Ý tưởng tạo bàn chải đánh răng điện đến khi nhà sáng lập đang kiểm tra răng với nha sĩ.

Vào 2012, Simon Enever 24 tuổi tới phòng khám nha khoa kiểm tra răng với nha sĩ riêng. Khi trò chuyện với nha sĩ, Enever nhận ra hầu hết mọi người đều dùng chỉ nha khoa sai cách để làm sạch răng.

"Tôi đã hỏi nha sĩ tại sao anh thấy bệnh nhân của mình mắc phải những thói quen đơn giản này mà không đưa cho họ sửa sai", anh nhớ lại.

Nha sĩ của anh cho rằng mọi người không tập trung hay đầu tư thời gian đủ cải thiện nó, và coi chăm sóc răng miệng là điều bình thường.

Mặt khác, hầu hết các thương hiệu sản xuất bàn chải đều quảng cáo không đúng thực tế, khiến khách hàng hiểu sai.

Làm việc trong lĩnh vực thiết kế ngành công nghiệp, Enever nhận ra đây là cơ hội để tạo nên một sản phẩm chăm sóc răng tốt hơn. "Là một nhà thiết kế, công việc của tôi là làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn," anh nói.

Nhà sáng lập Simon Enever.

Từ đó, Enever hợp tác với bạn mình là Bill May làm cùng lĩnh vực. Hai người dành một năm để thu thập thông tin từ các nha sĩ. Enever cho biết bị sốc khi biết một người bình thường đánh răng chỉ trong một phút thay vì hai.

Đa số người được khảo sát cho biết, họ sẽ thay bàn chải sau khoảng chín tháng thay vì ba tháng như nha sĩ khuyên, kể cả với đầu bàn chải điện.

"Chúng tôi muốn tạo ra một bàn chải đánh răng có thể hiểu mong muốn của người sử dụng, ngay cả những người không quan tâm tới công năng của một chiếc bàn chải đánh răng", Enever nói.

Bằng cách loại bỏ tất cả các tính năng thực sự không tạo ra sự khác biệt lớn và tập trung vào những tính năng thực sự cần, hai nhà sáng lập muốn tạo ra thứ gì đó đơn giản, giá cả phải chăng và thú vị khi sử dụng. Kết quả là sản phẩm bàn chải đánh răng điện có thiết kế đơn giản ra đời.

Sản phẩm có tên là Quip, chạy bằng pin sử dụng các rung động âm thanh (trong đó động cơ rung các lông qua lại) thay vì quay, mang lại mức độ làm sạch cao hơn. Mỗi lần đánh răng được lập trình tự động kéo dài hai phút và bao gồm các khoảng thời gian 30 giây để người dùng có thể chải từng vùng trong miệng.

Bộ sản phẩm có giá 25 đôla Mỹ cho phiên bản bằng nhựa, và 40 đôla cho phiên bản kim loại. Người đăng ký được gửi một đầu bàn chải mới cứ sau ba tháng chỉ với 5 đôla Mỹ. Tính đến hiện tại, có hơn một triệu người đăng ký để thay đầu sản phẩm.

Giả thích về tên gọi, CEO 8X cho biết, Quip có nghĩa là có thể cầm tay và có một giá đỡ có thể được gắn vào tường bằng một chiếc cốc hút.

Lô hàng đầu tiên đã ra mắt vào tháng 11/2015. Đến nay, startup có trụ sở tại Brooklyn đã bán được hơn một triệu bàn chải đánh răng và có hơn một triệu người đăng ký đổi đầu cọ.

Hệ sinh thái chăm sóc răng miệng

Khi vừa rơi quê hương để đến New York lập nghiệp, Enever và May đều thiếu những mối quan hệ trong giới kinh doanh và đầu tư. Sản phẩm cũng gặp khá nhiều khó khăn khi kêu gọi tài trợ. Trong 6 tháng đầu tiên, họ kiếm được 30.000 đôla Mỹ và lúc đó kỳ vọng có được 50.000 đôla Mỹ tài trợ.

Tuy vậy, chặng được startup không có khởi đầu suôn sẻ, khoảng 70 - 80 nhà đầu từ chối với sản phẩm Quip trong hai năm đầu với lý do chăm sóc răng miệng không phải là ngành hấp dẫn.

Dần dần, các nhà sáng lập cũng thu hút được sự chú ý của giới đầu tư, phần lớn nhờ vào việc sử dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội như Facebook.

"Facebook không chỉ được sử dụng như một công cụ tiếp thị mà còn là một trong những công cụ hỗ trợ người dùng quan trọng nhất. Nó thực sự giúp chúng tôi từ những ngày đầu hiểu được cách mọi người phản ứng với các sản phẩm của chúng tôi", Enever nói.

Đến nay, công ty đã huy động được hơn 62 triệu đôla Mỹ từ cả các nhà đầu tư thiên thần và tổ chức, bao gồm Sherpa Capital và Brainchild Holdings.

Trong tương lai, Enever và May muốn Quip trở thành một "hệ sinh thái" chăm sóc sức khỏe răng miệng, giúp mọi người cải thiện mọi khía cạnh của thói quen chăm sóc răng miệng, từ các sản phẩm sử dụng tại nhà mỗi ngày, đến các dịch vụ nha khoa chuyên nghiệp mỗi sáu tháng và tất cả những thứ liên quan.

"Điều này sẽ thông qua các sản phẩm, không chỉ là bàn chải và kem đánh răng, mà đầu tư thêm vào nội dung và dịch vụ giúp hướng dẫn cho khách hàng, nâng cao kỹ thuật cho sản phẩm. Tiếp đó, chúng tôi đơn giản hóa, hiện đại hóa trải nghiệm tiếp cận các dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp", Enever nói.

Hồng Dung (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.