”, Ye nói và bày tỏ mong muốn sẽ được hợp tác với các tổ chức như trường học, để giáo dục trẻ em về loài kiến và vòng đời của chúng.

Bể nuôi kiến tại cửa hàng Just Ants. Ảnh: Reuters

Những loài kiến mà anh Ye bán thường được thu gom từ quanh hòn đảo địa phương. Những con kiến này thường xuất hiện sau những trận mưa bão. Cửa hàng của anh Ye cung cấp hơn 30 loài kiến khác nhau, bao gồm cả kiến thợ và kiến chúa.

Anh Ye cho biết kiến là loài sinh vật đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ và trách nhiệm từ người nuôi. Người nuôi kiến cũng đặc biệt phải kiên nhẫn. Đối với những người muốn gây dựng một đàn kiến, thời gian sẽ cần từ 1 đến 2 năm. Người nuôi kiến phải thường xuyên dọn dẹp tổ, cho ăn và nguồn thức ăn cũng cần phải phong phú.

Giá bán kiến dao động từ khoảng 10 USD đến 200 – 300 USD, tùy thuộc vào loại kiến trang trại và loài kiến. Doanh nghiệp của anh cũng bán sâu làm thức ăn cho kiến, anh Ye cho biết kiến cũng rất thích mật ong và trái cây.

Công việc kinh doanh của Ye ngày càng thu hút những người yêu thích kiến cũng như những người tò mò về sở thích kỳ lạ này. Bất chấp những trở ngại ban đầu trong công tác phòng dịch COVID-19, anh Ye cho biết doanh số bán kiến đã tăng mạnh kể từ tháng 7.

“Công việc của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, nhưng từ tháng 8, nhiều khách hàng tò mò đã tìm tới cửa hàng. Nhiều bậc phụ huynh đưa con cái tới xem và tìm hiểu sâu hơn về các loài kiến, cũng như tìm hiểu những điều bí ẩn trong thế giới của kiến”, anh Ye chia sẻ.

Doanh nghiệp của anh cũng bán sâu làm thức ăn cho kiến. Ảnh: Reuters

“Con trai tôi thích kiến đã lâu nhưng chúng tôi chưa bao giờ tìm được một cửa hàng nào như ở đây để có nguồn cung cấp kiến và mua về nuôi. Do đó, thằng bé thường phải đặt mua trực tuyến từ nước ngoài hoặc tự tìm kiến kiến chúa trong khu vườn nhà. Nhưng nay, chúng tôi đã tìm được nguồn cung cấp kiến vô cùng lớn”, một nữ khách hàng chia sẻ.

Hải Vân (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Trào lưu nuôi kiến bùng nổ tại Singapore trong đại dịch COVID-19

    Trào lưu nuôi kiến bùng nổ tại Singapore trong đại dịch COVID-19

    19/09/2020 10:55 AM

    Đối với nhiều người, kiến chỉ là một loài gây hại, nhưng với một doanh nhân người Singapore, sở thích nuôi kiến đã thôi thúc anh thành lập một cơ sở kinh doanh loài côn trùng này với niềm tin có thể mang lại cho khách hàng nhiều điều thú vị.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.