Chia-Lin Simmons là một cựu nhân viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tại Thung lũng Silicon, với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc cho những gã khổng lồ công nghệ như Google hay Amazon.

Người sáng lập startup LookyLoo - Chia-Lin Simmons. Ảnh: Katie Canales/Business Insider.

Bỏ lại, những vị trí công việc đáng mơ ước tại các công ty công nghệ lớn, Chia-Lin Simmons đã quyết định bán một phần cổ phiếu Google đang nắm giữ và toàn bộ số nữ trang mà mẹ bà để lại để thành lập startup mới mang tên LookyLoo.

LookyLoo dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên vào cuối năm nay. Đó là một nền tảng xã hội sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp phụ nữ tìm được sản phẩm phù hợp khi mua quần áo. Cụ thể hơn, là LookyLoo sẽ cho phép phụ nữ tham khảo đánh giá của các phụ nữ khác trên nền tảng trong suốt quá trình mua sắm.

LookyLoo sẽ giúp phụ nữ có được sự đánh giá khách quan, không thiên vị khác hẳn việc đến cửa hàng và nhận được sự tư vấn đôi khi thiếu khách quan của nhân viên bán hàng.

Nền tảng của LookyLoo hiện đang trong giai đoạn "trứng nước", với ứng dụng dự kiến sẽ được phát hành trên khắp nước Mỹ vào tháng 9, nhưng tầm nhìn của Simmons đã thu hút được rất nhiều sự chú ý - bà đã trình bày tại Tuần lễ thiết kế San Francisco vào đầu tháng 6 về vai trò của AI trong tương lai của ngành bán lẻ.

Simmons vẫn chưa bắt đầu kêu gọi các vòng tài trợ cho công ty nên vẫn chưa có tiền. Để có tiền trang trải cho sự phát triển ban đầu của LookyLoo, bà đã quyết định bán một phần cổ phiếu của Google cũng như đem số nữ trang mà mẹ cô để lại đến một cửa hàng cầm đồ ở San Francisco.

"Đây là cách những người phụ nữ sáng lập tiến lên mà không chịu sự chi phối lợi ích của bên nào", bà nói.

Simmons đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghệ với những vị trí quan trọng như người điều hành tại Audible, Time Warner/AOL của Amazon hay phụ trách bộ phận kinh doanh xe hơi kết nối Harman của Samsung, trước khi gia nhập bộ phận Play của Google với vai trò tiếp thị đối tác toàn cầu.

Simmons và hai người đồng sáng lập nam là Rafael Saavedra và một người khác giấu tên, đã bắt đầu khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, nơi mà những người khởi nghiệp còn trong độ tuổi 20 và có nhiều ý tưởng mới mẻ. (Theo số liệu của công ty nghiên cứu Statista, độ tuổi trung bình của nhân viên của Facebook là 28.)

"Chúng tôi không còn ở độ tuổi 22 và vừa mới tốt nghiệp, chúng tôi biết ý nghĩa của việc xây dựng startup công nghệ là gì", Simmons nói.

Simmons cho biết bà sẽ khởi động vòng tài trợ cho công ty của mình sớm, nhưng trong thời gian chờ đợi, bà cho biết bà may mắn khi có thể giúp startup sống sót nhờ số cổ phiếu Google đang nắm giữ và số tiền kiếm được từ việc cầm cố số vàng gia truyền - một đặc quyền không được cấp cho đa số những phụ nữ lập công ty khởi nghiệp.

Simmons nói: "Đây là lý do mà hầu hết các startup nói chung và startup của phụ nữ nói riêng thất bại, họ không nhận được lá phiếu ủng hộ quan trọng đầu tiên này", bà chốt lại.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.