CafeLand - Scott McGillivray được biết đến như một doanh nhân, tác giả và chuyên gia bất động sản, người đang thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về cách làm giàu. Anh còn nổi tiếng với vai trò là người dẫn chương trình Income Property trong mùa thứ chín liên tiếp và đồng tổ chức show Flipping The Block.

Scott McGillivray

Đầu tư bất động sản là đầu tư vào doanh nghiệp

“Đầu tư bất động sản là làm giàu từ từ, không phải chóng vánh” Đó là phương châm làm việc cũng như quan niệm kinh doanh của Scott McGillivray. Tôi thường nói với mọi người rằng mình sẵn sàng làm việc cật lực để tiến chậm từng bước. Tôi muốn làm chủ lợi nhuận tương lai của mình. Một số người có thể sẵn sàng đầu tư số tiền của họ vào một cuộc làm ăn khả quan và mong chờ vận may. Tôi thì khác, tôi phải tự đánh giá và chọn lựa cách thức cũng như thời gian để tiền của mình sinh lời và làm việc chăm chỉ” Scott McGillivray nói.

Một trong những bí quyết để nhà đầu tư vượt qua khủng hoảng theo Scott McGillivray là họ phải xem đầu tư bất động sản cũng giống như đầu tư vào một doanh nghiệp. “Trước khi thị trường biến động, người ta thường đổ vào đầu tư một dự án nhà ở và kì vọng lợi nhuận sinh ra từ khoản đầu tư đó. Đấy không phải là đầu tư bất động sản mà là đầu cơ và nhiều người đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm này”.

Tập trung vào dòng tiền đầu tư

Theo quan điểm của McGillivray, để thành công, nhà đầu tư không cần biết mình đang đầu tư vào dự án sinh lời hay sẽ ế ẩm. “Một nhà đầu tư không phải chỉ có một cách duy nhất để kiếm tiền. McGillivray có thể có 4 cách khác nhau để đầu tư vào một dự án. Tiêu chí quan trọng hàng đầu để anh đánh giá không phải là giá trị của bất động sản trên thị trường mà là dòng tiền….Hai cách tính này khác nhau hoàn toàn.

Làm việc như một nhà đầu tư bất động sản trong vòng 15 năm tính cho tới thời điểm hiện tại, Scott đã trải qua những chặng lên xuống của thị trường. “Gần một năm rưỡi trở lại đây, tôi đã chứng kiến một lượng lớn những người giàu có luôn đầu tư vào thị trường bất động sản.” Anh cho biết

Lời khuyên đơn giản của anh để thành công là: nếu bạn muốn thành công hãy hành động, đừng chỉ nói, học hay nghĩ về nó, bạn thực sự phải hành động vì nó. Có hàng ngàn lí do để chúng ta thoái thác và không thử làm một điều gì đó khác biệt bởi vì chúng ta sợ và muốn đặt mình trong một giới hạn an toàn nào đó mà thôi.

Đối với Scott, việc đầu tư không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, anh tâm sự mình đã thất bại khoảng 30 đến 40 dự án trong quá trình kinh doanh. Thường chỉ có 80% dự án đầu tư đem về lợi nhuận cho người dẫn chương trình của Income Property. Tuy nhiên, theo Scott, thất bại không quan trọng mà là cách bạn đứng dậy nhanh chóng sau thất bại. Trong kinh doanh bao giờ cũng kèm theo nhiều thất bại nhưng bạn phải học cách vượt qua nó và khởi động kế hoạch dài hơi của mình

Nghỉ hưu không đồng nghĩa là nghỉ việc

Với nhiều năm kinh nghiệm, Scott McGillivray có cách tiếp cận với vấn đề nghỉ hưu và quản lí tài chính khá khác biệt so với nhiều người. “Bạn muốn biết sau khi nghỉ việc bạn sẽ làm gì tiếp theo ư, hãy tiếp tục tạo thêm thu nhập bằng những công việc trước đây bạn từng bỏ qua, sau khi đã khấu trừ thuế và các khoản chi phí, bạn sẽ thu được thành quả trong thời gian nghỉ hưu của mình. Những gì bạn đã bỏ qua thì bây giờ lại đem lại nguồn thu cho bạn và nó có thể đủ để bạn chi tiêu trong phần đời còn lại và theo đuổi những giấc mơ còn dang dở của mình. Tôi đã tính toán điều này từ rất lâu về trước và thấy rằng “Ok, mình sẽ phải làm điều gì đó khác so với bây giờ.”

Scott hiện tại đang sở hữu 80 bất động sản trên toàn nước Mỹ và hàng chục bất động sản khác ở Canada. Scott còn thành lập một nhóm các cố vấn kinh doanh, tài chính và thuế để hỗ trợ mình trong những quyết định đầu tư. “Tôi nói cho họ những gì mình muốn thực hiện và họ sẽ tư vấn cho tôi về thuế”. Đôi khi loại thuế bạn phải nộp có ảnh hưởng quan trọng đến quyết định kinh doanh của bạn và tôi thường cố gắng để cân bằng thu nhập của mình với những thuế phải đóng.”

Gia đình

Ngoài công việc kinh doanh, Scott cũng là người đàn ông đề cao giá trị của gia đình. Anh tâm sự “Cân bằng giữa công việc và gia đình là một việc không dễ dàng, trong gia đình chúng tôi có quy định, nếu tôi đi đâu trong thời gian quá ba ngày thì gia đình tôi sẽ đi cùng. Vợ tôi luôn hỗ trợ tôi rất nhiều và gia đình, bạn bè chính là những người giúp tôi vững chắc nhất. Hiện tại, tôi vẫn duy trì mối quan hệ với những người bạn, có một gia đình và một ngôi nhà như trước khi trở nên giàu có. Và thật thú vị khi ai đó tâm sự rằng họ đã thành công trong lĩnh vực bất động sản vì đã được truyền cảm hứng từ những show truyền hình thực tế của tôi.”

Nhìn lại những chương trình truyền hình, cuốn sách và những nghiên cứu của mình, McGillivray cho biết, “về cơ bản, tôi đang cố gắng truyền tải đến mọi người những chiến lược kinh doanh bất động sản khác nhau để giúp họ có thể kiếm thêm lợi nhuận, giàu có hơn và nhìn nhận đầu tư bất động sản tích cực hơn.”

Đỗ Hương (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.