Cuộc khủng hoảng tài chính và tăng trưởng kinh tế trì trệ ở nhiều khu vực trên thế giới đã làm môi trường kinh doanh nói chung cho ngành công nghiệp chế tạo ôtô trên thế giới bị xấu đi và bất lợi hơn rất đáng kể so với trước. Vậy mà BMW xem ra vẫn khá yên ổn và đạt kết quả kinh doanh sáng sủa hơn gần như tất cả các đối tác, không chỉ ở Đức.

Uy danh của thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng. Trong thế giới thương hiệu, BMW vốn đã thuộc diện cây đa cây đề.

Bán nhiều, lãi nhiều

Nó là một trong những thương hiệu ôtô hàng đầu của thế giới. Nó hạn chế được gần như tối đa tác động tiêu cực của khủng hoảng tài chính, của sự sa sút nhu cầu tiêu dùng chung ở các thị trường và của cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt nhờ triển khai thực hiện từ rất sớm những biện pháp đồng bộ phù hợp với từng thị trường tiêu thụ chính.

Trong khi khả năng tiêu thụ ở thị trường Mỹ và EU giảm so với trước đối với BMW thì hãng này đặc biệt coi trọng thị trường Châu Á, trước hết là Trung Quốc. Ở các thị trường này, dòng xe hạng sang trọng và cao cấp của BMW vẫn bán rất chạy và sách lược của BMW là "bán nhiều, lãi nhiều".

Ở thị trường Mỹ và Châu Âu, BMW chủ trương thi hành chính sách tiết kiệm chi tiêu để hạ giá thành sản xuất từ rất sớm và do vậy về cơ bản vẫn duy trì được khả năng cạnh tranh, phấn đấu tăng số lượng bán ra cho dù chấp nhận lãi thấp hơn so với ở các thị trường khác. BMW chủ trương duy trì sự ổn định về giá và chất lượng dịch vụ chứ không tham gia cuộc ganh đua giảm giá như nhiều hãng chế tạo ôtô khác trên thế giới để khu hút khách hàng.

Con chủ bài chiến lược

Mẫu mã cũng là một trong những con chủ bài của BMW. Khác với những đối thủ cạnh tranh, BMW không thường xuyên thay đổi dòng sản phẩm mà tập trung vào việc đa dạng hoá những dòng sản phẩm đã có, tạo ra cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong từng dòng sản phẩm, gây được ấn tượng và cảm nhận về tính hệ thống của sản phẩm chứ không phát triển chủng loại tràn lan. nhờ vậy mà có được một số loại ô tô gần như không có đối thủ cạnh tranh trên thế giới. Ở thời buổi kinh doanh khó khăn chung, đâu đâu cũng người khôn của khó thì các sản phẩm ấy trở thành những con chủ bài chiến lược của BMW. Tiết kiệm năng lượng cũng là ưu thế nổi trội hiện tại của BMW, đặc biệt ở những dòng xe chạy bằng diesel. Và cuối cùng phải kể đến việc BMW đã có quyết định rất đúng khi lựa chọn Toyota làm đối tác chiến lược để hợp tác. Có thể nói hai đối tác này bổ sung và hỗ trợ nhau về mọi phương diện, tạo thành cặp bài trùng mà tất cả các hãng chế tạo ôtô khác trên thế giới hiện không có được. Thương hiệu dẫu sáng giá và lừng danh đến mấy mà không được duy trì và phát triển thì không thể cứ mãi được như trước.

Thuỵ Vân (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Uy danh thương hiệu

    Uy danh thương hiệu

    30/04/2013 7:27 PM

    Cuộc khủng hoảng tài chính và tăng trưởng kinh tế trì trệ ở nhiều khu vực trên thế giới đã làm môi trường kinh doanh nói chung cho ngành công nghiệp chế tạo ôtô trên thế giới bị xấu đi và bất lợi hơn rất đáng kể so với trước. Vậy mà BMW xem ra vẫn khá yên ổn và đạt kết quả kinh doanh sáng sủa hơn gần như tất cả các đối tác, không chỉ ở Đức.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.