CafeLand – Tuy chỉ mới 16 tuổi, việc kiếm được 2000 USD là không hề khó khăn đối với Lauren Giraldo. Tất cả những gì mà Giraldo cần làm là nhấn nút chia sẻ những video quảng cáo do mình làm trên Vine đến với những “người theo” mình.

Giraldo là một ngôi sao trên Vine, một nền tảng chia sẻ video của Twitter chỉ mới bắt đầu hoạt động tháng một năm 2013. Trên Vine, hàng triệu người đăng clip khoảng 6 giây và chia sẻ với cộng đồng. Giraldo là một trong những người nổi tiếng nhất trên Vine với 2,4 triệu người hâm mộ. Nhờ sức hút của mình, các nhà quảng cáo đã chi tiền để nhờ Lauren quảng bá sản phẩm của họ đến khách hàng tiềm năng. Với mỗi quảng cáo mà Giraldo chia sẻ, số tiền trung bình cô nhận được là 2 nghìn USD.

Hai anh em Cody và Marcus John cũng kiếm tiền nhờ cách tương tự của Giraldo. Cody là một diễn viên trẻ 24 tuổi đầy tham vọng ở Los Angeles với 1,6 triệu người hâm mộ trên Vine, người em trai Marcus thì nổi tiếng hơn với hơn 4 triệu “người theo”. Hai anh em chỉ cần làm việc cho một chiến dịch quảng cáo của Vine mà đã trả hết toàn bộ học phí đại học của mình.

Khi được hỏi về số tiền kiếm được trên Vine mỗi năm, Marcus cho biết: “Kiếm tiền trên Vine cũng tương tự như những ngôi sao Hollywood. Nếu bạn là một diễn viên có tên tuổi, bạn sẽ kiếm tiền nhiều hơn so với những người không phải ngôi sao. Một người nào đó có được ba triệu người hâm mộ trên Vine sẽ làm được nhiều hơn những người chỉ có nửa triệu người hâm mộ”.

Vậy làm thế nào để các ngôi sao trên Vine như anh em nhà Johns và Lauren Giraldo kiếm tiền ?. Đây là cách mà ngành công nghiệp quảng cáo trên truyền thông xã hội vừa chớm nở hoạt động.

Làm bùng nổ

Nhiều Viner nổi tiếng đã sử dụng nền tảng này kể từ khi Vine ra mắt cách đây một năm. Cody Johns là một trong những người đầu tiên tham gia Vine. Ngay sau khi Cody nhận thấy nhiều điều thú vị của nền tảng này, anh đã khuyến khích Marcus tham gia.

Marcus nói: “Cody muốn tôi tham gia vì cậu ấy nói rằng có rất nhiều người hài hước trên Vine và cậu ấy nghĩ rằng sẽ rất tuyệt vời nếu tôi cũng tham gia. Tôi đã tải Vine về và trong mười ngày đầu tiên tôi đã có một nghìn “người theo” . Con số đó thực sự rất nhiều. Tôi đã sử dụng Instagram trong hơn một năm nhưng tôi thậm chí không có tới một nghìn người theo vào thời điểm đó”.

Giraldo nói rằng cô đã tham gia Vine khá muộn, sau khi Vine bắt đầu hoạt động sáu tháng. Tốc độ tăng của người theo ban đầu rất chậm. Nhưng đột nhiên, nó bùng nổ: “Trong những hoạt động trên Vine đầu tiên của tôi, chỉ có bạn bè của tôi xem. Khi Twitter cung cấp tính năng tái chia sẻ trên Vine, những người theo cô đã tăng hàng chục ngàn qua từng đêm. Khi tôi bắt đầu chuyến du lịch với gia đình, tôi chỉ có 3 nghìn người theo. Nhưng sau khi kết thúc hành trình, tôi đã có 30 nghìn người theo. Tôi rất bối rối và nhận ra lý do là vì nút tái chia sẻ trên Vine. Bộ sưu tập các video mà tôi đã được rất nhiều người chia sẻ lại”.

Đối với Giraldo, cô làm các video hài hước một cách tự nhiên. Giraldo cho biết cô không dành nhiều thời gian để thực hiện chúng hoặc có kế hoạch cụ thể cho từng video: “Tôi bắt đầu sử dụng Vine như một trò tiêu khiển. Chỉ cần để vui chơi. Tôi đã không nghĩ đến việc nhiều người lại thích thú đến vậy”.

Với anh em Johns, Vine phát triển còn nhanh hơn. Marcus Johns nói: “Tôi đã bắt đầu chơi Vine với một ý định cụ thể. Tôi đăng Vine vào những thời điểm khi người dùng không đăng bài, vì thế họ sẽ chú ý vào bài của tôi hơn. Mục tiêu cuối cùng của tôi là làm cho trang Vine của tôi trở nên nổi tiếng”.

Trang Vine của Marcus đã giới thiệu các video mà hầu hết mọi người đều thích. Càng nhiều lượt thích, trang của Marcus càng được nhìn thấy nhiều hơn. Phải mất ba tuần để Marcus có được một video giúp trang trở nên phổ biến. Marcus nói: “Trong một tháng, tôi có 50 nghìn người theo. Tháng sau tôi đạt tới mốc 300 nghìn người. Các tháng tiếp theo là 1 triệu”. Hiện nay, Marcus Johns có 4,1 triệu người theo dõi trên Vine.

Một phần tạo nên thành công của hai anh em Johns là sức quyến rũ mới lạ của Vine. Trên Youtube, họ sẽ phải bắt đầu cạnh tranh với một nhóm người đã nổi tiếng. Còn trên Vine, hai người cảm thấy phát triển trên nền tảng này sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Giữ vững độ nổi tiếng

Cody và Marcus Johns đã tổ chức một buổi gặp mặt cho những người hâm mộ của họ. Tài khoản Vine của Giraldo đã nhận được lời mời tham dự các sự kiện như Trao giải Grammy, bay đến New York để gặp gỡ mọi người. Giraldo có kế hoạch sẽ tiếp tục đi du lịch và tiếp tục phát triển hoạt động của mình trên Vine sau khi kết thúc trung học.

Giraldo với cái tên “công chúa Lauren” thường chia sẻ khoảng ba video mỗi tuần, Cô ấy yêu thích sân khấu âm nhạc và các video của cô thường chia sẻ về các kỹ năng diễn xuất của mình. Video của Giraldo rất tự nhiên và thường được đăng chỉ sau một lần quay. Đây lại là điều khiến cho các video trên trở nên đặc biệt.

Giraldo không sử dụng nhiều đạo cụ trong Vine của mình. Marcus và Cody thì ngược lại khi luôn lên kế hoạch cho toàn bộ video để có thể tăng thêm giá trị cho người xem.

Cody và Marcus thực sự lao động trong mỗi đoạn video mà họ gửi đến mọi người. Họ thường tiêu tiền lái xe đến địa điểm chụp và mua đạo cụ để tăng thêm độ phức tạp của video. Marcus nói: “Bạn có một ý tưởng, hãy viết nó xuống và sau đó biến nó thành hiện thực. Vine của chúng tôi phát triển rất nhiều từ khâu ý tưởng đến sản phẩm cuối cùng”.

Trở nên giàu có

Ngay sau khi tham gia Vine, Cody Johns đã cố gắng tìm cách để kiếm tiền. Vì vậy, khi nhận được một email đề nghị về một video quảng cáo cho Rob Fishman, Cody nhanh chóng bắt tay vào thực hiện.

Fishman trước đây là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho The Huffington Post. Ông và người bạn của mình là Darren Lachtman nhận ra các cá nhân trên các trang web như Instagram và Vine có một mức độ ảnh hưởng không nhỏ đến người xem. Và hai người đã quyết định thành lập một doanh nghiệp gọi là Niche, đây sẽ là một công ty quảng cáo mới với sản phẩm là kết hợp những người có ảnh hưởng trực tuyến với các thương hiệu để quảng cáo.

Cody là một trong những người đầu tiên được Fishman tìm đến và trao cho một cơ hội kiếm tiền.

Chiến dịch đầu tiên mà Johns và Fishman làm việc cùng nhau là một video khởi nghiệp cho NowThis News. Vào thời điểm đó Cody chỉ có khoảng 10 nghìn người theo nên NowThis News khuyến khích Cody đưa những nội dung sáng tạo và hài hước hơn vào video. Cody làm việc với Fishman như một nhân viên tại Niche, giúp các ngôi sao khác trên Vine kết nối với các thương hiệu vì lợi ích chung của họ.

Fishman hiện đang làm việc với khoảng 50 khách hàng quảng cáo và chạy chương trình cho các chiến dịch quảng cáo của American Eagle và Universal Studios. Trong vòng 6 tháng, công ty đã có được doanh thu 750 nghìn USD. Mỗi thương hiệu mà Niche quảng cáo sẽ phải trả mức phí từ 15 đếnn 150 nghìn USD cho mỗi tháng xây dựng và thực hiện hiệu quả trên Vine, Tumblr và Instagram.

Anh em Johns nói rằng họ chỉ làm một vài chiến dịch mỗi tháng để tôn trọng người hâm mộ của mình. Giraldo thì cho biết cô có thể làm bao nhiêu chiến dịch cũng được miễn sao nó hữu ích cho những người hâm mộ của mình.

Khi quảng cáo cho các thương hiệu, họ đồng thời cũng sẽ là những đại sứ cho thương hiệu đó. Vì vậy, đối với Giraldo và anh em Johns, Vine sinh lợi nhưng không phải là một điểm đến. Vine là một bước đệm cho sự nghiệp lớn hơn của họ.

Giraldo nói: “Tôi nghĩ đây là một nền tảng tốt để phát triển bản thân mình. Tôi sẽ không mãi mãi là một Viner cho phần còn lại cuộc sống của mình, có lẽ tôi sẽ có cơ hội làm một công việc trên truyền hình hoặc các nơi tương tự nhờ Vine”.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kiếm tiền nhờ chia sẻ quảng cáo trên Vine

    Kiếm tiền nhờ chia sẻ quảng cáo trên Vine

    12/03/2014 7:48 AM

    CafeLand – Tuy chỉ mới 16 tuổi, việc kiếm được 2000 USD là không hề khó khăn đối với Lauren Giraldo. Tất cả những gì mà Giraldo cần làm là nhấn nút chia sẻ những video quảng cáo do mình làm trên Vine đến với những “người theo” mình.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.