Là chương trình truyền hình thực tế về đầu tư khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam, có thể thấy Shark Tank không chỉ đem đến cái nhìn thực tế về đầu tư, kinh doanh và doanh nghiệp mà còn truyền cảm hứng đến những bạn trẻ có mong muốn và mơ ước trở thành startup trong tương lai.

Shark Louis Nguyễn.

Sau thời gian chờ đợi, Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ mùa thứ 2 chính thức trở lại. Tuy nhiên, điều đặc biệt Shark Tank mùa 2 có thêm cá mập mới, cũng là cánh cửa mở thêm cơ hội cho các startup.

Ẩn số đáng mong chờ của Shark Tank mùa 2

Bên cạnh ba nhà đầu tư vốn đã rất quen thuộc đối với các khán giả hâm mộ của Shark Tank là Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Thái Vân Linh và Shark Phạm Thanh Hưng, thì mùa 2 Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ sẽ có thêm sự góp mặt của Shark Nguyễn Mạnh Dũng (hay còn có biệt danh Dzung Nguyễn).

Shark Dũng đóng vai trò nhà đầu tư chính, hiện là GĐ quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan.

Shark Dzung Nguyễn là nhà đầu tư chuyên nghiệp với 11 năm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm đã dẫn dắt gần 30 startup thành công. Ông được coi là "người đỡ đầu" cho các startup nổi tiếng như như Tiki, Vatgia, NhacCuaTui, Batdongsan, Vicare, Jupviec, Topica, Vexere, CleverAds, Luxstay... và tham gia sáng lập Foody.

Từ 2.2013, ông là người tiên phong khai phá thị trường Thái Lan và đầu tư vào Priceza, Acommerce...

Không chỉ đầu tư về vốn mà Shark Dzung Nguyễn còn gắn bó với các startup như những người "bạn thân", chính sự cố vấn về mặt chuyên môn của ông đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của các startup như ngày hôm nay. Ngoài ra, ông còn là Mentor của nhiều công ty thành công và gọi được vốn như Jamja, Canavi, Homedy...

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó ở dải đất miền Trung, sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội với tấm bằng cử nhân kinh doanh quốc tế, Shark Dzung Nguyễn đã trải qua các công ty với các lĩnh vực và vị trí khác nhau trước khi qua Nhật du học và làm việc.

Chính sự nỗ lực không ngừng này đã giúp nhà đầu tư 8X sớm lọt vào "mắt xanh" của Quỹ CyberAgent, trở thành người Việt duy nhất giữ chức vụ GĐ quỹ tại Quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của Nhật.

Với kinh nghiệm đầu tư mạo hiểm của mình, chắc chắn Shark Dzung Nguyễn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ cho các startup cũng như khán giả truyền hình trong Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ mùa thứ 2.

Shark Nguyễn Mạnh Dũng.

Startup “made in Việt Nam” có nhiều cơ hội

Đồng thời, trong tập 1 của Shark Tank - Thương vụ bạc tỉ mùa 2, khán giả còn có dịp gặp gỡ thêm một “cá mập” tài chính lão luyện với phong cách đầu tư đậm chất Mỹ là Shark Louis Nguyễn - Chủ tịch HĐQT và TGĐ Cty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Là một "cá mập" lão luyện trong lĩnh vực Quỹ đầu tư, Shark Louis Nguyễn đã có hơn 20 năm "chinh chiến" trong ngành đầu tư và điều hành quỹ ở cả Mỹ và Việt Nam. Tốt nghiệp Cử nhân tài chính của Đại học San Jose State, California, ông từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý trong các tập đoàn lớn tại Mỹ như KPMG, Apple, Quỹ đầu tư mạo hiểm Osprey Ventures, Ngân hàng đầu tư Intelligent Capital và quản lý các quỹ đầu tư tại Việt Nam như DFJ VinaCapital, Việt Nam Equity Holding (VEH), và Vietnam Property Holding (VPH).

Shark Louis Nguyễn cũng là người sáng lập Cty quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) thực hiện nhiều thương vụ đầu tư hơn 300 triệu đô la Mỹ vào các công ty nổi danh như: Vinamilk, FPT, Sabeco, Ngân hàng Quân đội, Vietcombank, Sacombank, Khang Điền, Tập đoàn Đất xanh...

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 2 trong vai trò nhà đầu tư khách mời, Shark Louis chia sẻ, đây là cơ hội tốt để ông có thể giúp đỡ các startup tiềm năng tại Việt Nam, giúp họ có cơ hội vươn xa ngoài lãnh thổ. Chắc chắn những "ngón nghề" điêu luyện trong lĩnh vực đầu tư, Shark Louis Nguyễn sẽ mang tới những điều bất ngờ cho các khán giả.

>> Shark Phạm Thanh Hưng: 'Kinh doanh ở Việt Nam phải tinh khôn, láu cá và mưu mẹo'

>> Soya Garden được Shark Thủy đầu tư 20 tỷ

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Thanh Hưng
Hải Đăng (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.