Michelle Phan là chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt, tạo dựng được danh tiếng bằng cách đăng tải các đoạn video dạy cách trang điểm và làm đẹp trên YouTube.
Hành trình từ “nàng công chúa lọ lem” tự biến mình trở thành một triệu phú đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng bậc nhất cho giới trẻ, giúp tên tuổi của Michelle thường xuyên được các tạp chí vinh danh.
Michelle Phan (tên tiếng Việt là Tuyết Băng) sinh ra ở Boston, Massachusetts vào ngày 11/4/1987. Suốt tuổi thơ của mình, cô thường xuyên phải chuyển nhà tới nhiều nơi do gia đình có hoàn khó khăn. Mẹ cô đưa cô tới Mỹ khi bà chỉ có 20 USD trong túi và không biết từ tiếng Anh nào. Bố bỏ đi khi cô 6 tuổi, mẹ cô phải làm việc 14 tiếng một ngày để trả tiền thuê cho căn hộ nơi Michelle và anh trai phải ngủ trên sàn nhà. Cô cùng anh trai dù còn nhỏ nhưng đã phải làm thêm nhiều việc để phụ giúp mẹ.
Thay vì theo nghề bác sĩ, một nghề không những danh giá mà còn ổn định như ước mơ của mẹ, Michelle lại xin vào trường đại học Mỹ Thuật Ringling. Chiều lòng con gái, mẹ cô đã phải vay mượn 12.000 USD cho cô nhập học và thực hiện ước mơ của mình. Tất nhiên, số tiền đó không hề uổng phí, bởi những bài học căn bản về hội họa chân dung đã giúp Michelle có cơ hội áp dụng màu sắc, hiệu ứng ánh sáng lên khuôn mặt. 7 năm sau đó, cũng chính tại ngôi trường này, Michelle đã được trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự vì những vinh quang mà cô đã mang lại cho mái trường của mình.
Michelle Phan trở nên nổi tiếng sau khi cô đăng tải một số video hướng dẫn trang điểm lên mạng YouTube vào năm 2007. Kể từ đó đến nay, kênh YouTube của cô đã đạt hơn 1 tỷ lượt xem. Với số lượng người đăng ký theo dõi lên đến hơn 7,6 triệu người, cùng các clip có lượng người xem “khủng”, cô hiện kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ kênh này.
Gây dựng được tên tuổi trên YouTube đã khó, tận dụng sự nổi tiếng của mình để tạo dựng sự nghiệp còn khó hơn nhiều lần. Thế nhưng Michelle Phan đã làm được điều đó với một công ty khởi nghiệp chuyên về làm đẹp mang tên Ipsy vào 2011. Ipsy thu phí mỗi người dùng 10 USD/tháng; đổi lại, người dùng sẽ nhận được một túi với 5 sản phẩm làm đẹp kích cỡ dùng thử (sample-sized) có tên là “Glam-bag”, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người đăng ký cụ thể.
Năm 2014, Ipsy được định giá 84 triệu USD với khoảng 100 nhân viên. Đến tháng 9/2015, Công ty đã huy động được 100 triệu USD, được định giá ở mức hơn 500 triệu USD và cán mốc 1 triệu thành viên trả phí.
Nếu như trước đây, Michelle từng xin làm nhân viên bán hàng tại Lancome nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm, thì hiện tại, hãng mỹ phẩm này đã chủ động mời cô trở thành gương mặt đại diện cho hãng. Cái bắt tay giữa Michelle và Lancome mang lại lợi nhuận khổng lồ cho cả đôi bên. Nếu như Michelle được vừa được nâng tầm vừa có thu nhập cao thì về phía Lancome, các video hướng dẫn trang điểm của cô trên kênh Youtube của hãng đã thu hút lượt xem cao chưa từng có.
Thế nhưng, sự nghiệp của Michelle chính thức bước lên một nấc thang cao hơn khi L'Oreal, công ty mẹ của Lancome, ngỏ ý muốn kết hợp cùng cô để cho ra mắt một nhãn hiệu mỹ phẩm mới. Theo đó, dòng mỹ phẩm mới của L'Oreal được ra đời và tung ra thị trường với tên gọi thuần Việt: "Em".
Trong cuộc trò chuyện với chương trình truyền hình và thiết kế thời trang của Kelly Osbourne, Michelle đã có chia sẻ gây bất ngờ về cách để đi đến thành công: "Tôi không có một lộ trình nào, tôi chỉ chia sẻ cách làm đẹp bởi điều này rất có ý nghĩa với tôi và tôi muốn được tham gia vào ngành công nghiệp làm đẹp”.
Tầm ảnh hưởng của Michelle ngang với cả những ca sĩ nhạc Pop. Gương mặt cô đã xuất hiện trên các tạp chí danh giá như: Seventeen, St. Petersburg Times, Nylon Magazine, Forbes, Blog BellaSugar... và thậm chí cả Vogue. Một thành tích đáng nể nữa của Michelle Phan đó là nhận được giải thưởng "Ngôi sao mới" của Women"s Wear Daily Biz vào năm 2010. Trang Marie Claire của Mỹ cũng vinh danh cô là "Nhân vật đáng chú ý dưới tuổi 30". Ngoài ra, Michelle còn là trợ lý trang điểm cho những show thời trang đình đám như Chris Benz và Michael Kors.
Gần đây nhất, năm 2015, cô gái gốc Việt này còn được Tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 30 người trẻ dưới 30 tuổi đạt được thành công mang tầm quốc tế. Không tự thỏa mãn trước sự nghiệp hiện tại của mình, Michelle đang theo đuổi kế hoạch ra mắt một ứng dụng di động kèm với phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và video, thực hiện một trong những khát vọng lớn nhất của cô: trang bị cho những người theo dõi trẻ tuổi những kĩ năng công nghệ và marketing.
Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.