CafeLand - Hôm qua (21/11) Báo Doanh Nhân Sài Gòn, CLB Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Công ty MSV tổ chức hội thảo: TIẾP THỊ TẠI ĐIỂM BÁN LẺ (Shopper Marketing Vietnam Summit) tại khách sạn Majestic - Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM.

Đến tham dự hội nghị gồm có các chuyên gia marketing và hơn 200 khách mời CEO từ các công ty, doanh nghiệp bán lẻ, các nhà cung cấp… Hội thảo chia sẻ nội dung xoay quanh phương thức tiếp thị, xu hướng marketing phù hợp với thời buổi kinh tế hiện nay.

Tham dự hội thảo ông Triệu Tôn Phong- Sáng lập viên kiêm TGĐ công ty Tư vấn phát triển thị trường MSV cho biết: Shopper Marketing là tiếp thị cho người mua hàng (buyer) chứ không phải người tiêu dùng (customer) và thuật ngữ này hoàn toàn không mới trên thế giới khoảng 7 năm nay, thế nhưng trong vài năm gần đây Shopper Marketing nổi lên như một giải pháp cứu nguy trong thời kỳ suy thoái. Các doanh nghiệp châu Âu đã dành cho Shopper Marketing ngân sách lớn gấp đôi so với ngân sách quảng cáo và kết quả là doanh số tăng trưởng bình quân 21% so với nhiều năm trước.

Còn ông Vũ Thế Dự - Tổng giám đốc công ty tư vấn Athena cho rằng: “Hiện nay hiệu quả quảng cáo đang giảm sút vì các kênh quảng cáo rất đa dạng. Như vậy, để thực hiện một chiến lược quảng cáo hiệu quả thì các nhãn hàng hay đối với các nhà bán lẻ phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho các kênh quảng cáo nhưng mang lại hiệu quả thấp. Nhưng ngược lại đối với người mua hàng, quảng cáo có thể có hiệu quả hơn nếu họ bắt đầu tiến hành vào cửa hàng và thấy thông điệp quảng cáo giúp họ mua hàng”.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Shopper Marketing: Giải pháp cứu nguy trong thời kỳ suy thoái

    Shopper Marketing: Giải pháp cứu nguy trong thời kỳ suy thoái

    22/11/2013 9:10 AM

    CafeLand - Hôm qua (21/11) Báo Doanh Nhân Sài Gòn, CLB Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng Công ty MSV tổ chức hội thảo: TIẾP THỊ TẠI ĐIỂM BÁN LẺ (Shopper Marketing Vietnam Summit) tại khách sạn Majestic - Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM.

  • Bài trí cửa hàng - một công cụ marketing

    Bài trí cửa hàng - một công cụ marketing

    15/11/2013 8:17 AM

    Trên lộ trình mua hàng, người đi mua hàng có thể đến các kênh thông tin mua sắm có liên quan, trong đó, có nhiều cơ hội để chọn và ra quyết định mua bằng các kênh online lẫn offline. Cửa hàng và điểm trưng bày offline vẫn còn là là kênh quen thuộc với tỷ lệ tiếp xúc lớn hơn kênh online.

  • 6 nguyên tắc để bao bì bắt mắt

    6 nguyên tắc để bao bì bắt mắt

    30/10/2013 10:20 PM

    Shopper marketing quan tâm nhiều đến việc thúc đẩy quyết định mua tại điểm bán hàng. Bao bì được nhìn nhận có vai trò quan trọng vào thời điểm vàng để sản phẩm lọt được vào mắt người đi mua hàng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.