Giám đốc điều hành của Yahoo - Marissa Mayer đã ra một yêu cầu nhân viên cao cấp phải tập trung làm việc ở công ty, mà không được làm việc ở nhà nữa.

Quyết định này của Yahoo có vẻ như dựa trên mong muốn tăng năng suất và tạo kết nối trong văn hóa công ty. "Để công ty trở thành nơi làm việc tốt nhất, hiệu quả trong giao tiếp và hợp tác, do đó chúng ta cần làm việc ở bên cạnh nhau" – đây là một phần trong nội dung tin nhắn của CEO của Yahoo, Marissa Mayer gửi tới lãnh đạo bộ phận nhân sự của Yahoo.

CEO của Yahoo cho rằng: “Một trong những quyết định và hiểu biết nhất đến từ các cuộc thảo luận từ hành lang, quán cà phê, gặp gỡ những người mới và những cuộc họp nhóm ngẫu hứng”.

Vì thế bắt đầu từ ngày 1/6 sắp tới tất cả các thỏa thuận làm việc tại nhà của nhân viên Yahoo sẽ không còn hiệu lực. Thông tin này khiến không ít người cảm thấy khó chịu vì một phần quan trọng trong hợp đồng của Yahoo là họ được làm việc với giờ tùy chọn. Quyết định này có thể dấy lên một loạt đơn từ chức của cán bộ Yahoo những người không muốn thực hiện thay đổi.

Những thay đổi này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên lắm đối với nhân viên Yahoo, vào tháng 7 năm ngoái CEO Mayer cũng công bố rằng đồ ăn tại trụ sở Sunnyvale của Yahoo sẽ được miễn phí hoàn toàn, phòng tập thể dục hiện đại và cung cấp iPhone miễn phí. Một số thay đổi về văn phòng làm việc của Yahoo để tăng “tính hợp tác” cũng đã thực hiện.

Yahoo đã gặp khá nhiều phản đối khi nhiều nhân viên nhận được những thông tin này: “Đó là việc vô cùng thất vọng, đó là một bước lùi trong suy nghĩ”- Jennifer Owens Giám đốc phòng Media cho biết.

Còn Sara Sutton Fell, CEO của FlexJobs cho biết: “Tôi tôn trọng Marissa cô ấy đang tìm cách để các nhân viên làm việc hiệu quả hơn”.

Đến nay, Mayer đã tiến hành một số bước như cải tạo trang chủ, đổi mới Yahoo Mail, phát hành ứng dụng Flickr và một số chuỗi dịch vụ điện thoại di động. Mayer tin rằng Yahoo sẽ có những dấu hiệu tốt trong thời gian tới.

Một loạt các nghiên cứu của Giáo sư David Lewin - Đại học California, Los Angeles cho biết, làm việc ở nhà sẽ có kết quả tốt hơn, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại 1- 2 giờ, thậm chí là nhiều hơn. Đó là còn chưa nói đến việc nhân viên sẽ cảm thấy biết ơn đối với sự linh hoạt và họ sẽ trung thành với công ty hơn.

Không biết quyết định này của CEO Mayer có thể cải thiện được tình trạng công ty hay không, hay việc này sẽ làm cho mọi việc trở nên tệ hơn vì sự cạnh tranh về nguồn nhân lực trong nghành công nghệ là rất lớn, và quyết định này của Mayer có thể "giết chết tinh thần làm việc”.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.