CafeLand – Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, ông Nguyễn Trường Sơn đã từng bước đưa Tập đoàn Bảo Sơn trở thành một tập đoàn lớn với 16 công ty thành viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ du lịch, khách sạn, bất động sản đến y tế và giáo dục.

Ông Sơn sinh năm 1945 tại Nghệ An. Hai năm sau khi tốt nghiệp Trung cao Cơ điện năm 1965, ông Sơn được Bộ Cơ khí Luyện kim cử sang Bulgaria học về ngành thiết kế chế tạo biến thế và máy điện.

Năm 1972, ông tốt nghiệp bằng kỹ sư thực hành và trở về nước. Năm 1989, ông trở thành Giám đốc Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu và Dịch vụ may thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ. Cũng chính thời gian này, ông đã có những bài học đắt giá, kinh nghiệm để phát triển sự nghiệp kinh doanh của riêng mình.

Khởi nghiệp từ Công ty TNHH dịch vụ đầu tư & du lịch Nghi Tàm (tiền thân của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn - Tập đoàn Bảo Sơn) năm 1992, ông Sơn đã từng bước đưa công ty này trở thành tập đoàn đa ngành lớn.

Đến nay, sau 29 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Bảo Sơn đã có 16 công ty thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực như đầu tư kinh doanh bất động sản, khách sạn, khu vui chơi giải trí, y tế, giáo dục.

Dấu ấn đầu tiên của Tập đoàn Bảo Sơn là cho ra đời khách sạn quốc tế Bảo Sơn – khách sạn tiêu chuẩn 4 sao sớm nhất ở Hà Nội vào năm 1995.

Khách sạn tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố trên đường Nguyễn Chí Thanh với 100 phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại và sang trọng.

Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, Bảo Sơn ghi dấu ấn với dự án Công viên Thiên đường Bảo Sơn có quy mô 20ha và vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD. Dự án tọa lạc tại km8 Đại lộ Thăng Long, là một phần trong tổng thể xây dựng dự án khu đô thị An Khánh, cửa ngõ phía tây Hà Nội.

Dự án được xây dựng từ tháng 3/2005, khai trương vào năm 2008. Đây là tổ hợp vui chơi giải trí văn hóa đa năng lớn tại khu vực miền Bắc với hơn 40 hàng mục, chia làm 8 phân khu lớn.

Trong năm 2017, tập đoàn chính thức khai trương khu vui chơi Safari đầu tiên tại Hà Nội. Dự án có quy mô 2,6ha, tổng vốn đầu tư 300 tỉ đồng, nằm trong khuôn viên Công viên Thiên đường Bảo Sơn.

Được biết, khu đô thị mới An Khánh gồm ba phần là Công viên Thiên Đường Bảo Sơn, khu biệt thự BaoSon Paradise và khối công trình văn phòng, thương mại cao tầng, nhà ở, bệnh viện... được liên doanh giữa Tập đoàn Bảo Sơn và Công ty Gelexim.

Khu biệt thự BaoSon Paradise đã hoàn thiện và đi hoạt động từ năm 2008. Tuy nhiên, hơn chục năm qua, chỉ có lác đác vài chục hộ dân đến sinh sống.

Tập đoàn Bảo Sơn còn đầu tư dự án Resort Bảo Sơn 16ha, với tổng vốn đầu tư từ 800 – 1.000 tỉ đồng tại Trại Hồ, Sơn Tây, Hà Nội. Dự án này được đầu tư xây dựng mới theo mô hình khu du lịch tổng hợp với nhiều loại hình du lịch sinh thái, lịch sử văn hóa như nghỉ dưỡng, sinh thái, vật lý trị liệu,..

Bên cạnh đó, tập đoàn này còn là chủ đầu tư của nhiều dự án chung cư. Điển hình như dự án Khu căn hộ và biệt thự cao cấp Bảo Sơn ở An Khánh, Hà Nội; dự án khu căn hộ Đức Giang – Gia Lâm. Hay tại Nghệ An có chung cư Bảo Sơn Complex tại 126 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh với quy mô 31 tầng, 319 căn hộ cao cấp; dự án Bảo Sơn Green Pearl 72 Lê Lợi, TP.Vinh với 522 căn hộ.

Ngoài các lĩnh vực đầu tư bất động sản, xây dựng các khu đô thị và kinh doanh khách sạn, Tập đoàn Bảo Sơn còn mở rộng hệ sinh thái của mình sang các lĩnh vực y tế, giáo dục.

Ở lĩnh vực giáo dục, tập đoàn này có hệ thống Trường Cao đẳng nghề dịch vụ Bảo Sơn và Trường Trung cấp Y dược Bảo Sơn, với định hướng sẽ thành nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Năm 2015, Bảo Sơn ghi dấu trong lĩnh vực y tế khi cho ra đời Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn tại số 52 Nguyễn Chí Thanh Hà Nội và tiến tới đầu tư khu tổ hợp bệnh viện – nhà dưỡng lão tại Sơn Tây, Hà Nội.

Ông chủ của Tập đoàn Bảo Sơn còn được biết đến là người tích cực trong các hoạt động xã hội. Ông sáng lập Quỹ Bảo Sơn nhằm hỗ trợ giáo dục đào tạo Nhật Bản - Việt Nam với mục đích tài trợ, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó, các giáo viên, học sinh Việt Nam sang học tập tại Nhật Bản và ngược lại.

Quỹ cũng dành ra một số tiền lớn để trao giải thưởng cho những người có đóng góp lớn cho nền giáo dục Việt Nam và cho việc xóa đói giảm nghèo.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tập đoàn Bảo Sơn và ông chủ kín tiếng

    Tập đoàn Bảo Sơn và ông chủ kín tiếng

    31/03/2021 8:31 AM

    CafeLand – Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, ông Nguyễn Trường Sơn đã từng bước đưa Tập đoàn Bảo Sơn trở thành một tập đoàn lớn với 16 công ty thành viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ du lịch, khách sạn, bất động sản đến y tế và giáo dục.

  • Hai mặt sáng tối trong bức tranh tài chính của Tập đoàn Bảo Sơn

    Hai mặt sáng tối trong bức tranh tài chính của Tập đoàn Bảo Sơn

    09/02/2021 8:44 AM

    Tập đoàn Bảo Sơn là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành ấn tượng trong nước, ngoài mảng kinh doanh du lịch, khách sạn, Bảo Sơn còn mở rộng sang các lĩnh vực như bất động sản, y tế, giáo dục... với tổng tài sản hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, trái ngược với sức vóc mạnh mẽ, kết quả kinh doanh của tập đoàn đang tỏ ra khá khiêm tốn trong những năm gần đây.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.