Là trung tâm phía Bắc Việt Nam về sản xuất ô tô, xe máy và sản xuất linh kiện điện tử, Vĩnh Phúc kêu gọi các nhà đầu tư Đức rót vốn vào lĩnh vực trên và các dự án sản xuất máy nông nghiệp, vật liệu - thiết bị xây dựng, chế biến nông sản, thực phẩm.
Buổi tọa đàm, gặp gỡ Vĩnh Phúc do Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức ngày 29/7 mới đây, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin, nhằm mời gọi các doanh nghiệp Đức đầu tư vào tỉnh này.
Tham dự tọa đàm có Đoàn công tác cấp cao tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, Đại sứ nước ta tại CHLB Đức Đoàn Xuân Hưng, đại diện Phòng Công Thương Berlin, Hội Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương Đức, Hiệp hội Doanh nghiệp Berlin - Brandenburg và đại diện một số doanh nghiệp, tổ chức khác của Đức.
Vĩnh Phúc mời gọi các doanh nghiệp Đức vào đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì cho hay, nhờ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhiều năm qua, Vĩnh Phúc luôn được đánh giá là tỉnh có chất lượng điều hành phát triển kinh tế - xã hội tốt nhất. Năm 2015, tỉnh xếp vị trí 4/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Ông Trì nói: Về phát triển công nghiệp, với vai trò là trung tâm phía Bắc Việt Nam về sản xuất ô tô, xe máy và sản xuất linh kiện điện tử, Vĩnh Phúc kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào ngành nghề, lĩnh vực trên; đồng thời kêu gọi đầu tư các dự án sản xuất máy nông nghiệp, vật liệu - thiết bị xây dựng, chế biến nông sản, thực phẩm.
Về phát triển đô thị và dịch vụ theo hướng hiện đại, văn minh, Vĩnh Phúc kêu gọi đầu tư các dự án khu đô thị mới; dự án khách sạn nhà hàng chất lượng cao; các tổ hợp du lịch sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp; các dự án giáo dục - đào tạo và các cơ sở chăm sóc sức khỏe và dịch vụ y tế quốc tế.
Ông nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh coi các nhà đầu tư như công dân của Vĩnh Phúc và thành công của các nhà đầu tư cũng là thành công của tỉnh.
Các DN Đức tại buổi tọa đàm
Ông Nguyễn Tiến Hạnh, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, nhấn mạnh thêm những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh như thủ tục đơn giản, giá thuê đất thấp, có cơ quan chuyên trách giải phóng mặt bằng, hỗ trợ các nhà đầu tư tuyển lao động,...
Các nhà đầu tư Đức đã đặt nhiều câu hỏi, trong đó tập trung vào những vấn đề rất cụ thể như khả năng, điều kiện xây dựng nhà máy xử lý rác thải, nguồn nhân lực, về khả năng tuyển chọn và đào tạo điều dưỡng viên đưa sang Đức, về công nghiệp phụ trợ ở Vĩnh Phúc,...
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đã giải đáp các thắc mắc và bày tỏ mong muốn mời các nhà doanh nghiệp Đức sang thăm Vĩnh Phúc để tìm hiểu tại chỗ những lợi thế và tiềm năng cho kế hoạch đầu tư, kinh doanh của mình.
Đại sứ Đoàn Xuân Hưng nói thêm, lãnh đạo nhiều bang của CHLB Đức, như bang Baden-Württemberg đang có kế hoạch cùng với 50 doanh nghiệp sẽ sang thăm Việt Nam trong thời gian tới để tăng cường hợp tác với Việt Nam. Vĩnh Phúc là một tỉnh gần Hà Nội, thời gian qua đã có sự tăng trưởng mạnh, ông mong rằng các doanh nghiệp Đức sẽ quan tâm hơn tới Vĩnh Phúc và hai bên hợp tác cùng có lợi.
Văn Long (Vietnamney)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vĩnh Phúc mời gọi nhà đầu tư Đức rót vốn vào ô tô, điện tử

    Vĩnh Phúc mời gọi nhà đầu tư Đức rót vốn vào ô tô, điện tử

    01/08/2016 10:37 AM

    Là trung tâm phía Bắc Việt Nam về sản xuất ô tô, xe máy và sản xuất linh kiện điện tử, Vĩnh Phúc kêu gọi các nhà đầu tư Đức rót vốn vào lĩnh vực trên và các dự án sản xuất máy nông nghiệp, vật liệu - thiết bị xây dựng, chế biến nông sản, thực phẩm.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.