Theo tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - Wang Jianlin, tổ hợp Oriental Movie Metropolis sẽ có một phim trường rộng hơn 10.000 m2, công viên mô phỏng, triển lãm ôtô, trung tâm du thuyền, bệnh viện quốc tế và cả quán bar – khách sạn.

Wang Jianlin, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn giải trí - bất động sản Dalian Wanda hôm qua cho biết ông sắp xây dự án trung tâm phim ảnh trị giá 4,9 - 8,2 tỷ USD. Dự án có tên Oriental Movie Metropolis tại Thanh Đảo (Trung Quốc) và được tỷ phú cam kết "lớn nhất thế giới", theo Wall Street Journal.

Wanda đã ký hợp đồng với 4 hãng nổi tiếng thế giới là Warner Bros, Paramount Pictures, Lions Gate Entertainment và Weinstein để sản xuất 30 phim mỗi năm và tổ chức liên hoan phim thường niên. Họ cũng hợp tác với 50 hãng phim - truyền hình trong nước để tạo ra 100 bộ phim và chương trình truyền hình mỗi năm.

Wang cho biết ông không chỉ muốn dấn sâu vào Hollywood mà còn muốn tái tạo nó ở Trung Quốc. Dự án ven biển này sẽ bắt đầu mở cửa năm 2016 và hoàn thành vào năm sau đó. Oriental Movie Metropolis sẽ có một phim trường rộng 10.000 m2 và 19 khu nhỏ hơn, trong đó có một nằm dưới nước. Họ cũng sẽ xây một công viên mô phỏng, bảo tàng tượng sáp, triển lãm ôtô, trung tâm du thuyền, bệnh viện quốc tế và tổ hợp quán bar – khách sạn ở đây.

"Nếu anh xây những thứ lớn như vậy, nó chắc chắn sẽ thúc đẩy du lịch", Wang cho biết. Ông cũng tuyên bố đến cuối năm sẽ thông báo về hai dự án hợp tác sản xuất với các hãng phim khác. Trong vòng 3 – 5 năm, Wanda kỳ vọng sẽ "thay đổi việc Trung Quốc thiếu các thương hiệu phim mang tính toàn cầu".

Wang Jianlin năm nay 58 tuổi. Ông hiện là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 14 - 22 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg, Forbes và Hurun.

Tên tuổi tỷ phú này đã lên như diều gặp gió thời gian gần đây. Đặc biệt sau khi công ty của ông chi 2,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi rạp phim Mỹ AMC năm ngoái. Tháng trước, họ cũng hoàn tất thương vụ mua hãng sản xuất du thuyền Anh - Sunseeker. Gần đây, tỷ phú còn tuyên bố kế hoạch mở khách sạn cao cấp tại London với 1,1 tỷ USD và một dự án khác ở New York cuối năm nay.

Theo Wang, Trung Quốc phải mất nhiều năm nữa mới bắt kịp Hollywood. Tuy nhiên, ông vẫn tin rằng "Trung Quốc sẽ trở thành trung tâm ngành công nghiệp phim toàn cầu". Tỷ phú cũng dự đoán doanh thu phòng vé tại nước này sẽ vượt Mỹ năm 2018. Năm 2012, con số này là 2,7 tỷ USD, tăng 30% so với 2011, đưa Trung Quốc thành thị trường phim chiếu rạp lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.