Symantec, hãng phần mềm bảo mất PC lớn nhất thế giới, đã sa thải CEO Enrique Salem và chuyển quyền lực qua tay Chủ tịch Steve Bennett, với lý do kết quả kinh doanh của công ty quá tệ.

Enrique Salem, 46 tuổi, đã làm việc tại Symantec trong 19 năm. Ảnh: Bloomberg

Bennett, cựu CEO của Intuit Inc, sẽ đảm nhiệm cả hai vai trò chủ tịch và CEO. Ông Salem, 46 tuổi, đã làm việc tại Symantec trong 19 năm, và làm CEO trong 3 năm. Trong khi đó, Bennett vừa gia nhập vào công ty năm 2011 sau khi kết thúc sự nghiệp tại Intuit, General Electric Co và một số công ty khác. Bennett làm CEO của Intuit từ năm 2000 đến 2007 và đã đưa doanh thu của Intuit lên 2,7 tỷ USD từ mức chưa đến 1 tỷ USD.

Cổ phiếu Symantec đã giảm 16% trong năm nay do doanh thu tăng chậm, lợi nhuận giảm sút. Vốn nổi tiếng với các chương trình diệt virus, công ty đang phải khó khăn tiến vào thị trường lưu trữ, nơi IBM và EMC đang thống lĩnh. Quyết định tiến vào thị trường lưu trữ dữ liệu qua việc mua lại hãng Veritas Software vào năm 2005 với giá 10,2 tỷ USD ngày càng chứng tỏ là một sai lầm.

Symantec vừa công bố kết quả kinh doanh hàng quý thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích. Cụ thể, doanh số của hãng chỉ đạt từ 1,64 tỷ USD đến 1,67 tỷ USD trong quý tài chính thứ 2, các nhà phân tích đã kỳ vọng mức 1,69 tỷ USD.

Ông Bennett cho biết sẽ dành 120 ngày đầu tiên làm CEO để tiến hành gặp gỡ các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và nhân viên.

Theo ICTnews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Broadcom chi gần 11 tỷ USD mua một phần của Symantec

    Broadcom chi gần 11 tỷ USD mua một phần của Symantec

    10/08/2019 11:02 AM

    Hãng sản xuất con chip Broadcom ngày 8/8 tuyên bố sẽ mua lại mảng an ninh mạng doanh nghiệp của công ty phần mềm chống virus Symantec với giá 10,7 tỷ USD bằng tiền mặt. Thương vụ này là một phần trong nỗ lực của Broadcom phát triển mảng kinh doanh phần mềm thông qua các vụ mua lại.

  • Symantec 'trảm' CEO vì kinh doanh kém

    Symantec 'trảm' CEO vì kinh doanh kém

    26/07/2012 4:08 PM

    Symantec, hãng phần mềm bảo mất PC lớn nhất thế giới, đã sa thải CEO Enrique Salem và chuyển quyền lực qua tay Chủ tịch Steve Bennett, với lý do kết quả kinh doanh của công ty quá tệ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.