"Toàn bộ đồ dùng, bản nhạc và kiểu tóc trong tiệm đều theo phong cách hoài cổ", chủ tiệm Barber shop cho biết.

Cặp vợ chồng Henry - Lâm Thanh Hà đến từ Trùng Khánh, quyết định mở tiệm cắt tóc Barber shop tại Thượng Hải. Trước đây, chị Hà làm trong ngành tài chính và bán du thuyền kiếm hàng nghìn NDT, cô tự nhận mình ham vui, nhưng kể từ khi gặp Henry, cô chuyên tâm cùng chồng quản lý tiệm cắt tóc.

Barber shop mở đến nay đã 10 năm. Toàn bộ đồ dùng, bản nhạc và kiểu tóc trong tiệm đều theo phong cách hoài cổ. Kiểu tóc retro dành cho nam giới với dao cạo truyền thống, kiểu tóc dành cho nữ giới uốn kiểu gợn sóng, giúp khách hàng trở thành quý ông, quý bà của thời đại 30 năm trước.

Hai vợ chồng Henry và Lâm Thanh Hà

Năm 15 tuổi, Henry đã phụ giúp dì trong tiệm cắt tóc. 20 tuổi, anh đến Thượng Hải mở tiệm cắt tóc hoài cổ khoảng 30m2, tuyển 7 thợ. Hàng ngày, lo lắng lớn nhất của anh là kiếm đủ tiền trả nhân công và thuê nhà. "Có những hôm tôi bật khóc vì trong túi chỉ vỏn vẹn 5 NDT (khoảng 20 nghìn đồng). Tôi là ông chủ mà ngay cả bữa ăn cũng không mua nổi", Henry nhớ lại.

Theo thời gian, với sự nỗ lực không ngừng, mỗi ngày Henry đều đi tạo kiểu tóc cho các diễn viên kịch. Đến nay, công sức của anh đã được đền đáp, tiệm cắt tóc di dời đến địa điểm mới lớn gấp 10 lần so với tiệm cũ.

Sự nghiệp của anh không những thăng hoa. Khi làm việc, anh rất nghiêm túc và kiệm lời, anh muốn trở thành thợ cắt tóc truyền thống chứ không phải tranh thủ buôn bán, chào hàng đến khách.

Kiểu tóc retro dành cho nam giới

Sau khi cắt tóc, anh sẽ cạo râu cho khách. Hiện nay, cuộc sống gấp gáp nên nam giới thường dùng máy cạo râu bằng điện. Ở tiệm của Henry thì khác, anh sẽ chậm rãi tạo bọt trong chén, dùng bàn chải và tông đơ để hoàn thành nhiệm vụ.

Tiệm cắt tóc của Henry được thiết kế chia thành hai khu vực dành riêng cho nam và nữ. Anh cho rằng phụ nữ khi làm đẹp cần có sự riêng tư và không thích bị quấy rầy. Khách hàng đến tiệm của anh đa số là nam nữ có gu, họ muốn tìm về cảm giác xưa cũ, hoài cổ.

Tiệm cắt tóc trang trí theo phong cách hoài cổ

"Tiệm của tôi hiện kinh doanh thuận lợi, khách hàng luôn gọi điện đặt lịch hẹn trước. Mỗi ngày chúng tôi phục vụ khoảng 50 khách hàng. Vợ của tôi có nhiệm vụ tiếp điện thoại, chào đón khách và thu tiền", anh Henry chia sẻ.

Tú Uyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.