-
Điều ít biết về người phụ nữ giàu nhất thế giới
18/08/2021 1:47 PMSau khi mẹ qua đời, Françoise Bettencourt Meyers thừa kế thương hiệu làm đẹp L'Oreal của gia đình, hiện khối tài sản bà đang nắm giữ lên tới 92 tỷ USD.
-
Elon Musk sắp bán burger?
04/06/2021 5:01 PMChuỗi thương hiệu bánh burger Tesla chuẩn bị được ra đời.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
"Đường lưỡi bò" Trung Quốc "núp" hàng hiệu: Chiêu thức cũ nhưng thâm hiểm
06/04/2021 9:30 AMSau khi một loạt nhãn hiệu thế giới tại Trung Quốc sử dụng hệ điều hành Trung Quốc có bản đồ định vị vệ tinh, chỉ dẫn địa lý có "đường lưỡi bò" phi pháp, nhiều chuyên gia Việt đã lên tiếng, phản ứng.
-
Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ
02/04/2021 9:38 PMKhông chỉ có Xiaomi mới bị chê cười vì pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’, các ông lớn công nghệ cũng từng có những pha biến hình dở khóc dở cười.
-
Các cửa hàng H&M biến mất khỏi bản đồ online Trung Quốc
26/03/2021 3:41 PMCác cửa hàng của hãng thời trang Thụy Điển H&M tại thủ đô Trung Quốc không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên một số ứng dụng bản đồ như Apple Maps và Baidu Maps.
Sau hàng loạt cố gắng, nỗ lực chuyển giao bất thành, đầu tháng 7 vừa qua, hãng điện thoại cao cấp Vertu đã chính thức phải ngừng sản xuất. Hãng cũng đồng thời sa thải 2.000 nhân viên sau khi không có khả năng trả số nợ lên tới 128 triệu bảng, theo BBC
Nhìn rộng ra, chúng ta có thể thấy không chỉ Vertu, mà hàng loạt những thương hiệu hàng cao cấp khác cũng đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Cụ thể như hãng trang sức Tiffany (hơn một nửa doanh thu của hãng trong năm ngoái đến từ đồ trang sức có mức giá chỉ 530 USD hoặc thấp hơn – ghi nhận từ trang The Wall Street Journal), hay cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ (xuất khẩu trong năm 2016 giảm 9,9% so với năm 2015, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2009 – theo Bloomberg).
Theo giới phân tích, vấn đề đe dọa lớn nhất đối với ngành công nghiệp sản xất hàng cao cấp chính là sự phát triển chóng mặt của công nghệ, của những thiết bị hiện đại, luôn thay đổi mẫu mã, kiểu dáng liên tục chỉ sau một thời gian ngắn.
“Công nghệ đang thách thức mọi giới hạn của chúng ta. Nó thay đổi mọi thói quen, quan điểm, nhu cầu của khách hàng” – Oliver Abtan, Giám đốc điều hành Tập đoàn Tư vấn Boston (Boston Consulting Group), chuyên gia về sản phẩm cao cấp, nhận định – “Và những thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất hàng cao cấp này, sẽ buộc phải đưa ra lựa chọn, hoặc là thỏa hiệp, đưa công nghệ vào sản phẩm của mình, hoặc là đối đầu và nhận những rủi ro vô cùng lớn”.
Cuộc chiến chiếm lấy tâm trí khách hàng
Theo một nghiên cứu của Michael J. Silverstein (chuyên gia tư vấn với hơn 36 năm kinh nghiệm) và Neil Fiske (chuyên gia tư vấn, hiện là Giám đốc điều hành Công ty Thiết bị thể thao Billabong), tiến hành trong suốt 10 năm, thông qua khảo sát và đánh giá 2.200 người tiêu dùng ở Mỹ, thì về cơ bản, khách hàng luôn có một mối quan hệ tình cảm nhất định với sản phẩm mà họ mua. Cả trước, trong và sau khi mua hàng.
“Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi nhận ra có bốn điểm nhu cầu đặc biệt quan trọng mà khách hàng thường hướng tới khi chọn mua một sản phẩm cao cấp. Đó là (1) chăm sóc họ tốt hơn, (2) thể hiện được bản thân họ là ai với xã hội, (3) giúp họ kết nối, tạo dựng những mối quan hệ đồng đẳng, và (4) thể hiện được phong cách, cá tính của họ. Ngoài ra, có một điểm thú vị, đó là theo thời gian, khách hàng đặc biệt có hứng thú với những sản phẩm, dịch vụ giúp họ kiểm soát được sự căng thẳng, mệt mỏi, giúp họ giải tỏa stress trong cuộc sống” – Michael J. Silverstein và Neil Fiske cho biết trên trang Harvard Business Review.
Cũng theo đó, một sản phẩm không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ là một sản phẩm mất đi sự cạnh tranh. Và chúng ta có thể thấy rằng, một sản phẩm công nghệ hoàn toàn có thể đáp ứng được cả bốn tiêu chí đầu tiên mà xưa nay chỉ có ở sản phẩm cao cấp. Ngoài ra, thế mạnh của sản phẩm công nghệ là nó có khả năng đáp ứng được nhu cầu cuối cùng, tức giải tỏa stress, căng thẳng cho khách hàng, khi có thể tối ưu những tiện ích mới nhất ngày nay.
“Thương hiệu hàng cao cấp nói chung đang đối mặt với sự khó khăn khi mà thị trường châu Á đã khó tạo được tiếng vang, và việc tìm khách hàng mới của họ khó hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới của thương hiệu công nghệ. Mặc dù nhiều người tiêu dùng vẫn trung thành với sản phẩm cao cấp, nhưng họ rồi sẽ sớm nhận ra sản phẩm công nghệ là thứ có thể mang tới cho họ những trải nghiệm ảo và khiến họ hài lòng, thoải mái ngay lập tức” – Oliver Abtan kết luận.
Thỏa hiệp và đối đầu
Theo một ghiên cứu mới đây của Tập đoàn Tư vấn Boston, ngày nay, khoảng 60% thương hiệu hàng cao cấp đã bị ảnh hưởng bởi công nghệ. Và con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.
“Dòng chảy kinh doanh không bao giờ dừng lại. Nếu bạn đứng im, bạn sẽ sớm bị bắt kịp. Nhưng đối đầu với công nghệ là một trong những cuộc đấu nguy hiểm nhất” – Oliver Abtan ghi nhận.
Cụ thể, chúng ta có thể thấy ảnh hưởng của công nghệ tới ngành đồng hồ, mà ở đây là những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường, những chiếc đồng hồ thông minh (Smart Watch) nhận được cái nhìn không mấy thiện cảm của cả ngành công nghiệp đồng hồ. Một thăm dò hồi năm 2015 của hãng nghiên cứu Deloitte cho biết chỉ 25% giám đốc điều hành của các hãng đồng hồ xem đồng hồ thông minh là mối đe dọa cạnh tranh.
Jean-Claude Biver, Giám đốc điều hành của TAG Heuer, tuyên bố những chiếc đồng hồ thông minh có giá đến 10.000 USD sẽ chẳng bao giờ so sánh được với đồng hồ Thụy Sĩ có giá tương tự. Trong khi đó, Chủ tịch của Longines, ông Walter von Kanel, cũng nói với CNBC rằng hãng này sẽ không bao giờ nhảy vào lĩnh vực đồng hồ thông minh.
Thế nhưng, trớ trêu thay, ngay trong quý IV-2015, số đồng hồ thông minh bán ra toàn cầu đã vượt đồng hồ Thụy Sĩ (8,1 triệu chiếc so với 7,9 triệu), Apple dẫn đầu thị trường với 63% thị phần, theo sau là Samsung (16%) – theo ghi nhận của hãng phân tích Strategy Analytics. Và cuối năm 2015, chính TAG Heuer đã nhảy vào cuộc khi ra mắt chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng, TAG Heuer Connected.
“Dù giờ đây, nhiều hãng sản xuất đồng Thụy Sĩ đã bắt đầu thay đổi để đưa công nghệ vào sản phẩm, nhưng thực sự họ đã bỏ qua cơ hội vàng, vì thị trường bây giờ đang có mức cạnh tranh vô cùng khủng khiếp. Hiện tại, chúng ta chỉ có thể chờ xem ngành công nghiệp với 400 năm tuổi này có thể đối đầu bằng cách tiếp tục sáng tạo sản phẩm, tìm thị trường ngách mới cho riêng mình hay không. Bởi nếu cứ đổ tiền vào những chiến dịch tiếp thị đắt đỏ như trước nay, có thể một kết thúc buồn nữa sẽ tới” – Grégory Pons, chuyên gia người Pháp về thị trường hàng cao cấp, kết luận trong cuộc phỏng vấn với trang swissinfo.ch.
Phạm Tú (DNSGCT)
VIP
Bán nhà riêng quận 9 thành phố Thủ Đức
3 tỷ 950 triệu- 80m2
Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0936287***
VIP
Suất mua trực tiếp CĐT - CK 8% - Tặng Early Bird đến 750tr - HTLS 24 tháng
145 triệu- 0m2
Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0962930***
VIP
BÁN GẤP CĂN NHÀ MT SIÊU ĐẸP P12 TÂN BÌNH HCM, GIÁ RẺ 59 TỶ 0903957804-0902499349
59 tỷ - 198m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902564***
VIP
Căn Hộ Dịch Vụ 1 Phòng Khách 2 Phòng Ngủ VNAHOMES APARTMENT Tiêu Chuẩn Khách Sạn
25,5 triệu - 75m2
Tây Hồ, Hà Nội
Hôm nay
0843883***
VIP
MẶT TIỀN KINH DOANH SẦM UẤT TRƯỜNG CHINH- CHỢ LẠC QUANG - QUẬN 12- DT 47M- 4TẦNG
10 tỷ 500 triệu- 47m2
Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0931481***
VIP
NHÀ MẶT TIỀN KHU BIỆT THỰ VEN SÔNG HIỆP BÌNH CHÁNH TĐ - 4 TẦNG NGANG 7M - SHR
19 tỷ - 123m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0905832***
VIP
Bán Khách sạn mini siêu chất tại Sun Urban City Hà Nam 1xtỷ 112m2 MT 8m sẵn sổ
10 tỷ 500 triệu- 112m2
Phủ Lý, Hà Nam
Hôm nay
0943274***
VIP
The Ocean Villas - Biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao mặt biển Đà Nẵng giá 31 tỷ
31 tỷ - 616m2
Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
Hôm nay
0943133***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.