Trong gần chục năm trở lại đây, sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc đã cho ra đời nhiều công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà phải kể đến đó là tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, công ty viễn thông Huawei hay Amer International Group Limited…

Amer International Group Limited thành lập vào những năm 90 của thế kỷ trước. Sau gần 2 thập kỷ phát triển, công ty đã phát triển toàn cầu hóa với mô hình kinh doanh chủ yếu về kim loại màu.

Theo số liệu thống kê, công ty hiện sở hữu hơn 20 mỏ quặng khoáng sản ước tính tổng giá trị lên đến hơn 10 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu tỷ đồng).

Người sáng lập của tập đoàn này là tỷ phú Vương Văn Ngân. Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty đã đạt được doanh thu năm vượt qua 490 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,6 triệu tỷ đồng), trở thành tập đoàn lớn thứ 3 trong số các doanh nghiệp của Trung Quốc vào năm ngoái.

Tập đoàn Amer.

Vương Văn Ngân sinh ra trong một gia đình nông thôn bình thường, từ nhỏ cuộc sống đã rất khó khăn. Ông đỗ vào Đại học Nam Kinh, một ngôi trường có tiếng của Trung Quốc.

Sau khi tốt nghiệp, ông được phân vào một cơ quan nhà nước làm việc. Tuy nhiên, Vương Văn Ngân không an phận với công việc trước mắt, ông luôn ôm giấc mơ khởi nghiệp.

Vì vậy, ông đã xin nghỉ việc, một mình đi đến Thâm Quyến lập nghiệp. Ban đầu, ông xin được công việc quản lý kho cho một công ty, sau đó có được thăng chức lên làm quản lý. Đến năm 1995, sau khi tích lũy được một số tiền kha khá, ông đã thành lập công ty riêng.

Tỷ phú Vương Văn Ngân.

Đến năm 1999, ông đã hợp nhất một số nhà máy của mình và thành lập nên công ty Amer International Group Limited. Sau đó, Vương Văn Ngân từng bước mở rộng sự nghiệp từ dây điện chuyển sang khai thác khoáng sản. Năm 2003, tập đoàn Amer trở thành doanh nghiệp sản xuất dây điện lớn nhất của Trung Quốc.

Kể từ năm 2005, Vương Văn Ngân đã mua liên tiếp những mỏ quặng đồng, không chỉ ở trong Trung Quốc mà còn ở Châu Phi, Châu Mỹ….

Hiện nay, rất nhiều quốc gia đều có sản phẩm của tập đoàn Amer. Năm 2019, ông trở thành tỷ phú đứng ở vị trí 66 của thế giới với giá trị tài sản ước tính là 16 tỷ đô la Mỹ.

Tập đoàn Amer của Vương Văn Ngân hiện đang sở hữu hơn 20 mỏ khoáng sản.

Từ một cậu bé nông thôn, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau bao nỗ lực trở thành ông chủ của tập đoàn sở hữu hơn 20 mỏ khoáng sản, chính điều này đã khiến Vương Văn Ngân được mệnh danh là vị tỷ phú thần kỳ nhất Trung Quốc.

Như Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Từ cậu bé nông thôn trở thành tỷ phú sở hữu hơn 20 mỏ khoáng sản

    Từ cậu bé nông thôn trở thành tỷ phú sở hữu hơn 20 mỏ khoáng sản

    19/07/2019 9:08 AM

    Trong gần chục năm trở lại đây, sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc đã cho ra đời nhiều công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà phải kể đến đó là tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, công ty viễn thông Huawei hay Amer International Group Limited…

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.