Trong chiến dịch mang tên Skip the Line do TaskRabbit khởi xướng, những người xếp hàng hộ trước các cửa hàng của Apple hôm nay có thể kiếm được khoảng 14 USD mỗi giờ.

TaskRabbit là hãng chuyên cung cấp dịch vụ tìm người làm hộ việc tại Mỹ. Ý tưởng mới nhất của họ là khách hàng có thể trả tiền thuê người xếp hàng hộ trước các cửa hàng của Apple vào hôm nay (20/9) để mua iPhone 5S và 5C. Người dùng được tự chọn giá cả, nhưng TaskRabbit gợi ý con số phù hợp là 14 USD mỗi giờ, Johnny Brackett - người phát ngôn của Task Rabbit cho biết.

Dịch vụ có tên Skip the Line đã được khởi động ngay khi Apple thông báo ra mắt sản phẩm. Đầu tiên, người dùng đăng công việc cùng mức giá mong muốn lên website của hãng. Sau đó, những người có thể hoàn thành công việc (được gọi là TaskRabbit) sẽ tham gia đấu thầu nhận việc với mức giá cao hoặc thấp hơn đề nghị của khách. Các TaskRabbit đều đã được Brackett kiểm tra kỹ lưỡng về sơ yếu lý lịch. Cuối cùng, khách hàng sẽ lựa chọn một trong số họ.

Năm ngoái, Charlie đã kiếm được 1.500 USD nhờ xếp hàng hộ 100 giờ. Ảnh: CNN

Khi khách hài lòng với công việc đã hoàn thành, các TaskRabbit sẽ được trả qua thẻ tín dụng số tiền đã thỏa thuận và chi phí phát sinh. Công ty cũng tính phí dịch vụ 20% giá này với khách hàng.

Với chiến dịch Skip the Line, công ty cho biết các TaskRabbit sẽ rất khó mua iPhone nếu khách hàng không xuất hiện và trình các giấy tờ cần thiết. Thêm vào đó, hãng cũng sẽ tốn thêm rất nhiều tiền trả trước để mua sản phẩm. Vì vậy, họ gợi ý khách hàng đến đổi chỗ với các TaskRabbit khoảng 10 phút trước khi tới lượt mua. Theo Brackett, Apple cũng đồng ý với việc này.

Đến giữa ngày 18/9, website của TaskRabbit đã nhận được 250 yêu cầu xếp hàng hộ. Một số trang khác, như website rao vặt Cragslist, cũng xuất hiện những mẩu quảng cáo tìm người giữ chỗ hộ để mua iPhone.

Năm ngoái, iPhone 5 đã giúp TaskRabbit có 300 yêu cầu xếp hàng ở San Francisco và New York. Một TaskRabbit tên Charlie còn kiếm được 1.500 USD khi xếp hàng tới 100 giờ. Đó là vì khách hàng của anh yêu cầu "phải là người đầu tiên có iPhone ở Sanfrancisco".

"Mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm mới, chúng tôi lại nhận được hàng trăm yêu cầu trên TaskRabbit. Apple có rất nhiều khách hàng hào hứng thực sự, không thể đợi để được cầm iPhone trên tay. Và đó là cơ hội cho chúng tôi", Brackett cho biết.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.