Ông Nguyễn Thế Khoa - quản lý thương mại của Starbucks tại Việt Nam khẳng định: Nếu nói Starbucks phục vụ thứ nước “pha mùi vị cà phê với đường" thì hoàn toàn sai.

Vừa qua, sau tuyên bố của CEO cà phê Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Starbucks "không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”, giới yêu chuộng cà phê dấy lên một “làn sóng” bàn luận sôi nổi.

Một số ý kiến cho rằng: “vua cà phê Việt” nói có lý, còn một số khác lại không đồng tình quan điểm, coi đó là một lời “giễu” Starbucks.

Ông Nguyễn Thế Khoa - quản lý thương mại của Starbucks tại Việt Nam khẳng định: Nếu nói Starbucks phục vụ thứ nước “pha mùi vị cà phê với đường" thì hoàn toàn sa

Tờ Foodbeast.com (một chuyên trang tin tức ẩm thực của Mỹ) ủng hộ câu nói của Đặng Lê Nguyên Vũ, bởi “có ai thật sự đến Starbucks để thưởng thức hương vị thơm nồng tinh khiết của cà phê không? Không, bạn đến đó để gọi những loại thức uống trái cây có vẻ lạ lẫm, ngồi trên những chiếc ghế nệm êm nhấp nháp một loại thức uống, hay để nghe những bài hát đúng mốt. Người ta đến để được trải nghiệm, chứ không phải vì sản phẩm hay dịch vụ của nó, bởi vì chúng ta đang sống trong một nền kinh tế với những trải nghiệm”.

Chủ tịch của tập đoàn Trung Nguyên với chuỗi quán cà phê lớn nhất Việt Nam cũng tin rằng: bí quyết thành công của Starbucks nằm ở cách họ làm thương hiệu, chứ không phải nằm ở sản phẩm của họ.

Trong khi đó, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Thế Khoa - quản lý thương mại của Starbucks tại Việt Nam cho biết: Điều Starbucks đã và đang làm là phục vụ khách hàng trên toàn thế giới. Nếu nói Starbucks đang phục phụ khách hàng "thứ nước pha mùi vị coffee với đường" là sai lầm.

Starbucks giải thích: Với 87.000 loại thức uống, Starbucks phục vụ khách hàng với nhiều sản phẩm cà phê khác nhau, có người thích uống cà phê nguyên chất, có người thích uống cà phê 30% cafein… Nhưng tất cả sản phẩm đều làm hoàn toàn từ cà phê được tuyển chọn từ những vùng cà phê tốt nhất trên thế giới. Và điều đó đã được khẳng định bằng 17.800 cửa hàng ở nhiều nước trên thị trường quốc tế.

“Nếu ai đó nói Starbucks phục vụ thứ nước pha mùi vị cà phê với đường" thì nghĩa là người đó không biết uống cà phê. Ví dụ bạn là bạn gái, bạn có thích uống cà phê nguyên chất hay Capuchino hoặc cà phê Exresso? Mỗi người có một gu thưởng thức riêng, mỗi nước có 1 khái niệm về cà phê riêng”– ông Khoa quả quyết.

Starbucks cũng cho hay: Ở Mỹ hay Úc khách hàng của Starbucks khách hàng có gu thưởng thức rất khắt khe. Coffee phải có hàm lượng cafein vừa phải, nhưng vẫn phải giúp khách hàng đảm bảo được sự tỉnh táo khi uống những ly cà phêcủa Starbucks. Điều đó đã được Starbucks nghiên cứu kỹ càng để có thể phục vụ khách hàng loại cà phê hoàn hảo nhất.

Việt Nam cũng không là ngoại lệ, điều đó được chứng mình bằng việc Starbucks đã nghiên cứu cách chế biến cà phê Việt Nam và tìm một công thức chuẩn nhất, cho ra sản phẩm tốt nhất từ những hạt cà phê được tuyển chọn.

“Và phương châm phục vụ khách hàng của chúng tôi là lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để khách hàng hài lòng về sản phẩm của Starbucks” – vị quản lý thương mại của Starbucks tại Việt Nam nói.

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Theo Hân Ni (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.