Công ty Shell Gas Việt Nam đã bán lại cổ phần của mình cho Siam Gas (Thái Lan). Theo kế hoạch, 3 năm nữa thương hiệu Shell Gas sẽ được thay thế bởi Siam Gas.

"Chúng tôi đã bán cổ phần cho Siam Gas. Thời gian tới, Shell Việt Nam sẽ trình kế hoạch cho cơ quan chức năng để xinnphê duyệt chính thức chuyển nhượng quyền sở hữu về mảng kinh doanh gas", đại diện Shell Việt Nam trao đổi vớiVnExpress.net.

Theo hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu, trong vòng 36 tháng kể từ ngày được cơ quan chức năng Việt Nam cho phép, Siam Gas sẽ dần thay thế thương hiệu Shell Gas tại Việt Nam. Trong thời gian từ nay đến lúc đó, mọi việc từ thương hiệu, đại lý, chính sách bán hàng... của Shell tại Việt Nam không thay đổi.

Việc bán lại cổ phần cho Siam Gas được Shell Việt Nam lý giải là để tập trung vào các mảng kinh doanh trọng điểm như nhớt... Giá trị của thương hiệu mua bán này không được Shell Việt Nam tiết lộ.

Tuy nhiên, theo Bangkok Post, Công ty Siam Gas đã bỏ ra 300.000 USD mua lại 79,64% cổ phần tại Shell Gas Hải Phòng và 100.000 USD để sở hữu hoàn toàn Shell Gas Việt Nam. Ông Jintana Kingkaew, Phó giám đốc Siam Gas khẳng định thương vụ mua lại cổ phần của Shell Gas tại Việt Nam là để tăng cường, mở rộng việc kinh doanh khí hóa lỏng tại thị trường nước ngoài.

Shell Gas và Siam Gas ký kết hợp đồng. Ảnh: Siam Gas

Shell Gas không phải là cái tên đầu tiên rời khỏi thị trường Việt Nam. Trước đó vào năm 2006 là Mobil Unique Gas (Mỹ), sau đó đến Up Gas của Đài Loan, tháng 7/2009 là BP Gas của Anh.

Đánh giá về việc này, ông Nguyễn Sĩ Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Gas Việt Nam, cho rằng là bình thường. Chủ tịch Hiệp hội gas nhấn mạnh, không nên suy luận doanh nghiệp nước ngoài rời Việt Nam vì vấn đề gas lậu và sự cạnh tranh không sòng phẳng của gas nội. "Bản chất kinh doanh là cạnh tranh, công ty nước ngoài rút hay rót vốn đầu tư là dựa vào kế hoạch kinh doanh của họ", ông Thắng nhấn mạnh.

Theo Kiên Cường (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Siam Gas thay thế thương hiệu Shell Gas tại Việt Nam

    Siam Gas thay thế thương hiệu Shell Gas tại Việt Nam

    14/10/2012 9:06 PM

    Công ty Shell Gas Việt Nam đã bán lại cổ phần của mình cho Siam Gas (Thái Lan). Theo kế hoạch, 3 năm nữa thương hiệu Shell Gas sẽ được thay thế bởi Siam Gas.

  • Đến lượt Shell Gas rời thị trường VN

    Đến lượt Shell Gas rời thị trường VN

    12/10/2012 8:51 AM

    Tập đoàn Shell (Hà Lan) xác nhận đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình trong một công ty liên doanh kinh doanh gas ở Hải Phòng và công ty gas 100% vốn của Shell tại TP.HCM cho Công ty Siam Gas (Thái Lan).

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.