Michael Deng Hui là người sáng lập ra ArcSoft, công ty chuyên về các giải pháp cải thiện chất lượng hình ảnh trên camera của smartphone.

Hình ảnh được chụp từ camera trên smartphone có chất lượng ngày càng cao. Thậm chí, không ít bức hình trông như được chụp từ các thiết bị máy ảnh chuyên nghiệp.

Theo SCMP, điều này có được không chỉ đến từ chất lượng phần cứng mà còn nhờ các thuật toán phần mềm và trí tuệ nhân tạo (AI).

Năm 1994, với số vốn kêu gọi từ gia đình và một số người bạn, Michael Deng Hui đã thành lập công ty ArcSoft chuyên phát triển các giải pháp cải thiện chất lượng hình ảnh.

Năm 2004, ArcSoft chuyển hướng tập trung vào việc cải thiện chất lượng hình ảnh trên camera của smartphone. Ảnh: SCMP.

ArcSoft hiện là nhà cung cấp phần mềm và thuật toán AI trực quan được tích hợp trong các hệ thống camera trên nhiều thiết bị từ smartphone, máy tính bảng, laptop, TV thông minh, ôtô và robot.

Năm 2004, công ty chuyển hướng tập trung vào mảng nhiếp ảnh trên di động với mục tiêu cải thiện chất lượng hình ảnh chụp ra từ camera trên smartphone.

Vì giới hạn vật lý về các ống kính, các nhà sản xuất di động lớn đang hướng tới việc sử dụng phần mềm và các thuật toán AI để có thể tối giản cách người dùng chụp hình trên smartphone.

Người dùng có thể chụp ảnh, quay video chất lượng cao, đồng thời đăng chúng ngay lên các trang mạng xã hội mà không cần phải chỉnh sửa nhiều.

Thuật toán của ArcSoft giúp hệ thống camera trên smartphone chụp ảnh sắc nét hơn, sáng hơn vào ban đêm. Nó cũng cho phép thiết bị tự động điều chỉnh tốc độ màn trập để tránh hình ảnh bị mờ, nhòe khi chụp.

Công ty đang làm việc với hàng loạt tên tuổi lớn trong làng di động như Samsung, Huawei, Vivo, Oppo và Xiaomi. Công nghệ của họ cũng được sử dụng trên một số ứng dụng phát video trực tiếp với các bộ lọc làm đẹp.

"Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để bắt tội phạm là một hướng đi tốt. Tuy nhiên, tôi nghĩ nó sẽ có vai trò lớn hơn trong tương lai, giúp chúng tôi có thể phát triển nhiều công cụ làm đẹp", Deng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Shanghai Securities News.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được ông chủ ArcSoft kỳ vọng sẽ giúp nâng cao chất lượng hình ảnh. Ảnh: SCMP.

ArcSoft cũng đang nỗ lực đa dạng hóa việc ứng dụng công nghệ của mình trong xe hơi và đồ gia dụng. Hệ thống của công ty dành cho xe thông minh, được sử dụng để ngăn chặn hành vi trộm cắp cũng như phát hiện ra tình trạng mệt mỏi của tài xế thông qua các tín hiệu trên khuôn mặt.

Hiện tại, Deng đã hoàn thành bằng tiến sĩ tại Đại học Washington và đang làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Cambridge. ArcSoft có khoảng 500 nhân viên hoạt động tại các văn phòng ở Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu.

"Những người xung quanh đề nghị chúng tôi làm rất nhiều thứ. Tuy nhiên, vì có quá nhiều hướng để phát triển AI trực quan, tôi nghĩ rằng chúng tôi không thể kiểm soát được tất cả và chỉ nên tập trung vào thế mạnh của mình", ông nói.

Theo CSMP, tài sản của ông này đã vượt mốc 5 tỷ USD.

Đức Hải (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.