Tết tóc, nhổ tóc bạc, lấy ráy tai... là những công việc đơn giản, nhàn nhã, không tốn sức mà lại hốt bạc, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Trong đời sống hiện đại, những việc tưởng chừng như ai cũng làm được, đôi khi là một thói quen, thú vui của con người lại trở thành một nghề, một công việc. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người, nhiều dịch vụ mới lạ, độc đáo đã ra đời.

Tết tóc thuê hốt bạc
 
Dịch vụ tết tóc thuê, tết tóc tại gia xuất hiện ngày càng nhiều và công việc này có thể đem lại thu nhập cả triệu đồng một ngày.
 
Dịch vụ độc đáo này xuất hiện nhan nhản trên mạng với những lời quảng cáo như: "Mình nhận làm tóc theo yêu cầu, bên cạnh đó mình có nhận makeup nhẹ nhàng. Bảng giá như sau...", "Để bím tóc xinh hơn, các bạn tự chuẩn bị kẹp nơ, ruy băng, mình chỉ bao thun cột, kẹp tăm thôi...".
 
 
Dịch vụ này tồn tại dưới hai hình thức, một là tết tóc tại gia tức người làm dịch vụ sẽ đến tận nhà người thuê để tết tóc cho họ, số tiền dao động từ 50.000-120.000 đồng/đầu; hai là tết tóc thuê, tức khách hàng sẽ đến nhà người làm dịch vụ để có được mái tóc đẹp với chi phí rẻ hơn dao động trong khoảng 30.000-70.000 đồng/đầu.
 
Theo đúng quy trình, người tết tóc thuê sẽ tư vấn giúp khách những mẫu tóc tết phù hợp với gương mặt và mục đích của buổi đi chơi, đi tiệc. Khách cũng có thể mang theo các mẫu tóc tết được sao chép trên mạng đến để người tết thực hiện theo đúng yêu cầu.
 
Những ngày đông khách, Trang có thể "đút túi" hơn 1 triệu đồng
 
Lê Trang - Cao đẳng Du lịch Hà Nội, có một năm kinh nghiệm trong dịch vụ này cho biết, khách của cô thường là những người trẻ như học sinh cấp 2, cấp 3, sinh viên, đôi khi còn có cả giáo viên và nhân viên công sở.
 
Thu nhập của Trang hiện ổn định và rất khá. Trung bình mỗi ngày Trang "đút túi" 200.000-300.000 đồng, nhiều hôm đông khách, Trang thu về hơn 1 triệu đồng. Thu nhập này đủ để Trang trang trải học hành, đi lại, cũng đủ để chi tiêu cá nhân, mua sắm những thứ mình thích mà không phải xin "trợ cấp" từ gia đình.

Hái ra tiền từ... nhổ tóc bạc

Nhổ tóc bạc là một trong những thú vui thời thượng của không chỉ các quý ông, mà còn là món "khoái khẩu" của các quý bà. Có thời gian, đi nhổ tóc bạc là biểu hiện của sự vui thú, nhàn hạ và sang trọng.

Rất nhiều các cửa tiệm đã mọc lên để chuyên làm dịch vụ này. Các cửa tiệm hiện nay được trang bị ghế nệm êm, máy lạnh, thậm chí có cả nhạc để thư giãn. Nhân viên nhổ tóc cũng rất nhiệt tình trò chuyện với các khách hàng. 

 
Đây là một nghề cũng lắm công phu. Trước tiên là phải kiểm tra tóc bạc, phân loại tóc: tóc tơ, tóc rễ tre, tóc ngắn hay tóc dài. Kế đến phải xem hướng mọc của sợi tóc để có cách nhổ thích hợp. Sau đó tùy sở thích của khách hàng để quyết định vùng nào nhổ trước, vùng nào nhổ sau. Trong quá trình nhổ, phải quan sát thái độ của khách để lựa chiều theo sở thích của khách. 

Khách hàng của những tiệm nhổ tóc bạc có đủ các thành phần, đủ mọi lứa tuổi, nam nữ cũng có. 

Giá của mỗi giờ nhổ tóc bạc là 70.000 đồng, nên doanh thu của các cửa tiệm khá dư dả, để trả tiền mặt bằng, lương nhân viên và có lãi.

Đối với người Sài Gòn, hễ ai nhắc đến nhổ tóc bạc là họ lại nghĩ ngay tới tiệm Mộc của bà chủ người Hà Nội đóng đô tại 377 Bà Hạt. Còn ở Hà Nội, cửa hiệu "Chấy - nhổ tóc bạc" trên phố Phù Đổng Thiên Vương nổi tiếng bấy lâu nay cũng rất hút khách.

Thu nhập cao từ lấy ráy tai

Nghề lấy ráy tai có từ lâu tại Việt Nam và các quốc gia châu Á khác. Những người làm dịch vụ này khá đa dạng, từ một thợ cắt tóc với những chiếc ghế đặt cạnh đường phố bận rộn tới những hiệu cắt tóc máy lạnh với vài nhân viên lấy ráy tai chuyên nghiệp và các cửa hiệu nơi có các nhân viên mặc đồng phục quyến rũ. Mỗi lần lấy ráy tai và cạo râu có giá khoảng 40.000 đồng.

 
Khách hàng được mời trà hoặc cà phê trước khi bắt đầu. Sau đó họ nằm xuống ghế, nghiêng đầu sang một bên. Nhân viên lấy ráy tai đeo đèn trên đầu, bắt đầu các công đoạn nhẹ nhàng.

Quá trình vệ sinh tai và lấy ráy liên quan tới 7 dụng cụ, trong đó có một lưỡi dao siêu nhỏ để loại bỏ lông ngoài rìa tai, một dụng cụ để lấy ráy, các đồ để làm sạch tai và một dụng cụ có một viên bông nhỏ trên đầu để đưa vào nhằm mát xa tai. Toàn bộ quá trình lấy ráy tai nhẹ nhàng tới nỗi khách hàng có thể ngủ thiếp đi.

Kỹ thuật lấy ráy tai tương đối dễ học, thường những người học việc chỉ mất khoảng một tuần là có thể làm được. Tuy nhiên, để thuần thục kỹ năng này cần tới nhiều tháng.

Làm đẹp cho thú cưng đắt khách

Tưởng chừng khó "sống" nhưng thực tế, các đơn vị làm dịch vụ chăm sóc, thẩm mỹ cho thú cưng lại ít chịu ảnh hưởng bởi tình hình khó khăn chung của kinh tế. Lý giải điều này, ông Văn Huy Phương, quản lý Phương Anh Pet Mart, cho biết số người nuôi thú cưng ngày càng tăng và đa số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên.

Họ yêu thương thú cưng như người thân nên thường không tiếc tiền để làm đẹp, bảo vệ sức khỏe con thú. Trung bình, mỗi tháng Phương Anh Pet Mart thực hiện khoảng 20 ca chăm sóc, tắm rửa chó mèo, song song đó là bán các loại thức ăn, đồ chơi cho thú. Tại các địa chỉ khác như bệnh viện chó mèo Pet Care, cửa hàng Litte Dog... cũng thu hút nhiều khách hàng mang thú cưng đến thăm khám, truyền dịch, tắm gội, xịt nước hoa...

Giá dịch vụ ở đây không hề rẻ, khoảng 300.000 đồng/lần nhưng tại một số nơi, khách hàng phải liên hệ trước mới được xếp lịch thẩm mỹ cho thú cưng. Khi khách có nhu cầu, bên làm dịch vụ còn cung cấp cả thợ vẽ móng, sơn móng hoặc đắp móng giả, tắm kết hợp massage..., giá dịch vụ lên đến hàng triệu đồng.

"Sốt" dịch vụ đi chợ, nấu cơm thuê

Đây là dịch vụ đang sốt ở TP.HCM trong thời gian gần đây. Ở TP.HCM hiện nay có khoảng 5 - 6 công ty kinh doanh dịch vụ đi chợ thuê. Vì đối tượng khách hàng chủ yếu là người bận rộn nên các công ty này chọn cách cập nhật thông tin các món ăn, cách thức giao hàng... thường xuyên trên trang web công ty mình. 

 Thực phẩm được nhân viên mang đến tận nhà, rất tiện lợi cho những phụ nữ làm văn phòng cả ngày.
Quy trình “đi chợ thuê” cũng khá đơn giản. Khách hàng tham khảo thực đơn được đăng trên website công ty, chọn món rồi đặt hàng trực tuyến hoặc gọi điện thoại, sau 12 tiếng nhân viên sẽ giao các món đã sơ chế cho khách tự nấu.

Khách hàng thường chọn thực đơn theo ngày hoặc linh động thay đổi theo ý thích gồm món mặn - xào/luộc - canh, giá trung bình của mỗi món là 40.000-50.000 đồng cho 3-4 người ăn. 

Khách hàng gọi điện đặt món trong ngày trước 8h sáng, nhân viên công ty sẽ giao thực phẩm vào khoảng 9h -11h hoặc 15h30 tùy yêu cầu khách hàng muốn nấu bữa trưa hay chiều. 

Không chỉ công ty kinh doanh dịch vụ đi chợ thuê mà những cá nhân nhỏ lẻ cũng tham gia loại hình dịch vụ mới mẻ này. Họ chỉ cần đăng tin trên mạng, giới thiệu một chút về bản thân và để lại số điện thoại. Sau đó khi có khách yêu cầu, họ sẽ đi chợ đem đến nhà cho khách và thanh toán tiền. 

Ngoài đi chợ thuê, cũng có người nhận tới nhà nấu cơm thuê. Khách hàng thường đi chợ trước rồi nhờ người đến nhà nấu nướng vì họ không biết nấu và cũng ngại vào bếp. 
Hải Sơn (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
  • Hai startup Việt được quỹ ngoại rót vốn

    Hai startup Việt được quỹ ngoại rót vốn

    Dịch vụ  -  26/09/2017 10:52 AM

    Hiip và Inspitrip vừa nhận các khoản đầu tư từ quỹ mạo hiểm Singapore, Australia và Đông Nam Á.

  • Vì sao Australia là "đất màu" cho startup châu Á?

    Vì sao Australia là "đất màu" cho startup châu Á?

    Dịch vụ  -  15/09/2017 2:44 PM

    Khi nói tới hỗ trợ khởi nghiệp, hệ sinh thái ở châu Á đều bị hạn chế theo nhiều cách. Theo truyền thống, các công ty khởi nghiệp của khu vực thường xem Singapore và Hong Kong như những nguồn tài chính và hỗ trợ để giúp những công ty này phát triển vượt ra khỏi khu vực. Tuy nhiên, có một hệ sinh thái đang lên khác được các doanh nhân châu Á tập trung chú ý, đó chính là Australia.

  • Lời khuyên khởi nghiệp của CEO AirBnb: Gọi vốn càng ít càng tốt!

    Lời khuyên khởi nghiệp của CEO AirBnb: Gọi vốn càng ít càng tốt!

    Dịch vụ  -  15/09/2017 1:24 PM

    Brian Chesky hiện giữ vị trí CEO của Airbnb, mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng trọ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới. Trải qua nhiều vòng gọi vốn, Airbnb được định giá ở mức 30 tỷ USD, là startup lên thứ 4 trên thế giới tính đến thời điểm cuối năm 2016 (theo số liệu của cổng thống kê trực tuyến Statista).

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp thông tin đầy đủ các dự án bất động sản là trang thông tin mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam.