Theo một nghiên cứu do văn phòng Comscore chuyên về lĩnh vực Internet thực hiện, trong tháng Bảy vừa qua, tập đoàn Yahoo của Mỹ lần đầu tiên đã vượt mặt đối thủ hàng đầu trong nước từ hai năm nay là Google về lượt người truy cập.

Cụ thể là lượt người truy cập các trang web qua cổng Yahoo đã tăng vọt lên 196,6 triệu trong tháng Bảy vừa qua, hơn đối thủ cạnh tranh Google gần 7 triệu, tức là Google chỉ có 192,2 triệu lượt thông qua tiện ích tra cứu hay hộp thư điện tử Gmail.

Đây là lần đầu tiên Yahoo soán ngôi đầu bảng của Google, độc chiếm giữ từ hơn hai năm nay (tính từ tháng 5/2011) về tiện ích tra cứu. Đây cũng có thể coi là một thành tích gây ấn tượng sau một năm CEO Marissa Mayer đầu quân về Yahoo.

Cũng theo bảng xếp hạng của Comscore, các trang web của Microsoft (gồm hộp thư thoại Outlook, cổng MSN, công cụ dò tìm Bing...) xếp hạng ba với 179,6 triệu lượt truy cập, kế tiếp là trang mạng xã hội Facebook (142,3 triệu lượt), AOL (117,4 triệu) và Amazon (110 triệu).

Có vẻ như con số này cũng trùng hợp với nhiều báo cáo gần đây cho rằng mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đang dần mất đi sức hút đối với giới trẻ.

Comscore cũng lưu ý là kết quả trên không bao gồm số lượt người truy cập trên trang blog phổ biến nhất hiện nay Tumblr, được Yahoo mua lại vào tháng Năm năm nay. Tuy nhiên, Tumblr lại thua xa các đối thủ khác, giữ vị trí thứ 28 trong bảng xếp hạng, nhưng trước Twitter hạng thứ 30./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.