Lần đầu tiên trong gần hai thập kỷ, Yahoo sẽ thay đổi logo vào ngày 5/9.

Các kiểu chữ, màu sắc (màu tím) và dấu chấm than trên logo mới có thể được thay hoàn toàn so với biểu tượng cũ, nhưng âm báo của Yahoo thì vẫn được giữ nguyên.

“Chúng tôi cũng muốn giữ nguyên sự vui vẻ, sôi động và chào đón của Yahoo đã tồn tại suốt 18 năm qua. Vì vậy, chúng tôi sẽ giữ màu tím, dấu chấm than mang tính biểu tượng và tất nhiên là âm thanh đăng nhập nổi tiếng”, CEO Marissa Mayer giải thích.

Qua sự thay đổi logo này, Yahoo muốn đem đến cho người dùng ấn tượng về sự “phục hưng” dưới thời của Marissa Mayer – người trở thành CEP thứ 5 của Yahoo trong vòng chưa đầy một năm.

Yahoo đã từng sửa biểu tượng ngay khi thành lập vào năm 1995, nhưng với quyết định lần này, Yahoo mong muốn tạo một cái nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn, đặc biệt là sau những khó khăn mà Hãng vừa trải qua khi phải cạnh tranh với những đối thủ khổng lồ như Google hay Facebook.

Trong đại hội cổ đông công bố tình hình kinh doanh của quý III/2012, bà Mayer đã nói sẽ đưa tổng số kỹ sư ở mảng di động của Yahoo chiếm một nửa nhân lực kỹ thuật của Hãng. Điều này đã cho thấy quyết tâm của vị nữ CEO này với sự nghiệp kiếm tiền trên di động cho Yahoo. Thay đổi logo của Hãng cũng nhắm tới yếu tố bước vào kỷ nguyên di động này.

Giám đốc Marketing Yahoo Kathy Savitt cho biết: “Chúng tôi quyết định thay đổi logo để phản ánh sự ra đời của những sản phẩm mới ngày càng hoàn thiện, hấp dẫn và đem đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất”.

Trong khi đó ông Dennis Ryan, Giám đốc sáng tạo của hãng quảng cáo Olson nhận định: “Việc thay đổi logo của Yahoo có thể mang tới cả những rủi ro lẫn cơ hội mới. Nhưng tôi hy vọng biểu tượng mới của Yahoo sẽ tạo được ấn tượng tốt và giúp khách hàng nhớ tên thương hiệu này nhanh hơn nữa”.

Từ khi Marissa Mayer lên nắm quyền giám đốc điều hành cách đây một năm, Yahoo đã thâu tóm hơn 20 công ty như Tumblr, RockMelt... và nâng cấp các dòng sản phẩm hiện có bao gồm Flickr, e-mail và cả trang chủ. Qua đó, từ vô cùng khó khăn, thậm chí đứng trước khả năng phải bán lại cho đối thủ, Yahoo đang có kết quả kinh doanh rất khả quan, giá cổ phiếu đã tăng hơn 70%.

Hà Cúc (Doanh nhân Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    02/04/2021 9:38 PM

    Không chỉ có Xiaomi mới bị chê cười vì pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’, các ông lớn công nghệ cũng từng có những pha biến hình dở khóc dở cười.

  • Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    08/03/2021 10:31 AM

    Người dùng khắp thế giới đang tranh cãi về biểu tượng mới của Amazon trông như bộ râu của Hitler và đầu cắt tóc “tai thỏ” của Apple.

  • Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    17/07/2020 9:05 AM

    Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy logo của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng ở bất cứ nơi đâu, trên quảng cáo trên truyền hình, trên đường đi làm hay đơn giản là trên những chiếc áo bình thường. Và trong 90% trường hợp, chúng ta đã không để ý được rằng ý nghĩa ẩn chứa đằng sau những hình ảnh trừu tượng đó.

  • Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    17/01/2020 5:17 PM

    Sau 12 lần dự thảo với rất nhiều tranh cãi, Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 vừa được Thủ tướng ký ban hành hôm nay, 17.1.

  • Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    19/11/2019 4:55 PM

    Trận đấu với người Thái hôm nay đánh dấu tròn 5 năm từ khi bóng đá Việt Nam công bố bản hợp đồng với nhà tài trợ trang phục thi đấu Grand Sports đến từ Thái Lan.

  • Logo không phải là thương hiệu!

    Logo không phải là thương hiệu!

    14/11/2019 1:50 PM

    Rất nhiều người tin rằng logo đồng nghĩa với thương hiệu. Thế nhưng, trên thực tế, một công ty được thể hiện trên nhiều phương diện hơn là thông qua logo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.