Libya vừa đăng thông báo tuyển ứng cử viên cho chức thống đốc ngân hàng trung ương. Ứng cử viên quan tâm sẽ phải gửi lý lịch cá nhân và trả lời một số câu hỏi trong mẫu đơn trực tuyến.

Bản thông báo được đăng trên website của Quốc hội Libya (GNC). Không chỉ thống đốc, họ còn tuyển cả chức phó. Thông báo trên không cho biết liệu thống đốc hiện tại Saddeq Omar Elkabber - được bổ nhiệm sau cuộc nội chiến năm 2011 lật đổ cựu độc tài Muammar Gaddafi, đã từ chức, nghỉ hưu hay bị sa thải.

Hạn nộp hồ sơ sẽ kéo dài đến hết ngày 7/8. Những ứng cử viên quan tâm có thể gửi lý lịch cá nhân và điền vào mẫu đơn trực tuyến. Trong đó, họ phải nêu quan điểm về các ưu tiên của ngân hàng và chính sách sẽ thực hiện nếu được bổ nhiệm. Trước Libya, năm ngoái, Anh cũng đã đăng tuyển công khai vị trí thống đốc. Người được chọn là cựu thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada - Mark Carney, đã nhậm chức đầu tháng này.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Libya Saddeq Omar Elkabber. Ảnh: AFP

Các quan chức hàng đầu của Ngân hàng trung ương Libya chưa bình luận gì về sự việc này. Còn các thành viên Quốc hội cho biết Elkabber hoàn toàn có thể nộp đơn xin việc. Trước đó, ông Elkabber đã bị chỉ trích rất nhiều, chủ yếu trên mạng xã hội, vì từng làm việc dưới thời Gaddafi.

Adelsalam Ansia, người đứng đầu Hội đồng Kiểm soát các vấn đề tài chính của GNC cho biết: "GNC có quyền chỉ định người nắm giữ các vị trí cấp cao. Và việc chúng tôi đang làm bây giờ là bổ nhiệm thống đốc ngân hàng trung ương".

Hồi tháng 5, GNC cũng thông qua luật cấm tất cả những người từng giữ chức vụ cao dưới thời ông Gaddafi được tham gia chính quyền trong vòng 10 năm, bất kể công việc của họ là gì. Đây là yêu cầu của các nhóm vũ trang đã giúp lật đổ chính quyền Gaddafi. Tuy nhiên, giới phân tích lại cho rằng hành động này sẽ khiến Chính phủ Libya bỏ lỡ nhiều lãnh đạo có kinh nghiệm.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tuyển thống đốc trên Internet

    Tuyển thống đốc trên Internet

    29/07/2013 9:24 PM

    Libya vừa đăng thông báo tuyển ứng cử viên cho chức thống đốc ngân hàng trung ương. Ứng cử viên quan tâm sẽ phải gửi lý lịch cá nhân và trả lời một số câu hỏi trong mẫu đơn trực tuyến.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.