Ngày 12/7, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của chi nhánh tập đoàn điện tử Samsung tại Ấn Độ Manu Sharma cho biết, tập đoàn này sẽ tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm mới với những tính năng mới để duy trì vị thế và giành thêm thị phần tại thị trường Ấn Độ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: technobuffalo.com)

Phát biểu bên lề lễ ra mắt sản phẩm Galaxy J2 và Glaxay J Max, ông Sharma cho hay Samsung tiếp tục tập trung vào tất cả các phân khúc điện thoại di động với nhiều mức giá khác nhau.

Ông cho rằng ở phân khúc giá thấp thì giá là quan trọng nhưng ở phân khúc cao cấp thì mức độ chênh lệch về giá linh hoạt hơn.

Samsung- hãng dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) của Ấn Độ - hiện chiếm 48,3% thị phần smartphone tại nước này xét về mặt giá trị, tăng từ mức gần 35% ghi nhận hồi tháng 1/2015.

Ông Sharma nhận định, với việc tung ra các sản phẩm mới, Samsung đã giành thêm hơn 10% thị phần trong năm ngoái.

Trên thị trường 4G, Samsung chiếm thị phần hơn 60%.

Samsung hiện cũng đang chi phối tất cả các phân khúc điện thoại di động ở Ấn Độ, trong đó có cả điện thoại thông minh và điện thoại di động thông thường ở các mức giá khác nhau.

Ngoài một trung tâm thiết kế ở Noida của Ấn Độ, Samsung còn có các phòng nghiên cứu và phát triển lớn thứ hai ở Noida và Bangalore, sau các phòng thí nghiệm lớn nhất ở Hàn Quốc.

Các phòng thí nghiệm này đã đóng góp đáng kể cho việc phát triển các sản phẩm Samsung ở trong nước và trên toàn cầu.

Tất cả các thiết bị bán ở thị trường Ấn Độ đều được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt ở Noida.

Trước đó, ngày 7/7, hãng điện tử danh tiếng của Hàn Quốc đã ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động lớn nhất trong vòng hai năm qua, nhờ nỗ lực cắt giảm chi phí, cũng như doanh số bán tăng chóng mặt của mẫu điện thoại Galaxy S7 và S7 edge, hai phiên bản mới nhất thuộc dòng smartphone cao cấp của Samsung.

Tuy nhiên, mảng sản xuất điện thoại di động, vốn chiếm một phần rất lớn trong tổng lợi nhuận của Samsung Electronics, đang ngày càng chịu nhiều sức ép từ sự cạnh tranh khắc nghiệt của dòng điện thoại cao cấp iPhone của Apple và cả các dòng điện thoại bình dân của các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.