Theo David Bach, mua nhà sẽ là nấc thang dẫn đến việc làm giàu.

Trong khi nhiều người cho rằng chỉ nên thuê nhà, dành tiền đầu tư cho cái khác, David Bach, triệu phú tự thân, giám đốc công ty tư vấn tài chính nổi tiếng ở Mỹ, cho biết việc không ưu tiên mua nhà là sai lầm lớn nhất mà thế hệ Millennials (thế hệ sinh từ đầu những năm 1980 - 2000) đang mắc phải.

"Lời khuyên quan trọng nhất tôi muốn nói với các bạn trẻ ngay bây giờ là đừng chỉ nghĩ nên thuê nhà. Mua nhà là nấc thang dẫn tới sự giàu có", David Bach nói trên CNBC. Ông cho hay những người sở hữu một căn nhà giàu hơn gấp 40 lần so với những người đi thuê.

Triệu phú phân tích nếu không có một ngôi nhà, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sống đâu đó suốt quãng đời còn lại. Những người đi thuê nhà là làm giàu cho chủ nhà. Vì vậy, hãy cố gắng đầu tư vào một ngôi nhà bạn có thể sở hữu vĩnh viễn.

Ông đưa ra một con số cụ thể để phân tích. Ví dụ nếu thuê nhà, bạn có thể chi 500.000 đôla hoặc nhiều hơn thế trong nhiều năm (giả dụ như một tháng tốn 1.500 đôla, 30 năm sẽ tốn 540.000 đôla) và cuối cùng bạn chẳng có gì hết. Nhưng nếu bạn mua một ngôi nhà, và chi tiêu cùng một số tiền đó để trả tiền vay thế chấp, cuối cùng bạn có ngôi nhà của riêng mình.

Triệu phú Mỹ khuyên người trẻ hãy mạnh dạn nghĩ tới việc mua nhà. Ảnh: CNBC.

David Bach khuyên mỗi người nên có một khoản tiết kiệm ít nhất 10% hoặc 20% là lý tưởng, chuyên vào khoản đã định dành riêng cho ngôi nhà đầu tiên của bạn. Căn nhà đầu tiên đó chưa chắc đã là ngôi nhà bạn mơ ước, nhưng nó phù hợp với điều kiện tài chính và cho phép bạn bước chân vào thị trường bất động sản hay thực hiện những dự định lớn lao hơn.

"Thị trường này luôn rất màu mỡ. Tin tôi đi, bạn sẽ không bao giờ thực sự nhập cuộc chơi làm giàu chừng nào chưa sở hữu bất động sản", Bach kết luận.

Vị triệu phú tự thân này khẳng định khoản đầu tư khôn ngoan nhất ông từng tiến hành chính là mua ba ngôi nhà. Ông từng mua và bán lại với giá khá cao. Cứ thế, tài sản ròng của Bach tăng thêm hàng triệu đôla "chỉ đơn giản vì tôi đã mua nhà".

Mộc Miên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.