Để có những thành công như ngày hôm nay, CEO của Trung tâm chăm sóc da Angel Beauty - chị Mã Đào Ngọc Bích không bao giờ quên những ngày đầu lập nghiệp gian khó.

Sinh ra trong một gia đình nghèo với 5 chị em gái, ba mẹ ly hôn, chị Ngọc Bích phải sớm vừa học vừa làm, phụ mẹ đi làm thuê đủ mọi nghề từ đóng giày, may vá... để nuôi sống gia đình. Nhìn thấy nỗi khổ của mẹ và không đủ điều kiện để bước tiếp vào giảng đường đại học, chị đã phải rời quê hương Sóc Trăng khi mới 18 tuổi để đi học nghề, làm công giảm bớt gánh nặng gia đình.

Khi mới lên Sài Gòn, chị xin vào học nghề và làm ở tiệm uốn tóc. Dù làm việc giỏi giang, chăm chỉ nhưng không thật sự đam mê, cô gái 18 tuổi từ bỏ nghề làm tóc để chuyển sang con đường khác. Nhận thấy mình có năng khiếu, khéo léo khi phụ mẹ may vá lúc nhỏ và yêu thích làm đẹp, chị xin học nghề chăm sóc da. Thế nhưng, chị đã phải chịu nhiều gian truân khi gặp người chủ giấu nghề, không học hỏi được nhiều kinh nghiệm so với mức học phí cao ngất ngưởng. Quyết định từ bỏ chỗ học nghề cũ, chị xin vào làm việc ở thẩm mỹ viện khác thì bị từ chối thẳng thừng vì chưa có tay nghề cao.

Sau những lần gạt nước mắt, chị Bích Ngọc cố gắng thuyết phục xin vừa học vừa làm không công với trong một thẩm mỹ viện lớn để học hỏi. Được theo đuổi niềm đam mê, chị làm việc quên ăn quên ngủ, từ sáng sớm đến tối khuya, đến nỗi bị những cơn đau dạ dày thường xuyên hành hạ. Mỗi khi được khách hàng khen làm giỏi, chị vui mừng đến nỗi quên đi cơn đau xé ruột.

Nhờ vào sự chăm chỉ, khéo léo, thông minh, chị được tin tưởng, cất nhắc lên các vị trí quan trọng: quản lý, trợ lý giám đốc, rồi giám đốc điều hành, nâng thêm uy tín cho các thẩm mỹ viện có tiếng ở TP HCM sau này. Với quãng thời gian dài làm việc, Ngọc Bích đã tạo nên thương hiệu cho thẩm mỹ viện và cả thương hiệu cho mình chính nhờ sự tận tâm, say nghề và bàn tay có hồn, khéo léo.

Thế nhưng cho dù giữ vị cao đến đâu, chị cũng chỉ là một người làm công cho người khác. Đồng lương nuôi được bản thân, phụ giúp gia đình chút ít. Khát vọng của cô gái nhỏ nhắn, đầy nghị lực ấy không dừng lại ở đó. Chặng đường tìm tòi, học hỏi 10 năm đánh dấu bằng một bước ngoặc mới.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu trên con đường mình đã chọn, chị quyết định rời chiếc ghế giám đốc điều hành của một công ty thẩm mỹ và mở công ty riêng theo khát vọng của mình.

Những ngày đầu xây dựng công ty với đồng vốn ít ỏi vay mượn từ người thân, bạn bè, chị tự nhủ: đã làm thì không được thất bại. Nếu thất bại, Ngọc Bích sẽ không có tiền trả khoản nợ đã vay, sẽ làm mất lòng tin của bạn bè, người thân và càng không thể trở lại đi làm vì bị tổn thương.

Với quyết tâm mạnh mẽ đó và để tiết kiệm chi phí để mở công ty, Ngọc Bích phải làm thợ phụ hồ cùng với người thợ rèn sắt để xây dựng, tự thiết kế, chăm chút theo phong cách của mình nhằm tạo nên nét thẩm mỹ và ấn tượng đến cho khách hàng. Ngày 29/9/2007, Trung tâm chăm sóc da Angel Beauty (196, Đường 3/2, TP HCM) được thành lập. Sau một năm ròng làm việc cật lực, năm 2008, chị Ngọc Bích đã trả hết số nợ và phát triển thêm chi nhánh Angel Beauty tại 44, Trần Văn Khéo, TP Cần Thơ.

Trong quá trình gây dựng và phát triển thương hiệu công ty, chị cũng gặp không ít khó khăn: sự cạnh tranh không lành mạnh của các thẩm mỹ viện khác khi lôi kéo nhân viên giỏi trong công ty về công ty của họ, phải đương đầu với tình hình kinh tế khó khăn chung trên cả nước... Chính vì thế, chị luôn làm việc, đào tạo nhân viên và chăm sóc khách hàng với phương châm đặt chữ tâm lên hàng đầu, tạo một nền tảng kinh doanh xuất phát từ một ý nghĩa nhân văn. Song song đó, phải không ngừng cập nhật máy móc công nghệ cao, sáng tạo những liệu trình phù hợp điều trị các vấn đề về da tốt hơn nữa. Đó là cách mà chị điều hành Angel Beauty ngày càng phát triển.

Đến năm 2010, CEO Trung tâm chăm sóc da Angel Beauty thành lập công ty Angel Flowers chuyên cung cấp hoa vải cao cấp, trang trí, thiết kế nội thất tại TP Cần Thơ. Năm 2011, chị phát triển chi nhánh bác sĩ làn da (192, Đường 3/2,TP HCM) và phân phối độc quyền dược mỹ phẩm Skin Doctors, phát triển hệ thống đại lý trên toàn quốc. Tháng 9 năm nay, Công ty TNHH Thiên thần Sắc Đẹp ra mắt viện chăm sóc da Angel Beauty (196 - 198, Đường 3/2, TP HCM) theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tốc độ phát triển khiến nhiều người phải sửng sốt khâm phục vào tài năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ của nữ CEO này. Tất cả động lực để thực hiện những điều phi thường đó đến từ một khát vọng.

“Phụ nữ Việt Nam từ xưa đã theo truyền thống tề gia nội trợ, luôn cực khổ với gánh nặng gia đình, chồng con. Trong khi thực tế, nhiều người chồng không hiểu được nỗi vất vả của vợ mình đến phai nhạt nhan sắc, lại tìm niềm vui bên ngoài với các cô gái trẻ đẹp. Nhiều khách hàng nữ đến Angel Beauty đã khóc và tâm sự với hoàn cảnh đáng buồn như vậy. Bởi, không phải ai sinh ra cũng tự biết tự làm đẹp, chăm sóc cho mình” Chị Ngọc Bích chia sẻ.

Chị luôn cố gắng làm việc với khát khao mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho tất cả phụ nữ thuộc mọi tầng lớp, từ người giàu đến người nghèo, đề bù đắp những nhọc nhằn mà họ đã hy sinh trong cuộc sống gia đình. Khi thấy khách hàng được thư giãn, vui vẻ và cảm nhận được sự quan tâm của mình qua cách chăm sóc, chăm chút trong từng chi tiết, chị cảm thấy rất hạnh phúc và quên đi mọi mệt mỏi.

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe làn da cho mọi người, chị còn đào tạo nghề cho nhân viên với trọng trách của người thầy. Nhưng chị không chỉ truyền dạy nghề mà còn đào tạo một con người. Bài học đầu tiên dành cho học viên không phải những bước chăm sóc da căn bản mà là bài học đạo đức, niềm say mê với nghề, quyết tâm cố gắng theo đuổi con đường mình đã chọn. Chị mong muốn những nhân viên làm việc tại công ty không chỉ là đồng nghiệp mà là những anh chị em cùng một tâm huyết tận tụy, thay chị chăm sóc khách hàng, yêu khách hàng hơn chính bản thân.

Với khát khao làm việc vì mọi người, vì những điều hữu ích và tư tưởng tiến bộ, chị Ngọc Bích đã được vinh danh bằng sự thành công với các chứng nhận, giải thưởng như Doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam Vàng, Nhà quản lý tiêu biểu, Bàn tay vàng - Bông hồng vàng, Giải thưởng uy tín, chất lượng vì sức khỏe cộng đồng... Những thành quả chị đạt được ngày hôm nay đã phải đánh đổi rất nhiều, cả tuổi xuân của người phụ nữ và hạnh phúc gia đình riêng tư.

Xác định con đường mà mình đang đi không bao giờ suôn sẻ, luôn có những chướng ngại vật, nên chị luôn trong tâm thế sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống. Chị luôn đề ra mục tiêu trước mắt và tương lai, cố gắng, lao động không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu đó.

Hành trình vượt khó từ một cô gái nghèo vùng sâu, vùng xa trở thành CEO của một công ty với hệ thống viện chăm sóc da và phân phối dược mỹ phẩm cao cấp của chị Mã Đào Ngọc Bích chỉ là những nấc thang đầu tiên và chắc chắn sẽ còn những bước tiến xa hơn nữa.

Theo Phương Thảo (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.