Jessica Gonzales, Cheron Aymeric và Cheron Christopher là những người Pháp còn rất trẻ, học chuyên ngành khác nhau song họ có sở thích chung là đi du lịch, say mê nghệ thuật, ẩm thực và có nhiều ý tưởng sáng tạo.

Yêu đất nước Việt Nam, họ đã chọn nơi này để bắt đầu cho sự nghiệp kinh doanh với quán DeciBel restaurant café lounge - nơi gặp gỡ của những người yêu thích văn hóa và nghệ thuật.

Một cây làm chẳng nên non

Jessica Gonzales là người Pháp gốc Tây Ban Nha, theo học chuyên ngành thiết kế nội thất tại Pháp nhưng lại có duyên trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực. Vì thế, cô gái trẻ này đã bắt đầu cuộc phiêu lưu trong các nhà hàng ở Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Ý... học hỏi những tinh hoa của nghệ thuật ẩm thực phương Tây và ứng dụng những gì mình đã học ở nhà trường để lên những ý tưởng thiết kế nội thất cho các nhà hàng, quán ăn.

Cheron Aymeric cũng sinh ra và lớn lên ở Pháp, chàng trai sinh năm 1982 này mang hai dòng máu Pháp - Việt, học công nghệ thông tin nhưng lại trở thành bartender chuyên nghiệp. Có cơ hội đi nhiều nước trên thế giới, Cheron Aymeric chỉ có thú vui là thích lang thang trong các quán bar, nhà hàng để thưởng thức các loại cocktail rồi tìm tòi, sáng tạo ra các công thức pha chế mới cho loại nước uống có pha cồn này.

Còn Cheron Christopher, tên thường gọi là Cheron Tuấn, là thành viên duy nhất trong nhóm nói tiếng Việt rất rành vì đã từng theo mẹ về sống ở Việt Nam. Cheron Tuấn rất thích đi du lịch một mình. Dù tuổi đời chỉ mới tròn 26 song các quốc gia mà Tuấn đã đi qua có danh sách khá dài: Pháp, Anh, Ý, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Singapre, Hàn Quốc, Hồng Kông...

Mỗi chuyến đi thường kéo dài hơn 1 tháng, Tuấn kết bạn và tìm hiểu về văn hóa nơi mảnh đất mình đặt chân đến, đặc biệt là khám phá các món ăn từng vùng miền. Cách đây 3 năm, khi Cheron Tuấn đang theo học ngành quản trị kinh doanh, ở Đại học Curtin, Úc, anh ruột là Cheron Aymeric và Jessica Gonzales cũng đang làm việc tại đây nên họ có cơ hội gặp nhau nhiều.

Ngoài việc thích khám phá và sáng tạo ẩm thực, họ còn say mê nghệ thuật đương đại và âm nhạc. Họ sưu tập nhạc, phim kinh điển, phim tâm lý hoặc những tài liệu ít ai biết của các nước như Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản,... Sau đó, họ đã quyết định dừng cuộc phiêu lưu và chọn Việt Nam làm nơi bắt đầu việc kinh doanh.

Ba cây chụm lại nên... DeciBel

“Vài năm không quay lại Việt Nam, tôi thật sự ngỡ ngàng vì sự thay đổi ở đây. Nền kinh tế đang khó khăn nhưng Sài Gòn lại có quá nhiều nhà hàng, quán xá mọc lên vì thế khó mà cạnh tranh. Đầu tư nhiều vốn nên mình phải làm cái gì đó thật khác lạ và có chất riêng. Chúng tôi đã mất gần 2 năm để lên ý tưởng và tìm địa điểm”, Tuấn chia sẻ.

DeciBel là “tác phẩm” đầu tay nên các bạn trẻ rất tâm huyết. Quán nằm trên đường Phan Kế Bính, Q.1 yên tĩnh, thật ấn tượng với màu sắc và cách thiết kế mang vẻ đẹp của châu Âu cổ điển. Chịu trách nhiệm thiết kế không gian quán là Jessica Gonzalez. Từ không gian quán, cách bài trí đến những chiếc bàn hay ghế sofa cổ điển, êm ái đều được chăm chút tỉ mỉ.

Vừa làm chủ, họ vừa trực tiếp tham gia vào tất cả công việc của quán. Jessica Gonzales quản lý bếp, nhân viên và sắp xếp thực đơn; Cheron Aymeric làm bartender lo phần pha chế thức uống còn Cheron Tuấn phụ trách điều hành và marketing.

Ít ai biết rằng, DeciBel chỉ là một phần của Công ty DeciBel Design của nhóm hợp tác cùng một người bạn Pháp khác, chuyên về thiết kế website, bao bì quảng cáo và thiết kế các resort cao cấp. Với DeciBel, họ muốn dành không gian này cho sự giao lưu văn hóa và nghệ thuật.

Ở DeciBel, bạn sẽ thấy sự pha trộn của nhiều loại hình nghệ thuật. Trên tường là những bức ảnh thật ấn tượng, tả thực về cuộc sống, hay những khoảnh khắc rất đời thường của các ca sĩ, diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới ở nhiều thập kỷ trước, được chụp bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Vào các tối thứ Tư, DeciBel còn phục vụ khách yêu điện ảnh những bộ phim hài, tài liệu hoặc tâm lý hiếm hoi của các nước được sưu tầm trong những chuyến đi du lịch trước đây của nhóm, sau đó khách có thể trao đổi và bàn luận về bộ phim vừa được xem.

Ngoài ra, các họa sĩ trẻ vừa cho ra đời một tác phẩm tâm huyết hoặc ai đó vừa hoàn thành một cuốn sách hay thước phim tư liệu, những ý tưởng quảng cáo... cũng có thể đến đây để giao lưu và giới thiệu, chia sẻ cho mọi người. Ở DeciBel, những bản nhạc cũng được chọn lọc rất kỹ và kén người nghe.

Dù khai trương chưa đầy một năm, nhưng DeciBel đã trở thành địa điểm lý tưởng thu hút khá đông khách, nhất là người nước ngoài. Thành viên trẻ nhất trong nhóm chia sẻ: “Tất cả mọi thứ đều mới mẻ nên bọn mình phải phải nỗ lực đến 200% về chất xám, con người và vốn. Tuy nhiên, cái khó hiện nay là DeciBel vẫn chưa tiếp cận được với nhiều khách hàng Việt. Trong khi đó, bọn mình rất muốn mang đến những điều mới mẻ cho người Việt Nam”.

Theo Doanh nhân Sài Gòn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Decibel: Ngôi nhà ý tưởng

    Decibel: Ngôi nhà ý tưởng

    16/08/2012 2:05 PM

    Jessica Gonzales, Cheron Aymeric và Cheron Christopher là những người Pháp còn rất trẻ, học chuyên ngành khác nhau song họ có sở thích chung là đi du lịch, say mê nghệ thuật, ẩm thực và có nhiều ý tưởng sáng tạo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.