Với giá 2,99 USD trên iTunes, TempoRun giúp phân loại ca khúc theo tiết tấu từ cấp độ 1 (đi bộ) đến 10 (chạy nước rút) cho phù hợp với tốc độ chạy. Ứng dụng còn ghi lại quãng đường, thời gian và lượng calo đốt cháy của người dùng.

Những người thường xuyên nghe nhạc khi chạy thể dục hẳn sẽ rất đồng cảm với Josh Leider - cậu sinh viên mới tốt nghiệp Đại học Michigan (MSU). "iPod chuyển đến bài Lose Yourself của Eminem và tôi cảm thấy tiết tấu ca khúc rất hoàn hảo để tập chạy. Nhưng sau đó, một bài hát buồn bã, chậm rãi xuất hiện, khiến tôi chẳng còn muốn sải chân nữa. Việc đó làm tôi băn khoăn tại sao mình không thể chia list nhạc theo tốc độ chạy nhỉ", anh nhớ lại.

Leider đem chuyện này kể với Benny Ebert-Zavos - một cựu sinh viên MSU, hiện là vận động viên marathon. Cả hai cùng lùng sục thị trường, nhưng chỉ tìm được các phần mềm điều chỉnh tiết tấu ca khúc theo tốc độ người chạy. Cái họ cần là một ứng dụng phân loại ca khúc theo nhịp độ. Vì thế, TempoRun đã ra đời.

TempoRun sẽ chia ca khúc thành các cấp độ khác nhau cho việc chạy. Ảnh: Digital Trends.

Ứng dụng này đang được bán trên iTunes với giá 2,99 USD, giúp người chạy phân loại các ca khúc từ cấp độ 1 (đi bộ) đến 10 (chạy nước rút). Người dùng có thể dễ dàng thay đổi cấp qua các biểu tượng mũi tên trên giao diện.

TempoRun còn ghi lại quãng đường, thời gian và lượng calo đốt cháy của người dùng. Nó thậm chí tích hợp thiết bị phát nhạc online - TempoRun Radio, cung cấp các ca khúc tương ứng với từng cấp độ chạy. Ứng dụng này đã có 2.000 lượt tải trong ngày đầu tiên ra mắt.

Để phát triển sản phẩm, Leider và Ebert-Zavos đã tận dụng triệt để các nguồn lực của MSU. Sau khi biết ý tưởng trên, một giáo sư tin học trong trường còn tuyển giúp họ vài sinh viên phần mềm để cùng viết ứng dụng.

TempoRun sau đó giành chiến thắng trong một cuộc thi ở MSU. Họ nhận 5.000 USD và được tiếp cận The Hatch, tổ chức khuyến khích sinh viên khởi nghiệp liên kết với MSU. Tại đây, nhóm được hỗ trợ chuyên nghiệp hơn, từ thiết kế logo, marketing đến tư vấn pháp lý.

Leider và Ebert-Zavos đã dùng toàn bộ tiền thưởng và tài trợ từ MSU để mua máy tính, mua bản quyền và lập công ty. Nhờ sự gợi ý của vị giáo sư, họ đưa TempoRun tham gia Student Startup Madness 2013 – một cuộc thi dự án kỹ thuật số cho sinh viên tại phía Nam. MSU tài trợ tiền cho chuyến đi và TempoRun đã được giải nhất. "Chúng tôi phải đối đầu các đội đến từ Stanford và Harvard. Ban đầu, nhóm chỉ đi thi cho vui thôi, vì không nghĩ mình sẽ thắng. Nhưng càng vào sâu, mọi người càng tự nhủ phải thật nghiêm túc", Ebert-Zavos cho biết.

Giải thưởng đã giúp họ có thêm 5.000 USD trong Google Cloud Platform (dịch vụ xây dựng website và lưu trữ dữ liệu của Google). Họ cũng được gặp hội đồng giám khảo gồm các lãnh đạo từ Google, Square, BrandYourself.com và TechStars. "Chúng tôi được gặp những người có ảnh hưởng cực kỳ trong lĩnh vực công nghệ và biết rằng mình có thể thuyết phục họ hỗ trợ", Ebert-Zavos nói.

Các thành viên còn lại của TempoRun cũng hy vọng khởi nghiệp thành công với ứng dụng này. Cả nhóm cũng đang nghiên cứu phiên bản cho người đạp xe. "Mọi người đều muốn hoạt động của mình trở nên thú vị hơn. Và chúng tôi muốn giúp họ làm được điều đó", Leider nói.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kiếm tiền nhờ ứng dụng chọn nhạc chạy bộ

    Kiếm tiền nhờ ứng dụng chọn nhạc chạy bộ

    09/09/2013 4:39 PM

    Với giá 2,99 USD trên iTunes, TempoRun giúp phân loại ca khúc theo tiết tấu từ cấp độ 1 (đi bộ) đến 10 (chạy nước rút) cho phù hợp với tốc độ chạy. Ứng dụng còn ghi lại quãng đường, thời gian và lượng calo đốt cháy của người dùng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.