Loạt nhân vật chính trong các bộ phim ăn khách như "Hạ cánh nơi anh", "Thư ký Kim sao thế?" được cho lấy cảm hứng từ hình ảnh của con cháu các gia tộc giàu nhất nhì Hàn Quốc.

Park Seo-won (40 tuổi) là người thừa kế của Doosan - tập đoàn lâu đời nhất cũng là một trong những chaebol (tập đoàn lớn được điều hành bởi các gia đình tài phiệt) lớn nhất tại Hàn Quốc. Theo Forbes, doanh thu năm 2018 của tập đoàn này đạt 16,5 tỷ USD. Park Seo-won, con trai của chủ tịch Doosan, ông Park Yong-man, là một chuyên gia về quảng cáo, phụ trách mảng truyền thông tại tập đoàn. Ảnh: Insight.

Theo tờ Korea Times, Park Seo-won tốt nghiệp trường Visual Arts ở thành phố New York (Mỹ) với bằng cử nhân thiết kế đồ họa. Ngoài gia thế hiển hách, thiếu gia họ Park được chú ý nhờ ngoại hình cao ráo, điển trai. Cuối năm 2018, anh lên xe hoa cùng Jo Soo Ae - MC xinh đẹp của nhà đài JTBC. Trước đó, người thừa kế đoàn Doosan từng có cuộc hôn nhân đầu tiên vào năm 2005, nhưng ly dị 5 năm sau đó. Anh và vợ cũ có một cô con gái. Ảnh: Instagram.

Ham Yeon-ji (28 tuổi) là cháu gái của người sáng lập Ottogi - tập đoàn sản xuất thực phẩm lớn tại xứ kim chi. Yeon-ji được truyền thông đặc biệt quan tâm khi có vẻ ngoài xinh đẹp và quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật, thay vì theo học kinh doanh để nối nghiệp gia đình. Ảnh: Asia Bridge.

Cô gái 28 tuổi theo học nghề diễn xuất sân khấu tại trường Tisch thuộc đại học NYU ở New York. Debut thông qua vai diễn Scarlett O’Hara trong nhạc kịch chuyển thể Cuốn theo chiều gió vào năm 2014, Yeon-ji hiện là diễn viên nhạc kịch được nhiều khán giả xứ củ sâm mến mộ. Nhiều khả năng, nữ diễn viên sẽ không tham gia vào cuộc chiến thừa kế nhưng cô vẫn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh cho tập đoàn Ottogi. Ảnh: The Addyk.

Kim Dong-kwan (36 tuổi), con trai trưởng của tổng giám đốc tập đoàn Hanwha, Kim Seung-yeon, tốt nghiệp ĐH Harvard. Anh hiện giữ chức giám đốc chiến lược của tập đoàn, nắm vị trí quan trọng tại công ty sản xuất pin điện năng mặt trời Hanwha Q Cells và được xem là người có khả năng thừa kế nhất. Không chỉ sự nghiệp, Kim Dong-kwan còn có đời tư được công chúng chú ý. Cuộc hôn nhân của con trai trưởng tập đoàn Hanwha với một người phụ nữ có gia cảnh bình thường, từng làm công ăn lương tại công ty đã phá vỡ truyền thống môn đăng hộ đối của các chaebol tại Hàn Quốc. Ảnh: Donga.

Chey Min-jeong (bên phải, 29 tuổi) là con gái thứ 2 của chủ tịch tập đoàn SK, ông Chey Tae-won. Tại Hàn Quốc, SK là chaebol lớn thứ 3, có hơn 90 công ty con hoạt động trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, quảng cáo, Internet, sản xuất công nghiệp, dịch vụ viễn thông... Chey Min-jeong là một trong những con cháu gia đình tài phiệt nhận được sự tín nhiệm cao vì từng tự nguyện nộp đơn theo học tại trường Hải quân Hàn Quốc vào năm 2014. Ảnh: The Investor.

Koo Kwang-mo (41 tuổi) trở thành lãnh đạo trẻ tuổi nhất của tập đoàn LG - chaebol lớn thứ 4 Hàn Quốc - vào năm 2018 khi chủ tịch tiền nhiệm ông Koo Bon-moo qua đời. Theo SCMP, chủ tịch Koo Kwang-mo được nhân viên nhận xét là một cấp trên thông minh, có tính cách cởi mở, nhã nhặn. Ảnh: LG.

Chung Kyung-sun (33 tuổi) được đánh giá là người nổi bật nhất trong thế hệ thừa kế thứ 3 của tập đoàn Huyndai. Chung là cháu trai của người sáng lập Hyundai Chung Ju-yung và là con trai của Chủ tịch tập đoàn bảo hiểm hỏa lực và hàng hải của Hyundai Chung Mong-yoon. Theo đuổi mô hình kinh doanh vì cộng đồng, anh thành lập công ty riêng tên Root Impact vào năm 2015 và điều hành nhiều mô hình kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận. Chung Kyung-sun đang hoàn thành chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Columbia. Ảnh: Bloomberg.

Lê Vy (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.